alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

10 CÁCH ĐẶT TÊN HAY VÀ ẤN TƯỢNG

Giang Trần Tin tức 08/08/2018 280 Lượt view
Đang bình chọn...

10 CÁCH ĐẶT TÊN HAY VÀ ẤN TƯỢNG

Đặt tên Shop hay, ấn tượng và có ý nghĩa không những tạo nên thương hiệu cho cửa hàng của bạn mà còn là một hình thức quảng bá hữu hiệu mà chẳng tốn đồng nào. Nếu để ý bạn sẽ thấy những chị em ưa thích mua sắm thường hay rỉ tai nhau những câu như:”Tớ mới mua nước hoa ở Luxury Shop chính hãng mà giá mềm lắm ý” hoặc “Chị mới qua bên Shop Boutique gì đó lấy mấy bộ đầm, không nhớ tên nhưng hôm nào rảnh chị dẫn mấy đứa tới thử đồ”,… Bạn đã nhận ra vấn đề nằm ở đâu chưa? Giả như “Shop Boutique gì đó” mà là một cái tên shop độc, dễ nhớ thì những vị khách hàng này rất có thể đã đến cửa hàng ngay rồi chứ không cần chờ sang hôm khác để rồi “Quên béng” luôn. Vậy nếu không muốn bỏ xót hàng trăm khách hàng tiềm năng chỉ vì một cái tên “Lạ” thì ngay bây giờ hãy cùng Minh Kiệt điểm qua những “tuyệt chiêu” đặt tên shop ấn tượng dưới này nhé.

10 Cách đặt tên shop hay

Những cách đặt tên hay có thể áp dụng chung cho tất cả các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang, và đặc biệt với shop online không có vị trí cụ thể nên tên shop ấn tượng chính là vị trí cố định trong tiềm thức của khách hàng mà bạn cần phải chú trọng ưu tiên hàng đầu.

1- Đặt tên shop độc chỉ 1 từ

Chỉ một từ duy nhất và mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó là bạn có thể dùng để đặt tên rồi. Ví dụ: “Yume (giấc mơ), Lily, Boo, Xinh, Mây, Mưa,…”

Trong số những cô chủ trẻ đang nổi thì bạn có để ý rằng Chi Pu cũng có một shop thời trang cho riêng mình và đặt tên là GOM. Tên shop đặt theo kiểu này dễ gây ấn tượng với người nghe, tạo nên sự tò mò, dễ nhớ mà lại rất ngắn gọn.

Thế nhưng bạn nhớ rằng, tên càng ngắn thì ý nghĩa của nó cũng phải có chứ không thể là từ nào đó vô nghĩa được. Ví dụ như GOM- tên shop thời trang của Chi Phu đặt theo phiên âm tiếng Hàn Quốc có nghĩa là Gấu, là nickname dễ thương của Chi Pu. Hay như tên YAME viết tắt của You are my everything- chỉ nghe thôi đã muốn tới ghé thăm luôn rồi phải không nào.

2- Đặt tên shop theo tiếng nước Anh

Muốn đặt tên shop độc và sang chảnh thì có lẽ rằng đặt theo tên nước ngoài được xem là một ý tưởng rất phù hợp cho bạn. Xét về lĩnh vực thời trang nữ bạn có thể đặt tên shop kiểu như Sweet Dream hay Venus, Lady’s House hoặc She Boutique. Nhưng nếu định mở shop thời trang cho nam thì bạn nên chọn những tên “nam tính” chút như: X-men, hay Adam Store, Men’s World ,.. chắc chắn sẽ khiến cánh mày râu lui tới shop nhà bạn thường xuyên hơn.

Gợi ý cho bạn một số tên tiếng Anh:

Love Heavenly Queen Cozmeticz
Kitty silver Moon nice
Lady Happy light Kiddy
Olive Clever Big Peace
Window Boutique Bird Model
Emmy Sahara Street Blue Fashion Factory
Classy Missy First Date Blackbird
Rose Petals Pink Icing Violet Azalea Park
Laura’s Closet Poppy Charming Cinderella
Kids Garden Baby Angel Angle Moonflower
Sunflower Daisy Lavender Lilac
Orchid Tulip Riverside Snowdrop

Tùy theo lĩnh vực bạn định kinh doanh mà chọn tên theo nghĩa dễ liên tưởng nhất. Bạn có thể đặt tên theo tiếng nước ngoài khác như Pháp hoặc nếu làm về thời trang có thể tìm hiểu ngôn ngữ Tây Ban Nha – Cái nôi của những thương hiệu thời gian nổi tiếng thế giới như Zara, Mango. Chỉ cần sử dụng Google dịch dịch ngược từ tiếng Việt ra tiếng Tây Ban Nha rồi chọn cái tên nào càng ngắn, hợp vần dễ nhớ càng tốt.

3- Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy

Để đem đến tài vượng cho cửa hàng thì hầu hết những bạn nào quan tâm đến phong thủy đều muốn tìm cho mình một cái tên hợp mệnh hợp tuổi. Nó không chỉ mang dựa trên yếu tố khoa học nghiên cứu phong thủy mà còn giúp cho chủ shop an tâm hơn tự tin hơn trong công việc kinh doanh.

Áp dụng qui luật ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cho các chữ cái đầu tên của shop:

– Hành Kim gồm các chữ: C Q R S X Z

– Mộc gồm có G và K

– Thủy gồm B F M H P

– Hỏa gồm D J L N T V

– Thổ gồm A E I O U W Y

Sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh và tuyệt đối không được ghép theo ngũ hành tương khắc. Âm dương ngũ hành là KHÍ của vũ trụ, là VẬN khi chúng gặp nhau sinh biến động. Do vậy vận khí tốt xấu đều có thể thay đổi.

Ví dụ bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là Ruby, Zeni, Sunday,… hoặc kết hợp ngũ hành tương sinh Kim – Thủy như: Ruby Baby (Chữ R thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy).

4- Đặt tên shop quần áo Online

Ngoài việc mở cửa hàng trực tiếp thì hình thức kinh doanh các shop online hiện nay được không ít người ưa chuộng. Ưu điểm của loại hình này là không quá đặt nặng về mặt bằng tuy nhiên việc gây ấn tượng với khách hàng lại rất quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng của chủ shop ngay từ khâu đặt tên. Chính bởi vậy đặt tên shop bán hàng online bạn có thể chọn những cái tên rất độc đáo như I’m a girl, Đẹp 24/7, váy xinh,.. bởi những thứ liên quan đến từ đẹp thường có thể gây ấn tượng với chị em hơn và được họ săn đón nồng nhiệt. Vậy tại sao bạn không lựa chọn một tên shop dễ thương như vậy?

Thêm gợi ý một số tên shop dễ thương cho bạn: Nàng gốm, Suri, mê giày, góc của Rư, đẹp từng cm, thiên đường áo đôi, xóm giày, BB Shoes…

Tên shop lạ Amisha

5- Đặt tên theo đặc tính nổi bật của sản phẩm

Một cách phá phổ thông nhưng được nhiều người áp dụng. Chủ shop căn cứ vào mặt hàng để đặt, vừa dễ liên tưởng vừa tạo được ấn tượng tốt hơn với mỗi khách hàng khi họ có nhu cầu. Như thế chỉ cần nhắc đến tên của shop là khách hàng cũng có thể biết được bạn đang bán mặt hàng nào. Ví dụ: “Shop mỹ phẩm xách tay, shop đồ gia dụng, shop quần áo xuất khẩu,…”

Phương pháp đặt tên kiểu như vậy chưa tạo sự khác biệt cho lắm, nó chỉ phù hợp cho những bạn nào mới kinh doanh và chưa nghĩ ra được cái tên nào ý nghĩa hơn. Dù vậy nó cũng giúp cho shop của bạn tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên goole, FB bởi nó có thể giúp xác định đúng mục tiêu mà khách hàng cần.

6- Lấy tên shop theo thú cưng

Lướt trên FB chúng ta hay bắt gặp những tên shop dễ thương “cute hết nấc” như: “Shop Gấu trắng, shop thỏ con, shop miu,…” đều là những gợi ý rất độc đáo và thích hợp nếu như bạn muốn đặt tên shop theo tên của các thú cưng mà mình yêu thích. Những cô nàng điệu đà và ngọt ngào chắc chắn sẽ ủng hộ cả hai tay khi thấy những bảng hiệu với tên đáng yêu như vậy đó.

7- Đặt theo tên cá nhân

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian cho việc đặt tên shop mà lại đang cần tên shop độc và lạ thì việc sử dụng ngay tên của mình cũng là một ý kiến rất hay. Vừa rất đơn giản, nhanh chóng mà còn có thể sở hữu một shop thời trang mang tên mình thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không. Nếu không dùng được hoặc không muốn dùng tên thật của mình thì việc sử dụng những cái tên mà bạn thích như Mộc Miên hay An Nhiên,… cũng sẽ khiến cho shop của bạn như được mang một làn gió nhẹ nhàng.

Các thương hiệu đã đặt tên theo cách này như: Nhật Cường mobile, Nguyễn Kim, Trần Anh,…

8- Đặt tên theo Hot Trend (Trào lưu)

Mở shop vào thời điểm đang rộ một trào lưu nào đó thì bạn nên tận dụng theo đó để đặt tên cho shop. Cách này sẽ giúp bạn pr dễ dàng hơn do những thông điệp từ trào lưu đã ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng. Ví dụ điển hình của trào lưu “Hot” nhất vừa rồi là đặt tên con theo tên 2 cầu thủ Quang Hải hay Tiến Dũng khi đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết U23 Châu Á. Bạn có thể áp dụng để đặt tên cho shop quần áo thể thao là “Shop U23” chẳng hạn.

9- Tạo sự liên tưởng nhờ cách đặt tên thông minh

Dựa trên những đặc tính nổi bật của sản phẩm để từ đó tìm ra những từ ngữ văn hoa một chút để đặt tên. Ví dụ “Ngọn lửa thần” dùng để đặt tên cho thương hiệu bếp gas, mỹ phẩm “mặt hoa da phấn”, hoặc shop quần áo đông “Mùa đông không lạnh”, “Giày tốt”… Cách đặt tên theo sự liên tưởng đòi hỏi chủ cửa hàng phải là người cực thông minh tinh tế mới có thể nghĩ ra được. Bù lại nó sẽ là cái tên vừa lạ, vừa độc đáo mà góp phần tạo điểm nhấn pr sản phẩm.

10- Lấy địa chỉ làm tên cửa hàng

Rất nhiều chủ cửa hàng đã lấy luôn địa chỉ mặt bằng để đặt tên cho của hàng của mình. Đó là một cách hay để khách hàng nhớ luôn cả tên và địa chỉ mua hàng. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với những địa điểm đẹp hoặc địa danh nổi tiếng. Gợi ý đặt tên theo cách này như: Shop giày 99, 68, 102, shop quần áo 365, 111 phố…

11- Tên tạo sự tò mò

Ở Hà Nội có cửa hàng mang một cái tên gây sự tò mò không hề nhỏ: “TOFU – HƠN CẢ TÀO PHỚ”. Như bạn thấy chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ thôi thúc khách đến rồi.

12- Đặt tên theo qui mô shop

Những bạn nào kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên áp dụng theo cách đặt tên này. Chỉ khi bạn có quy mô lớn, sản phẩm đa dạng thì nó mới tạo sự thu hút và nâng tầm cửa hàng cửa bạn. Gợi ý cho bạn theo các lĩnh vực khác nhau như: Vua đồ chơi, thế giới đồ da, siêu thị gia dụng,… Các thương hiệu lớn đặt theo kiểu này có Thế giới di động,

Cách tiêu chí cần nhớ khi đặt tên cho shop thời trang

Tên dễ nhớ

Bạn cần phải tránh đặt tên shop khó nhớ với nhiều ký tự mà các ký tự đó lại không liên quan với nhau và không có tính logic. Nhớ rằng tuyệt đối không nên ghép các chữ cái lại với hau để tạo nên một từ phức tạp, đến mức khách hàng của bạn mà còn khó phát âm thì làm sao họ có thể nhớ và nhớ lâu được. Chính vì thế việc đặt tên shop dễ nhớ được nhiều người đặc biệt qua tâm và lựa chọn, bí quá bạn thậm chí có thể đặt tên theo các nhân vật nổi tiếng hay tên một bộ phim ấn tượng, hot nào đó cũng được.

Tên ngắn gọn

Tên shop thời trang cũng cần ngắn gọn vừa là để dễ nhìn còn dễ đọc và dễ ăn sâu vào tâm trí của khách hàng. Bạn chỉ nên chọn những tên shop ngắn gọn với 2 hoặc 3 từ thậm chí 1 từ cũng được rồi, đừng dài quá.

Tên độc đáo

Muốn cho tên shop thời trang hay thì cần phải độc, những tên gọi ấn tượng đồng thời có thể gắn với những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh đồng thời bộc lộ được điểm mạng và điểm đặc trưng, nổi bật của shop. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt kiểu tên mà không liên quan đến sản phẩm của shop thế nhưng tên đó cần phải có được ý nghĩa nhất định.

Có trường hợp chọn luôn một câu cửa miệng mà bạn thường sử dụng và chỉ mình bạn mới nói cũng là một ý tưởng rất hay cho việc đặt tên shop độc. Cách này vừa có thể giúp sản phẩm gắn liền với thương hiệu shop và mang đặc thương hiệu cá nhân của bạn.

Tên phù hợp với khách hàng

Bạn mất công nghĩ ra tên cho shop của bạn cũng là để cho khách hàng xem chính vì thế bạn cần tìm hiểu được sở thích cũng như những mối quan tâm của khách hàng mà bạn nhắm tới để tham khảo. Nếu như khách hàng của bạn là khối dân văn phòng thì nên lựa chọn một tên shop thời trang tao nhã, lịch thiệp, thế nhưng nếu khách hàng này là ở độ tuổi teen thì nên chọn tên kiểu nhí nhảnh, đáng yêu và phá cách sẽ dễ gây ấn tượng hơn. Nếu như mặt hàng chính của bạn là quần áo trẻ em thì nên chọn những tên dành riêng cho các bà mẹ bỉm sữa sẽ dễ thu hút hơn đấy nhé.

Tên khác biệt

Khác không phải độc nhé, đặt tên shop khác biệt cũng mang đến những ưu điểm nhất định chop shop nhà bạn. Bạn có thể thử gõ trên Google xem có nhiều nơi đặt tên giống như thế hay chưa, chớ nên đặt tên mà nhiều người đặt rồi, bạn nên bỏ qua và nghĩ ra tên khác nếu đã thấy nhiều người đặt. Bởi nếu tên quá phổ biến thì không còn gì đặc biệt nữa, bạn sẽ phải chịu sự cạnh tranh khá lớn về thương hiệu với những shop cùng tên mình. Chính bởi vậy nên liệt kê ra một loạt các shop quần áo khác rồi tìm thử một ý tưởng khác biệt hẳn với tất cả những cái tên đó.

Không chỉ chú trọng riêng tên shop mà logo cho shop cũng rất quan trọng nếu như bạn muốn phát triển thương hiệu một cách lâu bền. Nên bảo vệ bản quyền cho chiếc logo nào “ lọt vào mắt xanh” của bạn. Ngoài ra, việc trang trí cửa hàng đẹp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp giữ chân khách hàng. Nếu như bạn không phát triển thương hiệu mà chỉ muốn dừng lại ở nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ hoặc kinh doanh shop thời trang online thì có thể mạnh dạn bỏ qua yếu tố logo cũng như thiết kế shop nhà mình. Tuy vậy đó chỉ là giải pháp kinh doanh “ăn xổi” tạm thời. Để có có một kế hoạch kinh doanh bền vững hơn thì đa số chủ shop sẽ chỉ bán Online ở giai đoạn đầu sau đó dần chuyển sang thuê địa điểm và mở rộng quy mô. Khi đó, Tên shop càng hay và ý nghĩa sẽ càng được phát huy vai trò của nó.

Nguồn Sưu Tầm: MinhKiet.Com.VN

Trần Nam Giang

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin