11 lý do nên chọn kinh doanh trên Instagram – Phần 1
Posted by: ATPMedia Post Date: 24/01/2019 1,090 Lượt viewBạn có biết Kinh doanh trên Instagram đang là một miếng đất màu mỡ, khi mà nhiều facebook-er đang rỉ tai nhau và rục rịch chuyển qua sale trên Instagram. Facebook giờ đây đã gần như bão hòa, và người dùng cũng cảm thấy chán ngán với những mẩu tin quảng cáo, bởi vậy bạn nên mở 1 vài shop kinh doanh trên insta ngay hôm nay.
Mục lục
- Lý do nên chọn kinh doanh trên Instagram
- 1. Mở rộng địa bàn
- 2. Instagram dễ dùng
- 3. mạng xã hội hình ảnh chất nhất – Ảnh về hàng hóa đẹp hơn bao giờ hết
- 4. Thao tác đơn giản
- 5. Không phiền hà
- 6. Không đại trà
- 7. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
- 8. Không bị làm phiền
- 9. Cực kỳ cắt giảm thời gian
- 10. Có thể theo dõi người nổi tiếng mà còn có thể sale
- 11. Tính riêng tư của từng bức ảnh
Lý do nên chọn kinh doanh trên Instagram
1. Mở rộng địa bàn
Khi tham dự kinh doanh online, ngoài việc design web bán hàng chuyên nghiệp, Fb được biết đến và thông dụng nhất bây giờ thì tiếp theo phải kể đến là bán hàng trên Ins.
– 90% user Ins thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số => Rất phù hợp cho việc kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ.
– Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram => nhu cầu mua sắm trên social này là rất lớn.
-Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook.
-Tỷ lệ tương tác tự nhiên của user Ins cao hơn ~50 lần so với Facebook, các bài viết trên Ins hiển thị 100% với user, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt1-5% số người thích Fanpage đó => Kinh doanh trên Instagram giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.
2. Instagram dễ dùng
Instagram là một phần mềm share ảnh miễn phí cho phép user chụp ảnh trên ĐT của mình (hoặc chọn ảnh từ thư mục), thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên chính tài khoản Instagram y giống như Facebook.
3. mạng xã hội hình ảnh chất nhất – Ảnh về hàng hóa đẹp hơn bao giờ hết
Ảnh sản phẩm đẹp thì hàng sẽ hút hơn, Insta lại giải quyết được điều này vì có nhiều tool chỉnh ảnh giúp nó đẹp hơn mà không quá ảo diệu.
4. Thao tác đơn giản
– bấm vào Ins, chạm vào biểu tượng máy ảnh, chụp một tấm/hoặc chọn từ thư mục hình ảnh của máy, chỉnh sửa theo hiệu ứng tùy like và click tải lên. Hoàn toàn nhanh gọn.
– Điều này thực sự là một điểm cộng khi bạn kiểm soát một cửa hàng thời trang và không muốn tốt quá nhiều thời gian, công sức cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh.
5. Không phiền hà
Trong khi Fb khiến bạn mệt mỏi, chán ngán việc phải viết một cái gì đó lên trên tường nhà mình hay cmt bài đăng nhà hàng xóm.
Trên Ins bạn sẽ thỏa sức định hình phong cách cá nhân của riêng bạn mà không sợ ai report hay xóa, chặn,…
6. Không đại trà
Trong khi bên Facebook quá đại trà, like nhiều mà mua chẳng bao nhiêu hoặc hỏi cho có rồi không quét hàng,… Thì kinh doanh trên Ins, bạn có thể tự tạo ra số lượng người follows mình có cùng sở like. Fan bên insta sẽ là fan thật, bạn vừa tạo ra một lượng đối tượng KH đúng target mà chẳng hề lâm vào tình trạng có Fb cửa hàng có số lượng like lớn nhưng lượt mua hàng lại không nhiều.
7. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
dùng Facebook sẽ bị hiện trạng hình mình bài viết lên xong bị người ta ăn cắp về trang của họ để buôn bán hoặc với những ý đồ khác. Nhưng bán hàng trên Ins thì bạn có thể lựa chọn share hình ảnh sản phẩm mà mọi người không thể save/download lại ảnh của bạn, điều duy nhất họ có thể làm là… chụp màn hình nếu họ muốn lưu giữ bức ảnh đó
8. Không bị làm phiền
Nếu như Fb chỉ cho phép bạn nhận/đọc tin từ những người bạn kết bạn thì Popular Page của Instagram sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn nhiều.
Nói một hướng dẫn khác, Popular Page của Ins là một kênh để bạn có được customer insight tốt. Ngoài việc thấy được những khách hàng bạn có đang hướng đến style như thế nào thì để ý đến những khía cạnh yêu like khác của họ cũng sẽ giúp bạn có được những pic đăng tải gây hứng thú với họ trong tương lai.
9. Cực kỳ cắt giảm thời gian
thỉnh thoảng chính bởi việc đơn giản trong dùng – chỉ chụp ảnh và đăng tải mà có thể không cần thêm bất cứ nội dung gì khác, tiết kiệm hẳn thời gian cho việc cập nhật hình ảnh về sản phẩm, ưu đãi dễ dàng và nhanh hơn
10. Có thể theo dõi người nổi tiếng mà còn có thể sale
Thậm chí, bạn vẫn có thể repost lại những pic từ những người mình followers (người nổi tiếng/ khách hàng cũ…) với sản phẩm bạn đang bán.
Follower Instagram của người nổi tiếng cũng là một hướng dẫn để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khi họ có cùng chung sở like. Sẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi bạn dùng account Instagram shop của mình thiết lập một hình ảnh fan tích cực, lịch sự tại các trang cá nhân của ngôi sao.
11. Tính riêng tư của từng bức ảnh
Ngay cả người kinh doanh online như bạn cũng ghét bị làm phiền bởi những sms ads nhảm nhí như trên Fb. Nhiều người đặt mua trên Fb bị thông báo họ “đi đâu, làm gì” thì Ins lại là một lựa chọn an toàn giành cho họ. Thậm chí, bạn có có thể đo lường được độ hứng thú đối với sản phẩm khi họ @mention bạn trực tiếp vào ảnh hay không.
List ra vậy chắc hẳn bạn cũng sẽ có những lý do riêng để chọn kinh doanh trên Instagram, ngoài những điều trên còn rất nhiều ưu điểm và khi có tư duy khai thác đúng cách thì hiệu quả sẽ rất tích cực.
Chúc các bạn thành công!