15 ý tưởng viết content cuốn hút và hiệu quả
Posted by: ATPMedia Post Date: 25/01/2019 1,168 Lượt viewMục lục
- 15 bí mật trong phương pháp viết content Fb cuốn hút, hiệu quả
- 15 Bí kíp giúp bạn có hướng dẫn viết nội dung Fb thu hút
- 1. tìm hiểu nhiều hơn
- 2. Viết những gì mà bạn quan tâm
- 3. Khẳng định cá tính
- 4. Sàng lọc lại tiêu đề
- 5. Đơn giản hoá content của bạn
- 6. Cứ kể chuyện đi
- 7. Hình thức – tất nhiên.
- 8. Đừng quá khéo léo
- 9. Phá vỡ mọi quy tắc.
- 10. Hãy viết có mục đích
- 11. Think outside the box – suy nghĩ lớn hơn
- 12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu
- 13. Bắt nhịp cảm xúc nào
- 14. Những bằng chứng thuyết phục
- 15. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting
15 bí mật trong phương pháp viết content Fb cuốn hút, hiệu quả
Thời mkt 4.0, thị trường Trực tuyến mở rộng kéo theo nhu cầu về content chất lượng tăng nhanh không ngừng, vậy phương pháp viết nội dung Fb nói riêng hay marketing nói chung cần có những yếu tố nào cuốn hút người đọc, từ đó chuyển đổi thành nhiều lead và KH tiềm năng của bạn.
- Công nghệ mkt 4.0 – Sự thay đổi rõ nhất trong nội dung mkt 4.0
- 150 Ý tưởng viết content quảng cáo thời trang Facebook hot nhất 2018
- Seeding Facebook miễn phí – software Tăng bình luận Tạo Hiệu Ứng Chim Mồi Cho Bài ads hiệu quả Số 1 Viet Nam
Và để có thể giúp bạn có được hướng dẫn viết content Facebook hay content mkt hiệu quả và tránh trạng thái quá tải, sau đây là 15 bí kíp được tổng hợp lại để giúp các bạn.
15 Bí kíp giúp bạn có hướng dẫn viết nội dung Fb thu hút
1. tìm hiểu nhiều hơn
all những ai làm copywriting đều biết đến tầm quan trọng của việc nghiên cứu. David Ogilvy, cha đẻ của ngành quảng cáo đã nói “hãy nhồi những nghiên cứu vào óc tò mò của bạn”.
Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu post của mình

2. Viết những gì mà bạn quan tâm
Khi bạn không biết phải tiếp tục viết cái gì hoăc làm sao để cho bản nháp của bạn chỉnh chu hơn, hãy thêm vào điều mà bạn thấy thích. như David Ogilvy đã nói “Hãy nói sự thật nhưng làm sự thật đó thú vị hơn”. Bạn biết đấy, bạn không thể bắt khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn chỉ có thể làm họ thấy thích thú để mua nó thôi.
Vậy làm sao để content trở nên hấp dẫn?
- Hãy làm cho nó dễ đọc và bắt mắt
- Tận dụng cá tính riêng của bạn hoặc những ý tưởng sale độc đáo
- Hãy làm nó ….
- Kết hợp những tranh biện
- Kể những câu chuyện
3. Khẳng định cá tính
tất cả tác giả và brand đều có tiếng nói, style và những ý tưởng bán hàng của riêng mình (USP – unique selling proposition), điều này thể hiện qua hướng dẫn họ viết content trên Fb cá nhân hay các trang social. Ogilvy biết rằng việc thiết lập và khẳng định tính phương pháp bản thân là phương pháp tốt nhất (đôi khi nó là hướng dẫn duy nhất) để khiến bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm được thị phần đông trên thị trường. Trước khi đăng bài viết, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ tính phương pháp thương hiệu của bạn, cũng giống như thích hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến


.
4. Sàng lọc lại tiêu đề
Trong quyển sách về copywriting và advertising, huyền thoại David Ogilvy và John Caples viết cả một chương về tầm quan trọng của tiêu đề bài viết. Sau đây là một vài bí kíp nho nhỏ để có được một tiêu đề có hiệu quả:
Viết một bản nháp trước, sau đó hãy get ra những ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ làm cho tiêu đề không bị lạc so với dàn ý.
Lựa chọn tiêu đề đơn giản
Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)
thu hút sự chú ý bằng một bức tranh sinh động hoặc những cảm xúc mảnh liệt. Sau đó thêm thắt vào cá tính riêng và nội dung có thể truyền tải những ích lợi quan trọng nhất.
5. Đơn giản hoá content của bạn
lưu ý giúp tôi điều này, đơn giản hoá nội dung không có nghĩa là bạn phớt lờ các quy tắc hoặc viết cho một đứa học sinh lớp 5 có thể hiểu được.
Hãy viết một mẹo đơn giản nhất để cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để cho khách hàng có thể hiểu được những quyền lợi mà bạn đang mang lại cho họ.
“Simply is the best” – Đơn giản là nhất mà, đúng không?
6. Cứ kể chuyện đi
Cho dù bạn có là dân chuyên trong ngành ads này, tôi thề là bạn đã chán ngấy với những mẩu ads vô vị trên phương tiện truyền thông mỗi ngày rồi. Những câu chuyện “câu like” nhảm nhí trên Fb lại lôi kéo rất đông người đọc cho dù nó có vớ vẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, do vậy, hãy kể một câu chuyện trong mẩu quảng cáo của bạn (dĩ nhiên không phải để kiếm thích nhé). Điều này sẽ đưa lại sự tích cực vì nó sẽ đạt được sự quan tâm của những KH tò mò và tất nhiên họ sẽ muốn xem câu chuyện của bạn có hồi kết thế nào. Còn một điều nữa giúp bạn có mẹo viết nội dung Facebook lôi kéo đó là kể về sản phẩm của bạn nhé.
7. Hình thức – tất nhiên.
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nhưng tôi cá rằng chả ai có được cặp mắt X-quang để Nhìn xuyên thấu vào miếng gỗ của bạn đâu. Thế thì…cách nào để nước sơn trở nên tốt hơn đây?
- để ý đến font chữ của bạn, rõ ràng và dễ đọc
- Hãy viết đoạn văn ngắn
- In nghiêng, bôi đen, gạch đít…..
- pic đẹp, bắt mắt
8. Đừng quá khéo léo
Nghe nực cười nhỉ? Chúng ta là những người làm việc với từ ngữ nên việc chơi đùa với chúng là điều dĩ nhiên nếu muốn tạo ra một nội dung tốt và đặc biệt. Nhưng đôi lúc, sự đơn giản và đi thẳng vấn đề sẽ mang lại hiệu quả hơn.
9. Phá vỡ mọi quy tắc.
Nghe có vẻ phản khoa học với điều số 5 ở trên nhỉ nhưng một copywriter thông minh sẽ biết khi nào cần để phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một cách thêm vào.
Bạn nên nhớ rằng bạn ads đến KH tiềm năng của bạn chứ chẳng hề là những giáo viên dạy văn. Hãy ads bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn việc sử dụng từ ngữ một mẹo sách vở.
10. Hãy viết có mục đích
Với sự bùng nổ của nội dung mkt hiện tại, rất nhiều marketer viết chỉ vì…phong trào thôi. Rất là tuyệt khi bạn có cả một thư viện về content nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu những content đó có mục tiêu.
David Ogilvy nói rằng “Trong thế giới hiện đại của công ty, nó vô dụng để trở nên sáng tạo khi bạn không thể bán được ý tưởng đó”. Hãy nhớ là bạn viết để khuyến khích, thiết lập lòng tin của khách hàng và content gắn liền với họ.

11. Think outside the box – suy nghĩ lớn hơn
Quay về điều 5 và 9 và lại vô lý một lần nữa. Nhưng chúng ta đang làm công việc đòi hỏi sự sáng tạo nên đừng có ngại khi phải thử một điều gì mới. hơn nữa, hãy xây dựng các mối quan hệ tốt với những người không làm chung ngành của bạn, những kẻ phản đối công việc này, những kẻ rất ghét ads để mở ra những góc Nhìn khác. Khi đó, bạn sẽ có được sự kết nối từ người này qua người khác và có lẽ, bạn sẽ nghĩ ra được content tốt nhất cho ads của bạn.
Nếu bạn có đi ăn cướp, thì bạn cũng phải đặt bản thân mình vào chủ nhà để xem họ sẽ giấu đồ ở đâu đúng không?
12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu
Điều này quá dễ hiểu. Bạn không thể giới thiệu sản phẩm khi KH không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn ngữ của họ sẽ giúp bạn được biết đến, like và có được lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một mối quan hệ tốt và sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ.
Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà khách hàng của bạn nghĩ đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và động não tí nào. quảng cáo của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn giúp bạn khai sáng được những gì nên làm kế tiếp đấy.
13. Bắt nhịp cảm xúc nào
Chả ai muốn xem một mẫu có nội dung hay nhưng lại khô khan giống như những bài báo cáo khoa học đúng không? cảm xúc sẽ làm post của bạn nổi bật nhưng làm thế nào để cho vào một lượng xúc cảm vừa phải, không quá uỷ mị hoặc cứng rắn nhỉ?
cách thức để kết hợp cảm xúc vào nội dung của bạn là hãy tự hỏi: Ước mong muốn sâu xa nhất của bạn là cái gì?. Có rất nhiều những xúc cảm mà bạn có thể áp dụng
- lo lắng hãi
- Vui vẻ
- Tội lỗi
- giận dữ
- Nịnh nọt
14. Những bằng chứng thuyết phục
Trăm nghe không bằng một thấy. KH sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục. như vậy sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của những khách hàng khó tính và cho thấy rằng bạn biết mình đang nói về vấn đề gì. Một vài ý tưởng để bạn có thể mang ra dữ liệu đáng tin cậy bao gồm:
- Số liệu thống kê
- cách thức
- Những lần kiểm định
- Case study
- Những câu chuyện thành công
15. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting
- lôi kéo sự chú ý
- tập kết vào khách hàng
- nhấn mạnh lợi ích
- Tạo sự khác biệt hơn đối thủ
- đưa ra bằng chứng thuyết phục
- Tạo lập lòng tin
- xây dựng giá trị
- chấm dứt bằng kêu gọi hành động (call to action)
Việc chọn style viết nội dung Facebook như thế nào tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, mục đích hay thông điệp bạn muốn truyền tải. Hy vọng post này giúp bạn có nhiều idea sáng tạo content hay và đạt được mục đích đặt ra. cải tiến tin tức và kiến thức mkt nhiều hơn với ATP software nhé!
Nguồn: Advertising Vietnam.
