alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Khach-hang-tiem-nang
Đang bình chọn...

Khách hàng tiềm năng mang lại rất ít giá trị trước mắt nhưng có thể mang lại nhiều giá trị lớn hơn trong tương lai . Và khi bạn đang quá bí trong tình cảnh không thể khai thác hết được và không biết cách tiếp cận họ thì trong lúc đó đối thủ cạnh tranh đã khai thác hết thị phần . Vậy nên trong bài này Alosoft.vn xin giới thiệu đến các bạn 30 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ .

1. Khách hàng là người quen

Bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người thì mới có thể trưởng thành và cho ến bây giờ thì bỏ túi 1 khoản vốn để đầu tư, sự thật đó nói cho bạn biết rằng chúng ta có 1 lượng khách hàng tiềm năng đang sẵn chờ để ủng hộ trước tiên, và sau đó là trở thành khách hàng thực thụ, vì họ thật sự rất thích dịch vụ, sản phẩm mà bạn bán.

Không thể không thừa nhận rằng trong cuộc sống chúng ta quen biết rất nhiều người, là bạn học cũ, người quen của người quen, bạn bè của bạn bè, bạn bè đồng nghiệp ở công ty cũ và hiện tại…đây là một tập khách hàng rất hữu dụng, thiết thực mà chúng ta có thể khai thác, chẳng có lý gì khi hàng hóa bạn cung cấp rất chất lượng mà họ lại không dùng.

Khach-hang-tiem-nang2. Khách hàng từ người trong nghề

Khi mới thâm nhập vào 1 ngành nghề, sản phẩm nào đó, sẽ có rất nhiều việc mà bạn chưa thể tự tay giải quyết được, cần tìm người đã có kinh nghiệm chỉ bảo cho chúng ta.

Giá trị của những lời khuyên như vậy đối với bạn là rất lớn, chúng ta có thể gọi họ là những bậc thầy, bởi vì họ có kiến thức uyên thâm hơn bạn nhiều năm, nhưng không phải ai cũng sẽ chỉ bảo cho chúng ta thật lòng và được tôn làm thầy, có người chỉ nhằm mục đích hạ gục bạn vì đang có ý định nhăm nhe thị trường hoặc đơn giản là không muốn bạn hơn người ta. Nhưng có những người rất tốt, họ vui vẻ hướng dẫn và mách bạn những kiến thức , các kỹ năng liên quan đến khách hàng , thậm chí họ còn giúp đỡ bạn trực tiếp tìm kiếm khách. Chính vì vậy mà họ có một tầm ảnh hưởng rất lớn trong nghề.

Là bởi vì họ không chỉ dạy cho mình chúng ta, mà trước đó họ cũng bỏ lòng tốt của họ cho rất nhiều người khác, họ có một mối quan hệ rộng lớn, tiếng nói của họ có trọng lượng trước nhiều đối tượng mà sẽ trở thành khách hàng của chúng ta.

3. Chuyên gia tư vấn , giảng dạy

Cách tiếp cận khách hàng này định hướng với học sinh của mình, họ có thể là những người đang muốn tìm hiểu kiến thức liên quan đến nội dung bạn giảng dạy, ví dụ là khóa học thiết kế ứng dụng trên Android, và sản phẩm mà bạn muốn bán là một ứng dụng học Tiếng Anh, rõ ràng rằng bạn có thể bán ứng dụng cho họ trong quá trình giảng dạy khóa học, hoặc là khóa dạy kỹ năng sống, thì bạn có thể bán những cuốn sách triết lý sống và nhờ họ giới thiệu khách hàng 1 cách khéo léo.

Là 1 chuyên gia tâm lý giảng dạy, bạn có tầm ảnh hưởng rất lớn, chính sự uy tín và sức ảnh hưởng lớn đó giúp bạn tiếp cận nhiều người mua hàng hơn.

4. Danh sách khách hàng của nhân viên cũ

Mỗi nhân viên khi họ rời công ty, họ đều bàn giao lại thông tin khách hàng, thông tin kinh doanh, tài chính và hiện trạng kinh doanh, có thể là lúc đó bạn vẫn chưa xem được hết những gì họ bàn giao , và danh sách khách hàng cũng vậy, họ có 1 danh sách người mua hàng được tích lũy trong quá trình làm việc tại công ty của mình.

Bây giờ chỉ cần bạn lục lại danh sách đó, lấy các thông tin người mua và liên hệ lại với họ, có thể là gửi email, gọi điện trực tiếp… đó cũng là một cách bán hàng nên áp dụng.

Khi liên hệ lại với khách hàng thuộc loại này, thông thường là do nhân viên trước đó chăm sóc, nhưng bây giờ anh ta không làm cho mình nữa thì bạn cần phải chú ý đến việc giới thiệu thương hiệu và cung cấp thông tin lợi ích cho khách hàng, trong đó yếu tố lợi ích là quan trọng nhất, có thể ngay hiện tại họ sẽ không mua sản phẩm, nhưng 6 tháng, 1 năm sau họ sẽ mua tiếp sản phẩm của mình.

5. Đọc báo

Khi đọc báo, người làm kinh doanh luôn tinh ý và phát hiện ra những cơ hội, trừ phi bạn làm kinh doanh quốc tế, nếu không thì chúng ta có thê xem những bản tinh kinh doanh trong nước, những thông tin trong báo chí họ đưa ra đều dựa trên thực tế, đặc biệt là thông tin kinh doanh, vì thế mà bạn sẽ học hỏi được gì đó ở tờ báo cầm trên tay.

Nếu như bạn thực sự yêu thích kinh doanh, chỉ cần cầm tờ báo 1 tuần thôi thì bạn sẽ thấy mê báo kinh doanh,  báo đầu tư… bởi vì bạn hy vọng sẽ tìm thấy thông tin hữu ích trong tờ báo đó, như là làm sao để thâm nhập vào thị trường ngành thép, hay làm sao để thu hút khách hàng đến đến cửa hàng ăn nhanh của ông lớn như LOTTERIA, KFC, …, cho nên ngày nào chúng ta cũng sẽ tìm và đón đọc nó.

6. Tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off

Minigame hoặc Sale-off  là một cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm và cửa hàng của bạn.

“Cửa hàng sẽ giảm 50% giá trị hoá đơn mua hàng cho 5 bạn share bài viết này đầu tiên, giảm 25% giá trị hoá đơn mua hàng cho 10 bạn tiếp theo…”

Bạn có cảm thấy hấp dẫn trước những bài đăng trên? Người chơi sẽ không mất gì khi tham gia một trò chơi như thế, lại còn có cơ hội nhận những món quà hấp dẫn. Từ tâm lý đó của khách hàng, cửa hàng của bạn sẽ đạt được lượt like và tương tác vượt trội từ những người thật sự quan tâm.

Các shop trên Facebook hiện giờ rất chuộng tổ chức minigame khi ra mắt. Một cách tiếp cận khách hàng đơn giản, tiết kiệm nhưng lại mang đến những đơn hàng đầu tiên. Giá trị món quà càng hấp dẫn, lượt tương tác càng cao, phạm vi khách hàng càng được mở rộng.

7. Bán trên website bán hàng, diễn đàn chuyên ngành

Bạn đã biết đến các trang bán hàng như Enbac.comVatgia.com5giay.vnMuare.vn, Shoppee.vn…. Những website này có lượt truy cập rất lớn, những đối tượng truy cập vào đây là những người có mong muốn tìm hiểu và mua sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với rất nhiều đối thủ ở đây. Một lợi ích nữa khi bán hàng trên các diễn đàn này đó là sản phẩm của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Hãy tìm hiểu rõ từng website và quyết định xem bạn sẽ bán ở website nào. Với cách tiếp cận khách hàng này,  đăng bài tràn lan sẽ khiến bạn rất mất thời gian nhưng chưa chắc mang lại hiệu quả. Hãy tìm hiểu đối tượng truy cập thường xuyên vào website đấy bao nhiêu tuổi, tầng lớp nào, nhu cầu của họ thường là gì…?

Ví dụ: Những người truy cập và Shopee.vn thường là những người thuộc độ tuổi từ 17-30, nhu cầu chủ yếu là mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện làm đẹp. Enbac.com, Vatgia.com thường nhận được những lượt truy cập từ những người có độ tuổi trung niên …

8. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Hãy luôn để ý xung quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng những phương pháp mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

9. Cách tiếp cận khách hàng qua quảng cáo Google

Quảng cáo của Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm, vậy nên nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, chưa phổ biến trên thị trường thì không nên sử dụng cách này. Tuy nhiên, với sản phẩm quen thuộc thì đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả vì bạn có thể có mặt trên Google và các website liên kết với Google dù ngân sách của bạn nhiều hay ít.

Quảng cáo của Google không chỉ hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm mà còn có thể hiển thị dạng banner, video trên các hệ thống website liên quan. Tuy có hơi phức tạp nhưng hãy ghi nhớ hai lưu ý sau đây:  Bạn phải liên tục giám sát, điều chỉnh quảng cáo và hãy chọn từ khoá thật thông minh để mang lại hiệu quả tối ưu cho bạn.

10. Cách tiếp cận khách hàng sử dụng quảng cáo Facebook

Đẩy mạnh và phát triển việc bán hàng thông qua quảng cáo Facebook cũng là một cách hiệu quả. Facebook hiện nay đã có tính năng giúp quảng cáo của bạn đến được với khách hàng mục tiêu chính xác và phù hợp với sản phẩm hơn.

Bởi vậy, hãy chọn sản phẩm phù hợphiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cách sống của họ, những điều họ thích, không thích, sự quan tâm của họ, để tạo nên quảng cáo phù hợp và có hiệu quả nhất.

11. PR

Pr là một phạm trù trong truyền thông, nó có tầm ảnh hưởng rất lớn và lâu dài hơn rất nhiều so với quảng cáo, làm pr để tiếp cận người mua là việc chúng ta làm cho những cơ quan như báo chí, phóng viên, cơ quan chứng nhận doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan pháp lý nhà nước nói tốt đẹp về chúng ta.

Ví dụ như là bạn kinh doanh rau sạch, vậy thì đơn vị sẽ kiểm tra bạn là cơ quan kiểm tra an toàn vệ sinh thực vật, nếu bạn làm tốt công tác PR thì họ sẽ tuyên dương thương thiệu và sản phẩm của bạn, chỉ cần được 1 cơ quan uy tín như vậy tuyên dương, hoặc khen thưởng thì bạn sẽ có vị trí rất vững chắc và lâu dài trên thị trường, chúng ta hiểu nôm na PR là như thế, còn để nói sâu hơn, chi tiết hơn thì phải viết rất dài nữa vẫn không đủ .

Hay như trường hợp 1 cơ quan báo chí, ngôn luận nào đó nhận thấy sản phẩm mặt hàng của chúng ta thực sự tốt và hữu ích cho cộng đồng thì họ sẽ tìm đến bạn để viết bài đăng trên báo, và sẽ có hàng triệu người xem được sản phẩm của chúng ta, đó chính là sức mạnh của truyền thông PR, nhưng với điều kiện là phải PR theo đúng nghĩa của PR, chứ không được nắn chỉnh hoặc sử dụng các yếu tố xấu xa để tác động đến PR, làm như vậy chính là việc chúng ta đang hại mình, sớm muộn sản phẩm cũng sẽ bị đào thải ra khỏi thị trường.

12. Dự hội triển lãm sản phẩm

Triển lãm hàng hóa là một trong các phương thức bán hàng chủ yếu để ký được hợp đồng lớn, lâu dài, bạn cần chuẩn bị người có kỹ năng giao tiếp, hấp dẫn khách hàng, tạo sự tò mò và trên hết là biết cách show ra được thế mạnh và chất lượng mặt hàng của chúng ta.

Hãy xem hội triển làm là văn phòng làm việc như ở nhà chứ không phải là nơi đi chơi , đi triển lãm để chứng minh thế mạnh tài chính. Nếu như sau buổi trưng bày hàng hóa mà bạn không ký được bất kỳ 1 hợp đồng nào hoặc kiếm được 2, 3 vị khách hàng tiềm năng thì cần phải xem lại cách thức bán hàng, giá bán và các chính sách của chúng ta, để chuẩn bị cho 1 cuộc triển lãm mới.

13. Bán hàng thông qua điện thoại- 1 cách chào hàng hiệu quả

Dùng điện thoại thì bạn không bị giới hạn về không gian, thời gian, bạn có thể gọi cho vị khách có tiềm năng vào lúc 12 giờ trưa khi đang tắm biển hay xông hơi… có thể xem đây là cách thu hút khách hàng với chi phí thấp nhất, tiết kiệm nhất, bạn không phải mất tiền xăng chạy xe tới khách hàng, cũng không phải mất tiền in catalogue, không phải mất mẫu hàng khi không chắc chắn, mà hiệu quả thì không kém việc bán hàng trực tiếp ( đến nhà khách hàng).

Tư vấn khách hàng qua điện thoại cũng sẽ dễ dàng phát huy nghệ thuật bán hàng tốt hơn, bởi vì những thiết sót có thể được khắc phục luôn nhờ tập tài liệu ngay kề bên chúng ta, nếu như khách hàng đang online máy tính, bạn có thể hướng dẫn họ vào website bán hàng để xem sản phẩm theo sự hướng dẫn của bạn, khá đơn giản phải không nào.

14. Trở thành thành viên tích cực trong các group liên quan

Việc quan trọng của chủ shop là đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Từ những chia sẻ từ “tâm” đó, khách hàng sẽ đến với của hàng của bạn và là cách tiếp cận cũng như giữ chân khách hàng lâu nhất. Điều này cũng sẽ tránh được tình trạng khách một đi không trở lại.

Ví dụ điển hình cho việc này là tham gia các Group làm đẹp khi bạn đang bán Mỹ phẩm. Bạn thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích lên đó, chia sẻ cách làm đẹp của bản thân, … tạo tương tác tốt trên group. Một ngày đẹp trời, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của chính cửa hàng bạn đang bán. Tôi tin chắc rằng số người tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn là rất nhiều.

15. Sử dụng kênh Instagram để tiếp cận khách hàng giới trẻ

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều người đã sử dụng trang này như một công cụ bán hàng hiệu quả. Đối với cửa hàng mới mở, chưa có nhiều người theo dõi, cách hiệu quả và đơn giản đó là tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn, đề nghị họ quảng cáo cửa hàng của bạn thông qua tag hình ảnh hoặc viết kèm vào mô tả.

Giá của mỗi lần quảng cáo như thế này tuỳ thuộc vào số người theo dõi tài khoản được yêu cầu quảng cáo nhưng chắc chắn rẻ hơn và có hiệu quả hơn rất nhiều so với những loại hình quảng cáo khác.

Khach-hang-tiem-nang16. Liên hệ với những doanh nghiệp nhận phát triển thị trường

Bất luận là bạn kinh doanh đã lâu hay mới phát triển thì cũng cần phải phát triển và mở rộng khách hàng, có những công ty họ chuyên cung cấp dịch vụ như thế, nếu đi theo định hướng này thì có thể dễ dàng hơn, tuy nhiên chi phí tương đối cao, và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thị trường khách hàng do công ty dịch tạo ra, bởi vì họ sẽ bảo mật thông tin và chuyển nhượng lại cho bạn sau 1 khoảng thời gian đủ mạnh, họ cũng sẽ hướng dẫn bạn phải triển khai cách tư vấn bán hàng và những gì cần làm để duy trì thị trường đó về sau.

Những công ty làm dịch vụ phát triển như thế này họ có một dãy các mối quan hệ với các ông chủ lớn, hoặc họ sẽ có công cụ để tìm kiếm được những “co cá to” cho bạn.

17. Đến trực tiếp nơi có khách hàng- cách thu hút khách hàng tốt

Nhiều người thường tiếp cận khách hàng qua điện thoại hoặc email , công cụ chát nhưng đó là cách gián tiếp, bây giờ chúng ta sẽ sử dụng cách trực tiếp gặp khách hàng để tư vấn và bán sản phẩm, cách này gọi là “ bán hàng trực tiếp”, phương pháp bán hàng  này rất hiệu quả nếu như hiểu nhu cầu và mong muốn của người mua, bởi vì họ không sẵn lòng muốn nghe vài thông tin không ra gì rồi bỏ tiền ra để mua sản phẩm, họ cũng không tin tưởng nếu như không tư vấn thông tin đúng cách.

Cách thức tiếp cận này được phát triển từ rất lâu , và cho đến nay vẫn được sử dụng rất nhiều dù công nghệ hiện đại đã hình thành , việc giao tiếp và nói chuyện qua các công cụ truyền thông xem ra vẫn không hiệu quả bằng cách này, tuy nhiên tài chính phải bỏ ra sẽ nhiều hơn.

18. Giới thiệu khách hàng

Có những người bán mỗi ngày 6, 7 chiếc xe hơi, và kiếm 100 triệu mỗi ngày dễ như bỡn, nhưng tại sao họ lại làm được như vậy, là bởi vì họ tận dụng cách thức marketing dây truyền. cứ mỗi người đến mua xe hơi, thì đó là người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu hoặc là những người mua xe để phục vụ kinh doanh, và họ cũng cũng mối quan hệ với nhiều người thuộc các tầng lớp này. Vậy thì tại sao ta lại không tận dụng mối quan hệ của họ.

Bằng cách cho mỗi người mua hàng 300.000 vnđ ( tiền mặt đưa tay), với mong muốn giới thiệu khách hàng giúp chúng ta, khi họ nhận số tiền này, đồng nghĩa họ cũng sẽ cố gắng tìm cách để giới giúp bạn, không phải là ép buộc mà họ sẽ tự làm vậy giúp bạn, có thể chỉ cần 1 cú điện thoại của họ thì bạn sẽ lại có thể 1 vị khách mới.

19. Cách tiếp cận khách hàng qua những bài viết chất lượng

Bài viết ở đây không phải một bài viết thông thường mà với mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Nội dung của bài viết nên có những thông tin bổ ích về sản phẩmnhững người nổi tiếng có liên quan đến sản phẩm… Sau khi có bài viết, hãy chia sẻ, gửi link tới những người có thể quan tâm, nhờ họ chia sẻ tới bạn bè, hoặc đăng lên các hội, nhóm, trang web. Bạn chỉ nên sử dụng cách tiếp cận khách hàng này khi đã hiểu thật rõ về sản phẩm và tập khách hàng của mình.

Nội dung mới lạthông tin bổ ích, chính xáchình ảnh đẹp, hấp dẫn, cuốn hút là một trong những yếu tố làm nên tính vượt trội cho bài viết của bạn.

20. Gửi tin nhắn/email đến những khách hàng mục tiêu

Hãy khởi đầu việc kinh doanh của bạn bằng cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình và gửi thông báo cho họ. Khách hàng mục tiêu là ai? Nói một cách đơn giản đó là những người hứng thú với mặt hàng của bạn và có đủ điều kiện để mua.

Sau khi có được danh sách đó, chia những khách hàng đó thành các nhóm nhỏ để dễ dàng tiếp cận.

  • Người thân, bạn bè thân thiết: hãy nhắn tin, gọi điện cho những người này để giới thiệu cho họ về những sản phẩm định bán.
  • Bạn bè quen biết: thông báo qua mạng FacebookInstagram, …
  • Khách hàng bình thường: email, đăng tin trên các diễn đàn, …

Cách tiếp cận khách hàng này vẫn rất phổ biến từ trước đến nay, đặc biệt là khi bán hàng online.

Khach-hang-tiem-nang21. Chạy quảng cáo cho website-cách bán hàng qua mạng hiệu quả

Dù nói gì đi nữa, thì quảng cáo vẫn là 1 cách tiếp cận và tìm kiếm hàng tốt , tuy hiệu quả không lâu dài so với các mối quan hệ lâu dài nhưng nó giúp chúng ta thúc đẩy doanh thu bán hàng để đảm bảo chiến lược đã đề ra.

Có rất nhiều cách quảng cáo, như trên facebook, trên các công cụ tìm kiếm, trên diễn đàn… tất cả có điểm chung là khách hàng sẽ không tiếp cận website nữa khi chúng ta kết thúc chiến dịch quảng cáo, còn những ai đã mua hàng trong quá trình thực hiện quảng cáo thì bạn nên có chính sách chăm sóc tối ưu với họ, đừng để những người này chỉ mua 1 lần.

Chạy quảng cáo thì yếu tố quan trọng là tính toán đến đối tượng, bạn cần chọn được độ tuổi, nam hay nữ, người già hay người giới trẻ… liệt kê những tiêu chí đó ra sao cho phù hợp với hàng hóa chúng ta muốn đăng quảng bá.

22. Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

23. Tìm kiếm đến công ty cung cấp tư vấn khách hàng

Các công ty hiện nay nếu muốn quảng cáo, hoặc thực hiện một chiến dịch pr nào đó cho sản phẩm, dịch vụ của mình thì đương nhiên là phải có đối tượng để xem thông tin sản phẩm, như facebook hay các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hiện nay đều có chế độ lựa chọn khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vùng địa lý thậm chí là cả sở thích, quan niệm sống… đó là cách của những ông lớn nhưng ở trên thị trường vẫn tồn tại những công ty khảo sát khách hàng, họ là những người sẽ tư vấn cho chúng ta về khách hàng , làm sao để tiếp cận người mua tốt nhất.

Họ cũng sẽ có những dịch vụ cung cấp để chúng ta tiếp cận khách hàng tối ưu nhất, đây là những công ty đầu tư hợp pháp, họ thực hiện các cuộc khảo sát để cung cấp thông tin cho những doanh nghiệp cần điều tra thị trường.

Khi chúng ta hiểu được tình hình thị trường ra sao qua các thông tin được công ty tư vấn cung cấp, bạn sẽ biết cách làm gì để chiếm được lòng tin khách hàng, người mua họ sẽ rất thích những gì làm hài lòng , vì thế những hành động mà bạn đưa ra phải đáp ứng được lòng của họ.

24. Tiếp cận khách hàng từ việc khai thác thông tin của nhân viên kỹ thuật, nhân viên vận chuyển

Ví dụ sản phẩm mà chúng ta bán là xe hơi, nếu nhân viên kỹ thuật và vận chuyển biết được ở Ngân Hàng nào đó đang có dự định mua 5 chiếc ô tô làm xe đi công tác, vậy thì nếu như nhân viên của chúng ta đã được đào tạo thì họ sẽ báo lại cho bạn biết những thông tin quan trọng này, nhưng nếu không được khuyến khích bằng tiền thưởng hoặc chính sách đãi ngộ nào trước đó thì họ không việc gì phải tâm sự với bạn, nhưng nếu họ nói thì có phải bạn sẽ có 1 buổi gặp thương lượng với các vị lãnh đạo ngân hàng hay sao.

Như vậy dựa vào các nhân viên trong công ty mà chúng ta có thể ký được hợp đồng, chỉ là vấn đề làm sao để khuyến khích họ nói với chúng ta những thông tin đó, cho nên việc pr nội bộ rất quan trọng.

25. Tham gia các buổi giao lưu văn hóa, giải trí, buổi giao giữa những người đầu tư với nhau

Hay còn gọi là việc mở rộng mối quan hệ xã hội, khi chúng ta tham gia 1 lớp luyện tập thể dục chẳng hạn, ở đó cũng sẽ có khách hàng cho bạn, có điều là bạn có biết cách tận dụng lớp học đó để kết giao thêm mối quan hệ xã hội hay không, hãy nhớ ở bất cứ đâu cũng sẽ có khách hàng trừ phi bạn không định hướng phát triển đến thị trường đó.

Hay như việc đi dự 1 buổi tiệc văn nghệ nào đó chẳng hạn, nó là cơ hội để bạn thể hiện cách chào hàng hiệu quả của mình, nói chuyện nhiều hơn với những người có cùng đẳng cấp với bạn, rõ ràng là lại có thêm mối quan hệ từ đây phải không nào.

Việc tiếp cận khách hàng lại càng tốt hơn nữa khi bạn được mời đến một buổi gặp mặt các nhà đầu tư kinh doanh ( hoặc có thể tự tìm hiểu và đăng ký tham gia), ở đây những nhà đầu tư có thể sẵn sàng hợp tác nếu chính sách bán hàng, giá cả và chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. không có gì dễ dàng hơn khi 2 nhà đầu tư cùng hiểu vấn đề nội tại bên trong 1 thương vụ mua bán là gì, hợp đồng xuất nhập càng dễ hơn, tiền mang về nhiều hơn do số lượng mặt hàng cung cấp cho khách hàng đó tăng lên.

26. Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến

Ngày nay có rất nhiều phương pháp để tiếp cận người dùng, tuy nhiên nhược điểm của chúng là khó đo lường hiệu quả và không dự đoán được cụ thể lượng người dùng mình muốn tiếp cận. Nếu bạn đã quá nhàm chán với phương thức truyền thống, hãy tận dụng ngay các gói quảng cáo trực tuyến. Học cách ứng dụng công nghệ vào thương mại sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ thở hơn rất nhiều.

Với lượng data khổng lồ chiếm đến 90% người dùng internet toàn quốc, chúng tôi sẽ trở thành người đồng hành tích cực cùng bạn trong tương lai.

27. Viết sách, dịch giả

Khi một cuốn sách được dịch hoặc tự viết thành công, bán được hàng nghìn , hàng triệu đầu sách thì dịch giả, tác giả đó trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. bất kể một động thái nào của họ cũng sẽ được dư luận và độ giả quan tâm, đó chẳng phải là cách tiếp cận khách hàng của chúng ta đang tăng lên tới hàng trăm lần, hàng nghìn lần ?

Lúc đó những khóa học hay sản phẩm liên quan đến chủ đề cuốn sách sẽ rất dễ được khách hàng đón nhận, mà khách hàng chính là độc giả.

28. Kết bạn với nhân viên bán hàng như chúng ta

Bạn muốn tự đầu tư và kinh doanh một sản phẩm của riêng mình hay là bạn kinh doanh sản phẩm của công ty thì cũng vẫn là 1 nhân viên bán hàng, chỉ khác là một người bán cho chính mình, còn một người bán cho người khác, nhưng điểm chung là phải bán được hàng hóa, dịch vụ. trên một khu vực thị trường như vậy có hàng trăm, hàng nghìn người cũng làm kinh doanh như bạn, cũng là nhân viên bán hàng, vậy thì tại sao chúng ta không kết giao với họ , lý do thì“ chúng ta có điểm chung đều là nhân viên bán hàng”, miễn là không phải nhân viên của đối thủ thì được.

Nhân viên bán hàng là những người có sức lan truyền rất cao, họ thường xuyên tiếp  xúc với nhiều người mỗi ngày, họ có thể sẽ là người giúp bạn tuôn ra một chàng thông tin hàng hóa, công ty, và uy tín mà bạn có. Đơn giản như vậy thôi, nhưng đây là hình thức marketing truyền miệng, một cách truyền thông hiệu quả nhất, tốt nhất, độc đáo và sáng tạo nhất, mà không bất cứ hình thức truyền thông nào tốt hơn, lâu bền hơn.

29. Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Không chỉ là Google Maps, hãy để lại ”dấu vết” của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm. Bạn có thể tận dụng những app miễn phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking.com., Traveloka,…

Khach-hang-tiem-nang

30. Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Có thể việc chi tiền vào một quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không hiệu quả bằng việc bạn dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe bus, cửa các cơ ban, thang máy, tờ rơi,… Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không hiệu quả.

Tấn DuyAlosoft

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin