alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

o-to
Đang bình chọn...

Chào tất cả mọi người,

Trong thời gian qua, chúng tôi đã đào tạo cũng khá là nhiều các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực ô tô như bán xe ô tô và đào tạo bằng lái xe ô tô tại các tỉnh thành khác nhau. Hôm nay ngoài kinh nghiệm thực tế của chính chúng tôi cũng như chia sẻ từ các đơn vị hoạt động trong ngành ô tô. Chúng tôi xin được mạn phép chia sẻ một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô để mọi người có thể nắm được một phần nào.

Đây là những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của chúng tôi cũng như những thông tin khác từ chính khách hàng của chúng tôi nên có thể chưa được hoàn thiện tuyệt đối nhưng cũng phần nào góp phần cho tất cả mọi người có được cái nhìn tổng quát và chi tiết về ngành kinh doanh ô tô với độ cạnh tranh cao này.

Không mất nhiều thời gian của tất cả mọi người, tôi xin chia sẻ vào vấn đề chính.

Những khách hàng trong ngành ô tô đa phần là những người có tiền và công việc của họ cũng khá là bận. Vì vậy việc đi dạo những con phố, những tuyến đường và vào từng showroom để hỏi giá để lựa chọn là điều khó có thể xảy ra, đặc biệt trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khách hàng sẽ tiếp cận đến sản phẩm trước và sau đó mới đến showroom để xem sản phẩm.

Vậy họ tiếp cận với sản phẩm của mình bằng cách nào. Vâng, chắc chắn internet là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ họ trong việc lựa chọn sản phẩm. Chúng ta chỉ cần có thế để tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm của mình.

 

ĐÂY LÀ 4 CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TRÊN MẠNG TRONG NGÀNH Ô TÔ HIỆU QUẢ NHẤT

1. Tìm kiếm Google, con đường ngắn nhất giữa SẢN PHẨM và KHÁCH HÀNG

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua các “ từ khóa “ mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm.

Kênh Google được chia làm 2 mảng chính:

1.1 Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

adwCó thể bạn đã biết hoặc chưa biết về cách chạy quảng cáo Google Awords. Hôm nay tôi giới thiệu sơ lược về Awords để giúp bạn định hướng cách chạy như thế nào là hiệu quả trên công cụ số một hiện nay.

Khởi động chiến dịch quảng cáo google bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

      • Thẻ visa trả trước
      • Một website ( nếu bạn không có thì báo tôi)
      • Viết một bài thật hay và hấp dẫn theo mô hình sales page nhé – đừng viết bài theo kiểu bình thường thì bạn sẽ khó ah
      • Tiến hành chạy quảng cáp và chờ khách hàng gọi

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo google và vị trí quảng cáo đạt  thứ hạng cao.

Mới vào nghề tiền bạc cũng khốn khó. Hôm nay tôi mách một số mẹo nhỏ sau:

      • Nội dung trang đích đến của quảng cáo phải có chứa từ khóa , trùng với thông điệp và từ khóa chạy quảng cáo
      • Bài viết tối ưu hóa chuẩn seo là một cách bạn tiết kiệm chi phí
      • Tối ưu hóa tốc độ load website sẽ một phần giảm thiểu chi phí

1.2 Thông qua SEO ( đưa website lên top 10 google)

Đây có lẽ là phương án tối ưu cho những bạn không có nhiều chi phí để thực hiện chạy Quảng cáo Google Awords cho thị trường cạnh tranh số 1 này.

Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.

Các loại SEO

– Seo location ( Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc )

– Seo Video ( Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP )

– Seo bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn )

– Seo Facebook ( Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn )

Các công cụ SEO

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– WordPress

Các cách thức bạn sở hữu những kỹ thuật SEO đưa Website lên Top 10 Google:

    • Đi học SEO chuyên nghiệp giá tiền từ 1,8 triệu đến 3,4 triệu/ 1 khóa
    • Chọn các lớp miễn phí chất lượng đảm bảo mức phí hỗ trợ 800k
    • Mua tài liệu SEO tự học kết hợp với hỗ trợ của đội ngủ hỗ trợ (lưu ý sách rất nhiều, hết sức cẩn thận trong việc chọn sách). Ưu tiên vừa học, vừa có người hướng dẫn cho mình là tốt nhất

KẾT LUẬN: Vậy phải sử dụng mảng nào của Google thì hợp lý. Đó phải là sự kết hợp giữa quảng cáo Google Adwords và SEO Website. Bởi lẻ nếu chúng ta bỏ một phân mảng nào thì chúng ta đã đánh mất đi một lượng khách hàng của mình. SEO website lên Top 10 Google chính là công cụ bổ trợ hữu hiệu nhất để giảm chi phí Google Adwords cho bạn.

2. Tìm khách hàng ô tô qua facebook

Nói đến ông vua Mạng xã hội này thì tôi cũng chẳng muốn nói thêm gì nhiều bởi hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dạng Facebook và mỗi ngày trung bình sử dụng trên 2 tiếng/ ngày. Quá tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô trên mạng xã hội này. Điều cần làm chính là hướng đi của bạn cho kênh kinh doanh Facebook này mà thôi. Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần làm:

2.1 Chạy quảng cáo

Mỗi ngày bỏ ra khoảng 20 ngàn chạy quảng cáo, mỗi tháng cũng kiếm được 4 đến 5 khách hàng. Có lẽ chi phí này hợp lý với các bạn mới vào nghề.

Các dạng quảng cáo 

– Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất ? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất ?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả ?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được

Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới

Những phương thức giúp remarketing hiện nay :

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng :

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :

+ Power editor để quảng cáo dễ hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+ Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo

+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay :

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :

– Kỹ thuật tăng like

– Kỹ thuật tăng view

– Kỹ thuật check in

– Kỹ thuật live stream

Để chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

  1. Tài khoản cá nhân facebook TRÙNG TÊN của bạn
  2. Lập page của ô tô bạn đang muốn bán
  3. Một thẻ visa nạp khoảng 500k

Tiến hành chạy quảng cáo:

  1. Đăng số lượng khoảng 15 bài lên page nhưng đăng cái gì lên page thì bạn cần tính kỹ nhé.
  2. Tiến hành chạy quảng cáo
  3. Chăm sóc những khách hàng like page của bạn

Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định thành bại ở đây. Bạn cần có kỹ thuật chăm sóc khá cao, để khách hàng quan tâm và chú ý đến bạn. Nếu họ không chú ý đến bạn thì xem như các nổ lực của bạn phía trước đổ bể xuống sông.

2.2 Thông qua các page ô tô của đối thủ ( tôi không khuyến khích)

Dù tôi muốn hay không thì đối thủ của bạn vẫn đang làm điều này. Qua page của đối thủ kết nối với các thành viên chat chit trên page từ đó lân la làm quen, rồi bán sản phẩm.

2.3 Sử dụng công cụ hổ trợ kết nôi với khách hàng tiềm năng

3. Tìm khách hàng qua các diễn đàn ô tô

Có nhiều người nghĩ rằng diễn đàn chỉ là nơi những dân SEO tung hoành để đi lấy backlink, spam link. Thật sự hết sức sai lầm khi nghĩ như thế. Một số diễn đàn về ô tô cực kỳ chất lượng, nơi những người chơi xe ô tô, đam mê xe ô tô chia sẻ, trao đổi, mua bán xe ô tô của mình như:  http://www.otofun.net; https://www.otosaigon.com  …. Sẽ là không thể bỏ qua. Đó sẽ là nơi mang lại cho bạn khách hàng về ngành ô tô của bạn.

3.1 Đăng tin tốn phí

Chắc cái này ai cũng biết rồi ha, nên xin phép không giới thiệu nhiều. Chỉ cần bạn lưu ý cách đặt tiêu đề của tin đăng làm sao phù hợp với đối tượng bạn hướng đến

Đồng thời nội dung tin đăng viết sao cho hay –  cái này bạn cần nghiên cứu kỹ thuật viết bài pr hay.

3.2 Đăng tin miễn phí để lên top

Đây là kỹ thuật khá cao – trong bộ tài liệu SEO của Alosoft.vn có hướng dẫn rõ điều này bằng video cụ thể

4. Tìm khách hàng qua các đoạn video

4.1 Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Trong lĩnh vực ô tô khách hàng sẽ tìm đến bạn nếu như bạn có những đoạn video cuốn hút về sản phẩm tạo cho khách hàng sự hài lòng thì bạn đã một phần thành công.

Ngoài ra khi đã thiết kế được một video cho mình chất lượng thì hãy tập trung làm SEO cho video của bạn.. Dễ lên lắm các bạn nếu chiếc xe đó chưa ai làm.

4.2 Đi bình luận trên video đối thủ (tôi không khuyến khích)

Cách này thì tôi khuyên các bạn không nên dùng, hãy thật sự cạnh tranh một cách sòng phẳng với chính năng lực của bản thân mình.

Đó là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ cho các bạn về cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành ô tô. Sẽ là không hoàn hảo nếu như thiếu sót những ý kiến đóng góp của tất cả mọi người về cách tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực này.

Tấn Duy Alosoft.vn

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin