4 XU HƯỚNG MẠNG XÃ HỘI BẠN CẦN PHẢI BIẾT TRONG NĂM 2018
Posted by: ATPMedia Post Date: 11/06/2018 1,034 Lượt viewNăm 2018 và rất nhiều cơ hội cho thương hiệu của bạn tận dụng để tăng doanh số nhanh chóng. Thế nhưng, bạn đã sẵn sàng với sự thay đổi nhanh chóng của mạng xã hội chưa? Hay đối thủ của bạn sẽ tận dụng triệt để mạng xã hội để nắm giữ phần lớn thị trường?
Dưới đây là 4 xu hướng mạng xã hội bạn cần phải biết tới trong năm 2018 để tối ưu hoá hệ thống quảng cáo.
Mục lục
1. CHATBOTS NGÀY CÀNG PHỔ BIẾN VÀ THÔNG MINH HƠN. BẠN CẦN PHẢI SỬ DỤNG THÀNH THỤC HỆ THỐNG NÀY
Chatbots là một công cụ hỗ trợ quản lí mạng xã hội tuyệt vời. Nếu như bạn chưa biết hoặc chưa sử dụng thành thục hệ thống này thì bạn bắt buộc phải xoắn tay áo lên nghiên cứu thôi. Người tiêu dùng trong những năm gần đây đã chuyển dần từ điện thoại và email sang sử dụng mạng xã hội để tương tác với thương hiệu. Vì thế, thương hiệu cần phải phản hồi và tương tác với khách hàng ngay lập tức khi khách hàng có nhu cầu. Thời gian khách hàng chờ đợi càng lâu thì tỉ lệ thương hiệu vuột mất khách hàng càng cao.
Với những trang mạng xã hội có thể trả lời, tương tác với những phản hồi của khách hàng trong thời gian ngắn luôn chiếm được cảm tình rất lơn từ khách hàng. Vì thế, hệ thống Chatbots trở nên cực kì phổ biến, ví dụ nhưFacebook Chatbots, cho phép thương hiệu trả lời khách hàng ngay lập tức khách hàng có yêu cầu.
2. MẠNG XÃ HỘI NÊN TẬP TRUNG VÀO TRẢI NGHIỆM TRÊN ĐIỆN THOẠI
Lấy ví dụ hai ứng dụng Snapchat và Instagram là hai ứng dụng được phát triển cho nền tảng mobile. Tuy Instagram có thể sử dụng trên máy tính, tuy nhiên, rất ít người truy cập Instagram trên máy tính mà thay vào đó hầu hết người sử dụng là từ điện thoại. Theo một báo cáo mới nhất của Facebook, 84% lợi nhuận của việc quảng cáo đến từ quảng cáo trên điện thoại. Quan trọng hơn hết, hầu hết dân số thế giới ngày nay đều đang chuyển sang sử dụng điện thoại.
“Nội dung mà bạn cập nhật lên mạng xã hội cần phải được tối ưu để người sử dụng điện thoại có thể được xem tốt nhất. Họ đang có điện thoại trên tay rồi, vì thế hãy nhanh chóng khuyến khích họ hành động thông qua nút call-to-action”. – Catherine Jacobs, McQuarrie Hunter LLP.
Bạn biết đấy, Facebook ban đầu được thiết kế để sử dụng trên máy tính, tuy nhiên, Facebook đang chuyển mình trở thành ứng dụng dễ sử dụng nhất trên điện thoại. Thế mới nói, xu hứng sử dụng điện thoại để truy cập vào mạng xã hội chỉ có tăng lên chứ không có giảm đi, vì thế bạn nên sẵn sàng ngay bây giờ.
3. KHÔNG NÊN LOẠI BỎ CÁC NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI CÓ TÍNH TƯƠNG ĐỒNG
Chắc hẳn chúng ta đều biết cả Facebook và Instagram đã “copy” ý tưởng từ ứng dụng Snapchat. Cả 3 ứng dụng này đều có những tính năng tương tự, nhưng mà đừng nghĩ rằng chúng đều giống nhau. Nhìn từ bên ngoài thì có vẻ 3 ứng dụng này giống nhau cho nên chỉ cần sử dụng 1 ứng dụng là đủ. Tuy nhiên, mỗi ứng dụng có lượng người sử dụng khác nhau.
“Snapchat vẫn là ứng dụng phổ biến nhất trong giới trẻ, trong khi Instagram lại là mạng xã hội để tạo Network của những tỷ phú. Facebook là ứng dụng có vẻ như được giới trung niên sử dụng nhiều hơn. Kết luận là mặc cho 3 ứng dụng này có tính năng tương đồng, tuy nhiên thì người sử dụng lại hoàn toàn khác nhau.” Yosef Adelman, CEO của Falcon Marketing.
4. VIDEOS CẦN THIẾT PHẢI ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CHIẾN THUẬT CONTENT
Ai cũng đều biết Video Marketing đang là xu thế rất hot trên mạng xã hội ngày nay. Ngoài ra, Facebook hiện tại đang tiến hành điều chỉnh và nâng cấp tính năng Video để tiếp cận nhiều lượt xem “organic” hơn. Khi sử dụng Video Marketing đúng cách, không có lí do gì thương hiệu của bạn có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng.
Ngày nay, rất nhiều thương hiệu lớn đang dùng video để thể hiện câu chuyện thương hiệu của họ. Rất nhiều thương hiệu đã nhảy một bước rất xa trong Marketing chỉ vì sử dụng Video Marketing một cách thông minh.
Vì thế, trong năm 2018, hãy học cách sử dụng Video Marketing để quảng bá thương hiệu.