alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Các doanh nghiệp ngày nay hầu như đều cố gắng đầu tư để nâng cao sự hiện diện của mình trên môi trường Internet. Một trong những cách làm phổ biến nhất để giới thiệu doanh nghiệp đến khách hàng, đó là SEO, dù vậy, SEO cũng không phải là tất cả, vẫn còn nhiều cách khác để giới thiệu Website và điều hướng traffic của khách hàng đến với Website của bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi người quản trị Web cố gắng kéo traffic vào Website, vì đó là điểm mấu chốt để tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu. Nếu đó là những trang Web thương mại điện tử, thì traffic là vấn đề sống còn của một Website, khách hàng cần phải truy cập Website của bạn để hoàn tất hành động mua hàng.

Theo khảo sát, phần lớn doanh nghiệp trong năm 2018 đều tìm kiếm traffic từ SEO. Đúng vậy, hiện tại SEO vẫn là một kênh quan trọng trong chiến lược Digital Marketing. Theo thống kê từ Net Marketshare, Google đã tăng trưởng 72% tỉ lệ người tìm kiếm trên công cụ của họ trong năm 2017. Dù vậy, với sự phát triển của Internet và ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào SEO để tranh giành các vị trí đầu trong bảng xếp hạng, vậy các Website của công ty khác sẽ làm thế nào để có traffic nếu SEO không lại. Lời khuyên cho họ đó là hãy thử tìm những hướng đi mới, ví dụ như một số cách sẽ được tienichseo đề cập trong bài viết này.

Trước hết, các marketer cần có một chiến lược kéo traffic cụ thể và rõ ràng cho Website của họ. Người làm marketing cần nắm được số liệu traffic hiện tại của Website và phân tích chúng. Dùng những công cụ như là Google Analytics hoặc SEMRush, để xác định được traffic đến từ đâu ( Search, Social, Direct…), thời gian người dùng ở lại, nội dung nào họ thích nhất, và trang nào là trang khiến họ rời khỏi.  Nắm được nguồn số liệu này sẽ giúp nhà quản trị tìm được hướng đi đúng cho chiến thuật của mình, nâng cao tỉ lệ Click của khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 5 cách để kéo traffic vào Website của bạn :

1.  Viết Guest Post :

Viết Guest Post trên những Website khác là công việc thú vị, mang lại nhiều ích lợi. Đầu tiên, nó mang lại uy tín cho bạn, cải thiện độ nhận diện của thương hiệu trên không gian mạng. Guest Post giới thiệu thương hiệu của bạn đến với những khách hàng tiềm năng. Và thêm một chút lợi ích nữa, nó còn có thể tốt cho SEO, khi bạn có thể có một số backlink trả về ( tuy nhiên ở bài viết này chúng ta sẽ tập trung hơn vào việc tìm kiếm traffic ).

Guest post tăng traffic nước ngoài 5 Cách Để Kéo Traffic Mà Không Cần SEO

Để bài Guest Post có hiệu quả, người viết cần tìm những doanh nghiệp đối tác cùng lĩnh vực, có uy tín và sức mạnh tương đương, sẽ giúp bài viết nhận được nhiều traffic hơn. Nếu Website của bạn cũng có Blog, bạn cũng có thể viết bài phỏng vấn những chuyên gia trong lĩnh vực của doanh nghiệp mà mình đang hoạt động, sau đó khuyến khích họ share bài trên các phương tiện truyền thông hoặc Website của họ.

Bạn có thể hỏi xin họ về số liệu hàng tháng, đâu là hành động kêu gọi khách hàng dẫn đến Website của bạn.

2.  Đầu tư vào Social Media :

Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ cho kinh doanh online. Theo nghiên cứu từ Sprout Social, có đến 74% khách hàng quyết định mua hàng sau khi tiếp cận nguồn thông tin về hàng hóa từ mạng xã hội. Hiện nay có khá nhiều nền tảng mạng xã hội ( Facebook, Twitter, Google Plus … ), bạn có thể sử dụng chúng như là một công cụ để xây dựng thương hiệu.  Mạng xã hội giúp gầy dựng được lòng tin của khách hàng về thương hiệu, cũng như traffic kéo về Website của bạn từ mạng xã hội là khá ổn định.

social media cách kéo traffic 5 Cách Để Kéo Traffic Mà Không Cần SEO

Tuy nhiên có một vấn đề cần lưu ý, đó là phải chắc chắn rằng những bài viết của bạn thật sự tiếp cận được khách hàng. Với sự cập nhật của các thuật toán hiện nay, ở một số mạng xã hội như Facebook, những bài viết bình thường sẽ bị hạn chế hiển thị trên News Feed của khách hàng, và Facebook muốn chúng ta phải bỏ tiền để chạy quảng cáo. Vì vậy, trả tiền để quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một cách thực hiện online marketing đúng đắn, và có thể mang đến hiệu quả mạnh mẽ nếu chúng ta thực hiện tốt.

  1. Sử dụng Email Marketing :

Mặc dù vẫn có một số sự khác biệt, tranh cãi về mức độ hiệu quả mà Email marketingmang lại, nhưng đây vẫn là một công cụ marketing hữu dụng mà bạn không nên bỏ qua. Doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ chỉ với một Email hoặc bản tin.

Có nhiều phương pháp thực hiện Email Marketing ( A/B testing, cá nhân hóa…). Những chiến thuật Email này sẽ giúp bạn nắm được thị hiếu khách hàng, thúc đẩy mối quan hệ cá nhân giữa khách hàng và bạn, giúp bạn xác định được nội dung nào họ thích. Chỉ nên gửi Email khi khách hàng của bạn thích, mở và tương tác với chúng.

email marketing xem traffic của 1 website 5 Cách Để Kéo Traffic Mà Không Cần SEO

4.  Tạo ra nội dung Video :

Video luôn là một phương pháp tiếp thị cực kì hiệu quả, dù vậy vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng được sức mạnh của chúng. Những video post trên Blog và Instagram, nếu chất lượng đều có được thích và chia sẻ cao. Theo bản báo cáo của Hubspot, 76% nhà quảng cáo nói rằng video chất lượng làm tăng lưu lượng traffic vào Website của họ.

Một hãng Startup về lĩnh vực dao cạo râu là Harry’s, là một ví dụ điển hình trong việc làm Video marketing. Đoạn video ngắn giới thiệu thương hiệu đến với người dùng, sử dụng tiết tấu vui tươi, giai điệu mới mẻ, đồng thời thông báo cho khách hàng về nguồn gốc của công ty thông qua những bức ảnh chụp. Công ty đã khéo léo nhúng Video này vào Website và chia sẻ chúng trên các phương tiện mạng xã hội.

Có khá nhiều kiểu video bạn có thể sử dụng cho chiến lược Video Marketing, như là video thương hiệu, clip truyền thông xã hội ngắn, quảng cáo, thông tin, giới thiệu và trình diễn…

Nếu những video này hiệu quả, chúng ta sẽ tiến hành đến bước kế tiếp là tổ chức hội nghị trực tuyến ( Webinar ).  Webinar giúp nâng cao khả năng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng, và thậm chí mang đến cơ hội cho bạn để thu thập được Email của khách hàng, dành để phục vụ cho Email Marketing đã đề cập ở trên.

5.  Sử dụng quảng cáo Online :

Traffic từ Search ( Organic Traffic ), những chiến dịch 0 đồng luôn là mục đích mà các doanh nghiệp muốn hướng đến để kéo traffic, dù vậy quảng cáo có trả phí vẫn là một kênh mà bạn không thể bỏ qua. Những chiến dịch remarketing và retargeting luôn là một phương pháp giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu hiệu quả.

remarkerting traffic online 5 Cách Để Kéo Traffic Mà Không Cần SEO

Theo số liệu từ Retargeter, chỉ có 2% tỉ lệ chuyển đổi diễn ra ở lần đầu tiên khách hàng vào Website. Retargerting và Remarketing sử dụng Cookie đã lưu ở trình duyệt Web, Cookie này có được khi khách hàng truy cập Website của bạn, sau đó hiển thị lại quảng cáo về thương hiệu của bạn kể cả khi khách hàng đang ở các Website khác. Những mẫu quảng cáo hiển thị lại này giúp khách hàng ấn tượng về thương hiệu của bạn, và khuyến khích họ quay lại để tiếp tục hành động xem page, mua hàng…

retargeting cách kéo traffic 5 Cách Để Kéo Traffic Mà Không Cần SEO

Tổng kết :

Mặc dù SEO hiệu quả và nên đầu tư với các doanh nghiệp, tuy nhiên SEO vẫn không phải là tất cả. Vẫn có rất nhiều cách khác để tăng traffic cho Website, thậm chí là traffic từ nước ngoài. Bằng cách tập trung đầu tư và sử dụng các công cụ khác như Social Mediaviết Guest Post, Email Marketing, Video Viral và quảng cáo trả phí, chắc chắn sẽ làm tăng lưu lượng traffic vào Website của bạn mà không cần phải sa đà vào các cuộc cạnh tranh từ khóa khốc liệt trong SEO.

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

Quý khách vui lòng để lại thông tin