5 CÁCH LÀM CONTENT NỔI BẬT TRÊN NEWSFEED KHÁCH HÀNG

Rate this post

CÁCH LÀM CONTENT NỔI BẬT TRÊN NEWSFEED KHÁCH HÀNG

Một trong những lý do khiến quảng cáo chạy không hiệu quả không phải là do sản phẩm không tốt, giá cả không hợp lý hay quảng cáo chưa tối ưu – mà là do – CONTENT CHƯA ĐỦ NỔI BẬT – Làm cho khách hàng dễ bỏ qua quảng cáo trong 1s bằng một cú trượt màn hình!

Điều này là 1 SAI LẦM cơ bản khi làm content quảng cáo của rất nhiều đơn vị, gây lãng phí tiền của, thời gian. Nên trong bài này mình sẽ chia sẻ 5 TIPS NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ – NẾU MUỐN CÓ 1 BÀI QUẢNG CÁO NỔI BẬT!

1. SỬ DỤNG MÀU SẮC MẠNH MẼ

Thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên là màu sắc của album. Tâm lý học về màu sắc ảnh hưởng vô cùng lớn đến hành vi mua hàng – “Nghiên cứu từ QuickSprout chỉ ra rằng 90% tất cả các đánh giá sản phẩm đều liên quan đến màu sắc” (Nguồn Kissmetrics).

Có 2 điều lưu ý khi dùng màu sắc trong thiết kế quảng cáo:
– 1 là màu sắc quá mờ nhạt, không ấn tượng, không đọng lại 1 chút cảm xúc nào dễ bị khách hàng lướt qua ngay lập tức, đồng thời brand cũng trôi tuột trong tâm trí khách hàng.
– 2 là màu sắc không phù hợp: có 1 danh mục các màu sắc nào thì phù hợp với kiểu sản phẩm nào. Bạn không thể bán 1 sản phẩm cao cấp với màu sắc loè loẹt trông “rẻ tiền”, không thể bán thực phẩm sạch với màu sắc dễ liên tưởng tới đồ hoá học,…
Nếu muốn post quảng cáo nổi bật, hãy sử dụng các màu sắc mạnh mẽ, hoặc có tính tương phản, bố cục về màu sắc cũng được sắp xếp một cách có logic với tâm lý người dùng sẽ khiến khách hàng chú ý tới quảng cáo.

 2. FONT CHỮ TO, DỄ NHÌN

Nếu quảng cáo của bạn sử dụng photo album design có text và bạn muốn nhấn mạnh thông điệp của mình, hãy cố gắng làm nó To và Dễ nhìn hơn. Mình khuyên nên sử dụng các font chữ basic, dễ đọc, kéo to hết mức có thể (phù hợp với quy định hoặc bố cục album sản phẩm)

Hãy thử test lại bằng cách đăng thử và kéo tuột timeline của bạn qua bài đăng trong 1s, không thực sự chú ý đến text trên ảnh. Nếu bạn có thể đọc được “vô thức” dòng chữ đó, thì nó thành công.

Điều này cũng áp dụng với phần caption của content, nếu bạn muốn nhấn mạnh điều gì, bạn phải viết in hoa nó, đặc biệt là title của bài. Nói chung, cái gì to, càng dễ được chú ý!

3. CÓ BIỂU CẢM CON NGƯỜI

Con người là yếu tố cực kỳ quan trọng trong content quảng cáo. Khách hàng luôn mong muốn được biết cảm xúc của họ khi sử dụng sản phẩm như thế nào quy chiếu theo biểu cảm và cảm xúc của con người trong hình ảnh minh hoạ sản phẩm hoặc câu chữ thể hiện cảm xúc của người viết.

Hạn chế đăng những hình ảnh sản phẩm suông, không có người mẫu hoặc biểu hiện của mẫu khô cứng,, caption không có cảm xúc hài lòng, vui sướng của khách hàng khi sở hữu được sản phẩm hoặc sử dụng được dịch vụ.

Đặc điểm tâm lý bắt chước cảm xúc và “cảm xúc ảo” của khách hàng cần được chú ý.

4. CHÚ Ý ĐẾN TITLE BÀI

Một điều mà ai cũng biết và được khẳn định là hình ảnh sản phẩm rất quan trọng, là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên, nhưng Title bài cũng không kém phần long trọng!

Đừng quên kèm theo 1 title bài thật “khiêu gợi” sự tò mò, cảm xúc, bất ngờ, hé lộ, cập nhật, trend…. để khách hàng nán lại post quảng cáo lâu hơn. Nhiều khi title bài còn là 1 chiếc phao hiệu quả khi hình ảnh không tối ưu.

(Thử đọc lại mấy bài quảng cáo đồ phong thuỷ mà giật title các vấn đề ngoại tình, đánh ghen, ế… để biết hiệu quả của title đến mức nào)

5. DÙNG ICON

Cách cuối cùng khá đơn giản: dùng icon. Icon giúp cho bài viết sinh động hơn, vui mắt hơn, thú vị hơn. Ở một bài content dài dòng, icon còn giúp chia tách các đoạn content để khách hàng theo dõi dễ dàng hơn.

Đặc biệt nhóm khách hàng nữ, bình dân thường cực kỳ thích đọc content có icon!
Nhưng cũng nên để ý hạn chế dùng quá nhiều làm giảm sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm hoặc khi bạn đang bán sản phẩm đắt tiền cần sự tinh tế và “sang” nhất định!


Trong bối cảnh 1 mét vuông newfees 100 bài quảng cáo thì tội gì không để bài content của mình “RỰC NHẤT PHỐ”??? Thu hút sự chú ý, từ đó giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng x 2, x 3 lần!

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17