5 Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả trên Instagram – Phần 2

Posted by: ATPMedia Category: Tin tức Post Date: 24/01/2019 1,310 Lượt view

Trong bài trước mình có share những điểm ưu việt khi kinh doanh trên Instagram, ngại gì không chọn Instagram làm kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Đã chọn được kênh bán nhưng cần có chiến lược khai thác để kinh doanh hiệu quả trên Ins tốt nhất.

5 Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả trên Instagram

Kinh nghiệm 1: lưu ý mẹo đặt tên và viết mô tả cho shop kinh doanh trên Instagram

Hãy nghĩ đến việc chọn cho shop của mình 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo account. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh trên Insta sẽ giúp tăng cơ hội KH tìm thấy bạn trên Instagram. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:

giới hạn tên cửa hàng trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ.

Đặt tên cửa hàng theo thương hiệu riêng hoặc đưa dấu dấn cá nhân của chủ cửa hàng để gây ấn tượng với KH.

Viết 1 phần mô tả về cửa hàng / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.

210718 alosoft fhuong dan kinh doanh tren instagram hieu qua6 - Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Instagram: Phần 2 - 5 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Trên Instagram

Kinh nghiệm 2: Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm bán hàng trên Instagram

* Đầu tư một máy ảnh hoặc ĐT có camera sắc nét: Đầu tư một chiếc máy ảnh du lịch với giá thành khoảng 3-4 triệu hoặc một chiếc điện thoại có độ phân giải từ 8 megapixel trở lên sẽ giúp bạn có những pic lung linh sắc nét theo ý mong muốnhỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên Ins.

dùng bối cảnh chụp ảnh phù hợp: Theo kinh nghiệm của đa số các chủ shop sale trên Instagram, phông nền trắng, sáng màu hoặc chỉ một tông màu sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn trong mắt khách hàng.

dùng tool tinh chỉnh hình ảnh: Nếu bạn biết sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop hay Adobe Illustrator, đừng ngần ngại sử dụng nó, ảnh của bạn sẽ chuyên nghiệp và hấp kéo hơn. Còn nếu không, hãy tận dụng all các app chỉnh sửa ảnh nghiệp dư và free ngay trên điện thoại của bạn giống như VSCOcam, Snapseed, Afterlight, SKRWT, Faded…

* Và đừng quên chèn một số thông tin của cửa hàng vào pic nhé: Để tránh trường hợp bị copy ảnh hoặc để tạo dấu ấn riêng của shop, bạn nên chèn một số thông tin vào hình ảnh như: tên shopsđt hoặc logo của shop.

210718 5 kinh nghiem kinh doanh hieu qua tren instagram1 - Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Instagram: Phần 2 - 5 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Trên Instagram

Kinh nghiệm 3: Đặt Hashtag thông tin để tăng tương tác và tiếp cận khi sale trên Instagram

Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, ví dụ như: #atpsoftware, #banhangtreninstagram, #instagram, #thoitrangnu #jum… Đây là một dạng từ khóa được dùng rất phổ biến, nhằm phân loại content được share trên Instagram theo các đề tài nhất định.

* Gắn hashtag đưa tên sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh: Điều này sẽ giúp bạn tạo 1 album ảnh đưa tên sản phẩm và khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn.

sử dụng toàn bộ các hashtag liên quan đến sản phẩm đó: Gắn các hashtag liên quan giống như tên gọi, đặc tính, màu sắc, các thông số cơ bản, xuất xứ… của sản phẩm, sẽ khiến cơ hội khách hàng tìm thấy sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều.

210718 alosoft huong dan kinh doanh tren instagram 60 cach tang follower instagram mien phi5 - Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Instagram: Phần 2 - 5 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Trên Instagram

* Tận dụng các hashtag thông dụng nhất để gắn vào sản phẩm: Điều này sẽ giúp KH dễ dàng biết đến shop của bạn hơn. Một ví dụ rất thân thiện, Lozi – mạng xã hội ăn uống nổi tiếng tại VN với 113 ngàn bài viết chứa hastag trên Instagram. Hãy tận dụng hashtag #lozi nếu bạn đang bán hàng trên Ins các sản phẩm về đồ ăn.

* Nhắc bạn: Đừng quá lạm dụng hashtag trong mỗi post của mình, mặc dù Instagram cho phép bạn gắn tối đa 30 hashtag trong cùng một pic, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn tối đa 5-7 hashtag mà bạn nghĩ rằng khách hàng mục tiêu của mình sẽ tiếp tục sử dụng nếu muốn kinh doanh hiệu quả trên Ins.

Kinh nghiệm 4: Tạo content hấp dẫn đối với KH mục đích

quan tâm hoạt động của khách hàng: Đừng quên, 90% người dùng Instagram là giới trẻ. thành ratìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn rất nên chú ýInstagram cung cấp hoạt động của KH tại mục Hoạt động

* Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi: Phương án này được nhiều shop sử dụng bởi nó rất thức thời, vừa đánh trúng tâm lý KH vừa giúp bạn lôi kéo thêm KH tiềm năng.

share một vài thông điệp thú vị: Thi thoảng hãy share các thông điệp giống như một vài những câu nói ngộ nghĩnh hay một số câu nói của người nổi tiếng để lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

* Bổ sung các bài tư vấn dùng dịch vụ, sản phẩm: Đừng chỉ đăng tải pic hàng hóa một cách nhàm chán, hãy giúp KH dễ dàng nắm bắt công dụng sản phẩm bằng các bài tư vấn thật thân thiệnsale trên Instagram cũng giống như Fb, hãy cung cấp cho KH những kiến thức về sản phẩm mà họ đang cần để sale trên Insta hiệu quả nhé.

210718 alosoft fhuong dan kinh doanh tren instagram hieu qua3 - Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Instagram: Phần 2 - 5 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hiệu Quả Trên Instagram

* Chú ý: Hằng ngày, bạn chỉ nên đăng từ 3 đến 5 ảnh để tránh việc spam quá nhiều trên bảng tin của khách hàng. Và hãy lựa chọn các khung giờ “vàng” từ 9 – 12h sáng và 8-10h tối để đăng ảnh mỗi ngày.

Kinh nghiệm 5: tăng cao hóa cài đặt tài khoản kinh doanh trên Ins

Bên cạnh những cách thức về dùng hashtag và làm phong phú content, chúng tôi còn tổng hợp thêm một số tips hay có thể giúp các bạn dễ dàng quản lý account hơn trong quá trình bán hàng:

* Tạo địa điểm shop của bạn

cài đặt lại chế độ thông báo like, comment: Mỗi hành động của user trong Ins đều được hiển thị thành các thông báo riêng lẻ. Để tránh nhận quá nhiều thông báo không cần thiết, bạn có thể click vào Tùy chọn (Options), tiếp tục nhấn vào “Thiết lập thông báo cập nhật tự động” trong phần setup (Settings) để tắt thông báo “Thích”, chỉ nên để chức năng thông báo “Bình luận” (comments).

Để tắt thông báo like, hãy nhấn vào “Thiết lập thông báo cải tiến tự động” trong mục Tùy chọn (Options)

sử dụng tính năng Direct (Trò chuyện trực tiếp): giống như Facebook Messenger, bạn có thể dùng tính năng Direct (Trực tiếp) trên Ins để trò chuyện riêng tư với khách hàng và đừng quên bật thông báo mục Direct này nhé.

* Chặn những người mà bạn không muốn họ Quan sát thấy account của mình: Trong trường hợp bạn bị làm phiền, khách hàng có dấu hiệu scam hay bị đối thủ “chơi xấu”, hãy vào tài khoản của họ, bấm vào dấu “…” phía góc phải để chọn chế độ “Chặn người dùng” (Block) hoặc “Báo cáo” cho Ins về tài khoản đó không phù hợp với quy định chung (Report Inappropriate).

* Kết nối với các mạng xã hội khác: Khi bán hàng trên Instagram, đừng quên chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn lên các mxh khác nếu bạn đang sử dụng chúng, biết đâu chúng ta có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác ngoài Ins.

ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các công cụ support để giảm bớt thời gian và công sức, tăng hiệu quả kinh doanh trên Ins ví dụ giống như sử dụng các software auto thả tim bài viết ( sử dụng free tại đây), software Simple Ins giúp quét danh sách Follower và following của ai đó và tự động send follow (link),…

Đây là một số kinh nghiệm mình đúc kết được từ quá trình tìm hiểu và thực chiến, hy vọng bài viết sẽ giúp nhiều bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Ins sẽ rút được bài học cho riêng mình và có được cách thức kinh doanh hiệu quả trên Instagram nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem Thếm: chỉ dẫn Kinh Doanh Trên Instagram: Phần 1 – vì sao Nên Chọn Kinh Doanh Trên Instagram

Nguồn: thatha8993 – member Webtretho

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua