5 Quy trình Marketing thiết yếu bạn nên biết
Posted by: ATPMedia Post Date: 17/01/2019 1,457 Lượt viewMục lục
5 Quy trình Marketing thiết yếu bạn nên biết
Marketing ưu tiên thay đổi, sửa đổi liên tục và vô số phê duyệt – chưa kể đến việc theo dõi, đo lường và báo cáo kết quả của các chiến dịch. Nó có thể là tất cả áp đảo. Một quy trình làm việc tốt là sự tỉnh táo, giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn, loại bỏ các lỗi và căng thẳng không cần thiết, và giúp thành công lặp lại. Sử dụng 5 quy trình công việc cần thiết này để đưa ra giải pháp cho tiếp thị
1. Content Marketing
Content marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng qua các kênh internet bằng các bài đăng thông minh. không có bất cứ một quy tắc nào cho nội dung content marketing, nội dung của content hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách doanh nghiệp và ý tưởng sáng tạo của người viết
- Xác định mục tiêu và đối tượng hướng hướng đến: Khi viết nội dung marketing cần phải xác định rõ mục tiêu và đúng target để thu hút được đối tượng mà bạn muốn hướng đến
- Lên lịch cho kế hoạch viết nội dung: Cần lên lịch chi tiết và kế hoạch cho nội dung bài viết của bạn. Viết nội dung gì? Thời gian? Kế hoạch hướng đến để tăng hiệu quả content
- Chỉ định nội dung bài viết cho nhóm: Đưa ra những kế hoạch chi tiết để chỉ định đúng nội dung bài viết hướng đến cho nhóm làm việc
- Viết Content: Không có quy luật viết content nào rõ ràng. Cách viết nội dung marketing có thể dựa theo: Content gây sốc, kích thích cảm xúc, đưa ra bằng chứng, phong cách viết, nội dung hữu ích, sàng lọc tiêu đề
- Đọc và nhận xét bài viết
- Thiết kế hoặc chọn hình ảnh phù hợp: Mỗi bạn content nên chèn các hình ảnh để người đọc không cảm thấy nhàm chán, các hình ảnh thể hiện được một phần nào của nội dung bài viết
- Viết và lên lịch các tin nhắn truyền thông xã hội: Gửi nội dung tin nhắn là một phương pháp hiệu quả để truyền thông thương hiệu. Có thể lên lịch và soạn nội dung gửi tin nhắn để chúc mừng sinh nhật, năm mới, dịp đặc biệt,… người đọc nhớ đến bạn
- Xuất bản nội dung: Tạo ra những bài viết có nội dung chất lượng, luôn cập nhật xu hướng để content hợp thời
- Phân phối nội dung đến các trang bên ngoài
- Trả lời bình luận: Trả lời bình luận, trao đổi là cách tăng tương tác và tạo mối quan hệ tốt nhất
- Chuyển nội dung qua các loại định dạng khác: Làm mới content, một nội dung nhưng thay đối các thức và định dạng để có một bài viết mới
2. Email Marketing
Lập kế hoạch và mục tiêu đề ra
- Thiết kế và bố cục văn bản
- Viết Email điện tử
- Tạo quy trình công việc trong công cụ tự động hóa Marketing
- Kiểm tra và chỉnh sửa email
- Thiết lập lịch trình email
- Phân tích kết quả để cải thiện email trong tương lai
3. Truyền thông Marketing
- Quản lý nguồn nội dung và lịch đăng
- Giám sát nguồn dữ liệu và quản lý nội dung bên ngoài
- Đăng nội bộ và giám sát văn bản, hình ảnh, video
- Theo dõi phản ứng và thu hút người theo dõi
- Chạy phân tích và thông báo các chiến lược
4. PR trực tuyến
- Tiến hành kiểm soát phương tiện truyền thông hiện nay
- Mục tiêu đề ra
- Xác định đối tượng
- Thông tin phóng viên quan tâm và có ảnh hưởng
- Xác định tin nhắn quan trọng
- Phát triển truyền thông
- Theo dõi mục tiêu
- Đánh giá kết quả và đặt ra mục tiêu mới
5. Công cụ tìm kiếm Marketing
- Quyết định đối tượng của các chiến dịch và mục tiêu của PPC
- Xác định ngân sách chiến dịch
- Xác định từ khóa tối ưu cho đối tượng mục tiêu
- Bài viết quảng cáo
- Tạo các trang quảng cáo
- Nhận phản hồi từ các thành viên trong nhóm
- Kiểm tra và chỉnh sửa
- Lịch trình quảng cáo
- Đo lường và phân tích kết quả