5 xu hướng SEO giúp bạn bán hàng Online hiệu quả 2019

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức SEO - Google Adword, Tin tức Post Date: 15/02/2019 903 Lượt view

SEO hay tăng cao kiếm tìm sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng có nhu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang phân phối một phương pháp dễ dàng hơn.

1. Hiểu đúng ý định user qua mỗi keyword.

mục tiêu các thuật toán của google là phân phối thông tin hữu dụng nhất đến cho user. Một trong những yếu tố quan trọng là thời gian mà người đọc truy cập bài viết của bạn so với các content cùng từ khóa trên các web khác.

Nếu hiểu được user muốn gì khi tìm kiếm một keyword, bạn có thể cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn, giữ chân họ trên web lâu hơn và “Kêu gọi hành động” mua hàng hoặc gọi điện.

Để làm được điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm mình đang bán và KH của mình.

Ví dụ: Khi bạn muốn SEO “Lễ ăn hỏi” . Thì người bạn cần phải hiểu người kiếm tìm từ này có thể là nhà trai hoặc nhà gái. Họ cần tìm hiểu xem lễ ăn hỏi sẽ được đơn vị thế nào, cần phải chuẩn bị gì, trang phục thế nào, chuẩn bị lễ hỏi ra sao…

SEO hay tối ưu tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng có nhu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp một cách dễ dàng hơn.

5 xu huong SEO giup ban thuc day ban hang online trong nam 2019.png

2. Local SEO – SEO địa phương.

Khách hàng cần sự an toàn và tiện lợi nên họ có nhu cầu tìm những sản phẩm ở gần để mua. Thứ nhất họ nhận hàng nhanh hơn hoặc có thể đến trực tiếp xem hàng và nếu xảy ra vấn đề đổi trả đơn giản hơn.

Vậy nên bạn cần phải có website và SEO các sản phẩm của mình phục vụ chính những khách hàng trong khu vực mình có thể phục vụ tốt nhất.

Đánh dấu địa chỉ cửa hàng của mình Google Maps và đăng tải hình ảnh sản phẩm lên. Sẽ giúp khách hàng khi tìm kiếm ở gần bạn tiếp cận dễ dàng hơn.

3. Xây dựng thương hiệu

Dù đã trên top nhưng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thấp, có thể bởi khách hàng đôi khi thiếu sự tin tưởng về thương hiệu của bạn – Tâm lý không tin hoàn toàn vào #mua_hàng_online.

Như vậy, nếu làm thương mại bạn cần phải rất cẩn thận trong việc chọn nhà cung cấp và chất lượng sản phẩm.

Đưa ra những thông tin bảo hành và cam kết về sản phẩm trên website, Các đánh giá của khách hàng đã mua ( Ưu tiên các đánh giá qua video) Và cả hình ảnh cửa hàng cũng như sự xuất hiện của bạn.

4. Content Marketing

Bên cạnh sự tin tưởng của thương hiệu, bạn cũng cần tạo cho khách hàng “Cảm hứng” và sự thích thú khi đọc về sản phẩm mà bạn đang bán.

Chính content marketing sẽ giúp bạn điều này. Nội dung chuẩn “người đọc” là yếu tốt chuẩn SEO nhất. Nó giúp bạn thu hút và thuyết phục khách hàng khách hàng từ đó mà bạn bán hàng tốt hơn.

5. Tôn trọng nội dung có bản quyền

Đừng lấy hình ảnh của đối thủ hoặc copy bài viết. Hãy đầu tư thời gian để tạo nên những sản phẩm của riêng mình. Việc bạn lấy lại nội dung có thể phải trả giá rất đắt.

Một ngày đẹp trời nếu website của bạn nhận được thông báo phạt do nội dung có bản quyền thì các thứ hạng từ khóa có thể biến mất.

Tự chụp ảnh, quay video, tham khảo các bài viết khác và tạo ra nội dung phù hợp với người đọc hơn.

Bonus: Các yếu tố kỹ thuật

– Website phải hoạt động tốt trên thiết bị di động ( điện thoại) không chỉ google đánh giá cao việc này mà trên thực tế xu hướng sử dụng điện thoại để tìm kiếm cũng gia tăng rất nhiều.

– Cải thiện tốc độ tải trang và trải nghiệm người dùng. Người dùng khi cần tìm kiếm thông tin họ sẽ không chỉ click vào một kết quả duy nhất. Họ sẽ tham khảo trung bình 3-5 trang.

Và nếu trải nghiệm quá tệ vì load chậm hoặc khó sử dụng thì sẽ “Say Goodbye” để đọc nội dung ở web khác.

(Phạm Ngọc Ánh – BDTD)

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua