alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Chỉ có giảm được chi phí ads thì bạn mới có thể tồn tại được. Sau đây là những cách giúp bạn giảm chi phí ads hiệu quả.

1. Tối ưu hóa phân phối:

Hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng ko, hay là phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác

2. Tối ưu vị trí quảng cáo:

Facebook hay “dụ dỗ”, hăm dọa người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác…
Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả.
Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền
Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn

3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

• Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng seo Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên. Đã có tài liệu hướng dẫn SEO Facebook trên đây rồi, bạn chỉ cần đọc và áp dụng thôi
• Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc

4. Tận dụng retargeting

Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để retargeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.
Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng retargeting để cho hiệu quả nhé. Tôi đã có 1 bài về phễu marketing, hãy tìm đọc.

5. Tối ưu hình ảnh:

Trên Facebook có ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ. Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.
Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì. Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn(khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng)

6. Tối ưu content:

Nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn

Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

7. Khuyến khích hành động trong bài viết

Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Tôi đã chạy ads vừa bán dịch vụ Facebook marketing vừa tặng ebook content chân kinh. Kết quả tương tác rất tốt. Tôi cũng chạy cho một shop thời trang vừa bán đồ vừa giảm giá khi khách share bài viết. Kết quả chi phí ads giảm hơn 50%.

8. Dùng chatbot gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi:

Đây là cách hay và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Hiện tại Facebook đang chặn api nên những người mới ko set được chatbot. Hãy đợi khi nào Facebook sẵn sàng thì dùng chatbot liền nhé

Đây chỉ là một số cách dễ làm để bạn tối ưu chi phí Facebook ads, trích từ bài giảng Facebook marketing nâng cao của tôi

Sử dụng phần mềm alotarget để giúp chúng ta target 1 cách chính xác nhất Xem thêm

Nguồn: Bảo Kiếm-Founder Magic Content

 

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin