8 quy tắc cơ bản các marketer nên biết

Posted by: ATPMedia Category: Tin tức, Tổng hợp Post Date: 14/02/2019 890 Lượt view

Mọi nhà tiếp thị đều làm theo những nguyên tắc của riêng mình. Một số người like hướng dẫn làm đơn giản, một số lại thích những phương pháp làm độc đáo hoặc liều lĩnh, số khác lại like làm tiếp thị theo… Cảm tính. bên cạnh đó, vẫn có những nguyên tắc chung mà tất cả nhà tiếp thị đều nên tuân theo.

Chẳng hạn, 8 quy tắc tiếp thị thành công dưới đây nhận được sự tán thành của mọi marketer, theo Entrepreneur:

1. Hiểu biết về sản phẩm và KH

nguyên tắc quan trọng trước nhất là phải hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình từ đầu đến cuối, từ trong ra ngoài. Đây là một nguyên tắc bắt buộc: ngay từ đầu, bạn phải hiểu thứ mà mình đang bán và những người mà bạn đang bán cho họ. Nhờ đó, bạn mới có thể tiếp thị thành công.

2. Hiểu biết về thị trường mình đang cạnh tranh

Có một cái Quan sát tổng quan về ngành công nghiệp và thị trường mình đang tham gia cạnh tranh (phân khúc thị trường, nhân khẩu học, khu vực…) là một quy tắc cần thiết khác phải tuân theo. Bởi vì nhu cầu, sở like và những sự đòi hỏi của khách hàng sẽ rất khác biệt ở từng thị trường.

Việc tìm hiểu kỹ giúp bạn có thể dành sự ưu tiên quan trọng cho phân khúc khách hàng của mình.

17600Market 1548263005

Có một cái Nhìn tổng quan về lĩnh vực công nghiệp và thị trường mình đang tham gia cạnh tranh là một nguyên tắc cần thiết khác phải tuân theo. Ảnh: rawpixel / UnSplash.

3. Xác định rõ các mục đích

Bất kỳ chiến lược marketing nào cũng phải đảm bảo có một tỷ suất hoàn vốn (ROI) tốt. Nếu không, đầu tư cho tiếp thị chỉ là một sự tiêu tốn thời gian và nguồn lực một phương pháp vô ích.

Các mục đích cần xác định có thể là doanh thu bán hàng% chuyển đổi, khả năng hiển thị… Hãy xác định rõ những mục tiêu bạn mong muốn đạt được, sau đó rút ra các số liệu có thể đo lường được. Sau đó liên tục theo dõi và điều chỉnh lại các chiến lược sao cho thêm vào nhất.

4. Đừng bao giờ… bán sản phẩm

Chiếc chìa khóa quan trọng để bán được sản phẩm của bạn là… “Đừng bán sản phẩm!”. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn không quan tâm đến việc bạn có thể bán cái gì, mà họ quan tâm đến việc bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ như thế nào.

5. nguyên tắc 80/20

Công việc marketing đòi hỏi rất nhiều tiền nongcho nên các công ty thường xem bộ phận mkt giống như một “cỗ máy đốt tiền” (trừ trường hợp các công ty hoàn toàn B2C – nơi mà nghĩa vụ trực tiếp của marketing là tạo ra doanh thu).

khách hàng của bạn không quan tâm đến việc bạn có thể bán cái gì, mà họ chú ý đến việc bạn có thể khắc phục các vấn đề của họ ntn.

Điều quan trọng là quy tụ và phân tích các dữ liệu từ ma trận BCG (viết tắt của Boston Consulting Group) – lý thuyết được xây dựng nhằm giúp công ty định hướng chiến lược phát triển thị phần bằng hướng dẫn đưa các danh mục sản phẩm vào 4 nhóm, xác định vị trí của các sản phẩm này trên thị trường để ra quyết định có đầu tư hay không.

Hãy dành 80% thời gian và tiền bạc cho những sản phẩm mang về cho bạn tỷ suất hoàn vốn tối đa, và dành 20% thời gian và chi phí để làm việc với các kỹ thuật mới, chiến lược mới và đầu tư cho các tool mkt mới.

6. liên tục phân tích chiến lược mkt

Việc phân tích những nỗ lực tiếp thị của mình và ảnh hưởng của chúng nên là một phần việc hằng ngày của các marketer.

Điều này sẽ giúp hạn chế những sai lầm trong quá trình thực hiện một chiến lược marketing nào đó. Đồng thời đảm bảo vấn đề truyền thông được thông suốt, biết được mẹo mà KH hoặc người tiếp nhận thông điệp giận dữ như thế nào đối với thông điệp đó, và chúng tác động đến họ ra sao…

7. Cá nhân hóa

Một kích cỡ không thể vừa vặn với all mọi người. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định rõ ràng mọi trải nghiệm của KH (customer journey) lẫn khách hàng tiềm năng.

17600Customer 1548263442

Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định rõ ràng mọi trải nghiệm của KH (customer journey) lẫn khách hàng tiềm năng. Ảnh: eddie howell / UnSplash.

Điều này không còn là một thử thách lớn trong thời đại hiện nay. Việc dùng một phần mềm mkt tự động sẽ giúp ích cho bạn, giúp xác định rõ những thử nghiệm KH và những xu hướng hành động ưa chuộng của họ.

8. Cởi mở với các feedback

Một người làm marketing phải mãi mãi giữ cho mọi giác quan của mình rộng mở. Chúng ta nên biết kiểu đàm thoại nào nên tránh hoặc từ chối, nhưng đồng thời, chúng ta cũng phải hiểu hướng dẫn để cởi mở đón nhận phản hồi.

Thật tuyệt vời khi được nghe những lời tích cực, nhưng không hề mọi việc sẽ luôn diễn ra giống như vậy. Những lời nhận xét đưa tính xây dựng nên được chào đón và chỉ có chúng mới có thể giúp cho brand trở nên mạnh mẽ hơn.

* Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua