Việc liên tục cập nhật và nắm bắt những xu hướng marketing mới chắc chắn sẽ là “đòn bẩy” đưa doanh nghiệp của bạn đi xa hơn. Bài viết này cung cấp cho bạn 9 xu hướng marketing được dự đoán sẽ phổ biến trong năm 2018. Áp dụng đúng các xu hướng marketing này, bạn hoàn toàn có thể có thêm nhiều khách hàng
mới trong năm nay. Còn những khách hàng cũ thì sẽ gắn bó hơn với công ty của bạn.
1. Sử dụng sức mạnh lan tỏa của Micro influencers
Xu hướng marketing hiện có có sự truyển dịch sang các bài viết có tính bền vững, chất lượng cao đặc biệt là các bài post có chứa video sẽ thu hút được sự quan tâm chú ý của khách hàng hơn. Một số mạng xã hội như Snapchat, Instagram,.. đã tích hợp tính năng mới cho phép người dùng kể chuyện qua video. Như tiki cũng đã rất thành công trong makerting khi mời chipu về làm Influencer
Chi Pu| Từ hôm nay – Mua sắm tiki
2.Video Livestream
Các trang mạng xã hội đã mở đường cho xu hướng Video Livestream. Thay vì tải lên các bức ảnh hoặc video thông thường, bạn hoàn toàn có thể xây dựng nội dung cho một Video Livestream. Các chuyên gia marketing dự đoán xu hướng video này có thể tăng trong 2 năm tới:
Theo nghiên cứu, 80% người dùng thích xem Video Livetream hơn việc phải đọc các bài viết trên blog. Video Livestream cũng giúp tương tác trực tiếp với người xem Vì vậy bạn nên ưu tiên tạo ra các Video Livestream trong năm 2018
Các công cụ Livestream phổ biến nhất có thể kể tới như:
- Youtube
- Ứng dụng Periscope
Các phần mềm công cụ hỗ trợ facebook, Instagram, zalo ,video tăng doanh
thu gấp 10 lần: https://atpsoftware.vn/tong-hop-san-pham
3. Trí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng
dụng trong rất nhiều mục đích khác nhau để thu thập dữ liệu khách hàng. Ví dụ như hộp mail trả lời thư tự động của bạn. Hiện nay thì Chatbot đang dần được ưa chuộng hơn. Việc mua bán trên Internet ngày càng phát triển, kéo theo các hình thức chăm sóc khách hàng hay tổng đài cũng dần chuyển hướng từ hotline, email sang hộp message trên mạng xã hội. Người dùng muốn được trả lời ngay lập tức vì thế họ tìm đến mạng xã hội bất kì lúc nào vì sự tiện dụng nó mang lại. Bạn trả lời khách hàng càng nhanh, họ càng hài lòng.
Chatbot ra đời cho phép bạn tương tác tức thì với khách hàng, hơn nữa việc cài đặt lại đơn giản và miễn phí. Một ví dụ nữa của chatbot có thể kể tới đó là hộp thoại đại diện doanh nghiệp tự động “nhảy ra” khi bạn truy cập vào một website nào đó.
4. Tiếp thị đến thế hệ Z vào năm 2018
Trong năm 2018, nhiều doanh nghiệp sẽ muốn bắt đầu tập trung tiếp thị đến thế hệ Z( Millennial), bạn cũng có thể bắt đầu ngay bây giờ vì thế hệ này kéo dài gần 20 năm. Như apple đã lấy lòng tin và long trung thành của các thế hệ trẻ từ khi họ còn rất nhỏ
5. Content marketing
Content marketing là một trong những cách marketing hiệu quả với chi phí thấp. Điều quan trọng là bạn phải xác định đối tượng rõ ràng trước khi lên nội dung. Bạn có thể vẫn áp dụng cách thức Content marketing cũ nhưng nên điều chình lại cho phù hợp với những xu hướng mới. Content marketing là điều bạn nên cần tập trung hơn hết so với những thứ khác ví dụ như AI.
6. LinkedIn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong marketing B2B
Trong khi các công ty B2C thuận lợi hơn với việc kết nối với khách hàng qua mạng xã hội và email thì các công ty B2B sẽ phải tập trung vào sự hiện diện của LinkedIn. LinkedIn, phương án marketing hiệu quả theo mô hình B2B. Nhìn vào số liệu, có thể thấy hơn 90% các nhà tiếp thị B2B nhận định LinkedIn là công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận với các chủ doanh nghiệp. Với khách hàng tiềm năng mới, việc tiếp cận trên LinkedIn tăng tới 50% cơ hội họ sẽ mua hàng của bạn. Xu hướng marketing này vẫn sẽ chưa hạ nhiệt trong năm 2018. Hãy nâng cao vị trí của công ty bạn trên LinkedIn nếu công ty hoạt động theo mô hình kinh doanh B2B.
7. Gửi Email tương tác
Ngược lại với dự đoán của nhiều người, Email marketing sẽ “còn lâu mới chết!”. Email tương tác dẫn đầu trong xu hướng Email marketing năm 2017 xu hướng này sẽ vẫn chưa hạ nhiệt trong năm 2018.Dưới đây sẽ là một vài cách hay để lồng tính tương tác vào chiến dịch marketing của bạn:
- Sử dụng Real-time marketing
- Thêm vào các phiếu khảo sát, phiếu thăm dò và đánh giá
- Gắn thêm các video
- Sử dụng ảnh GIF thay thế các ảnh tĩnh
- Thêm vào các Shopping cart
8. Tăng trải nghiệm khách hàng
68% các marketer nói các chiến lược marketing của họ đang ngày càng tập trung vào trải nghiệm khách hàng hơn. Trải nghiệm khách hàng vô cùng quan trọng. Đồng nhất trải nghiệm khách hàng giúp họ trung thành hơn với thương hiệu. Nếu như 1 khách hàng tiềm kiếm thông tin của shop bạn trên mạng và nhận được những trải nghiệm về dịch vụ xấu, thì chắc chắn sẽ khó khiến họ quay lại với bạn 1 lần nào nữa.