Agency là gì? Phân loại các mô hình Agency mà bạn nên biết
Posted by: nguyen hiep Post Date: 27/06/2022 420 Lượt viewAgency là gì? Agency trong ngành Marketing được biết đến là những công ty chuyên tư vấn, mang đến các phương án, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp. Agency thường tư vấn và cung cấp các chiến lược marketing chuyên nghiệp cho các đơn vị chưa có nhân sự, hoặc chưa có nhiều kiến thức để triển khai. Hãy cùng nhau tìm hiểu về agency là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Agency là gì?
Agency trong ngành Marketing được biết đến là những công ty chuyên tư vấn, mang đến các phương án, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và tăng trưởng nhãn hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho hàng hóa / dịch vụ mà các công ty khách hàng đang cung cấp.
Agency cũng là tập hợp những chuyên viên marketing, được huấn luyện bài bản, hứa hẹn đem tới hiệu quả tiếp thị khổng lồ nhất cho quý khách hàng.

Agency – Agency là gì
Theo các quy trình thông thường, Agency thường tư vấn và cung cấp phong phú các chiến lược marketing chuyên nghiệp cho các đơn vị chưa có nhân sự, hoặc chưa có nhiều kiến thức để triển khai. Bài viết dưới đây sẽ đem đến bạn những cái nhìn tổng quan nhất về agency, và những hoạt động của laoị hình công ty này.
Xem thêm Danh sách Agency tại Việt Nam
Phân loại các mô hình Agency
Advertising Agency
Các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo chính là nơi quy tụ những con người sáng tạo nhất. Họ cung cấp tổng thể một kế hoạch chi tiết ảnh hưởng tới các giải pháp quảng cáo, thiết lập và tăng trưởng nó biến thành một chiến dịch thành công.

Advertising Agency
Thương hiệu Agency
Xây dựng nhãn hàng luôn là giai đoạn đầu tiên cần phải tiến hành trong mỗi công ty. Khi một nhà bán hàng xây dựng đế chế của mình, họ cần có một bộ nhận diện Brand độc đáo, đẹp đẽ và có ý nghĩa. Brand agency chính là nơi mà nhà bán hàng kia cần ghé thăm để đạt được mục đích của mình.
Công việc của nhãn hiệu agency xuất phát từ việc khảo sát khách hàng mục tiêu để nhận diện nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, họ xây dựng kế hoạch cụ thể về tên công ty, logo, và bộ nhận diện thương hiệu; và tiến hành thiết kế và khai triển công việc nhất định. Rất nhiều những logo sáng tạo được ra đời từ các thương hiệu agency, như FedEx hay Google.
Graphic design agency
Các Agency chuyên thiết kế đồ họa, đúng với tên gọi của họ, đóng một nhiệm vụ cực kì quan trọng trong việc chuyển hóa thông điệp cụ thể của các công ty người dùng, biến thành những content sinh động và trực quan hơn.
Tất nhiên, công dụng của graphic design không chỉ bó hẹp ở việc thiết kế logo, họ còn tham gia thiết kế ấn phẩm quảng cáo và thiết kế bao bì cho các người dùng công ty.
Digital marketing
Digital marketing Agency sẽ trao cho các doanh nghiệp phương án tiếp cận và truyền thông tới đối tượng mục tiêu người dùng dùng các kênh truyền thông kỹ thuật số như kênh mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Các doanh nghiệp này có khả năng xây dựng và thiết kế trang Web, nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng của các công ty khách hàng.
Market Research agency
Các Agency này chuyên tiến hành các nghiên cứu và khảo sát thị trường, nhằm am hiểu nhu cầu và mong ước của người dùng. Các bản khảo sát có thể được tạo ra dưới dạng bảng hỏi (nhiều câu hỏi) với số lượng mẫu lớn, hỏi khách hàng trực tiếp (dạng interview), thăm dò dạng poll (trả lời câu hỏi có/không với số lượng mẫu lớn).
Media agency
Media agency thường hoạt động phối hợp với những agency marketing khác, nhất định ở đây là advertising agency, để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất đối với các công ty người dùng, giúp họ có được hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Xem thêm Welcome to the Agency World in Vietnam! (Phần 1)
Kỹ năng cần thiết để làm việc trong công ty Agency

Kỹ năng cần thiết để làm việc trong công ty Agency – Agency là gì
Kỹ năng quan sát
Quan sát nhiều hơn để đạt được thêm nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo vì sản phẩm được doanh nghiệp truyền thông sản xuất là những nhu cầu trong cuộc sống.
Kỹ năng phân tích
Người làm trong đơn vị agency luôn phải có câu hỏi “Tại sao” mỗi khi quan sát các sự việc, phải luôn tự hỏi sao nó lại như vậy và nguyên nhân sâu xa của nó ở đâu. Chỉ khi thấu hiểu thực chất của sự việc thì mới có thể thỏa sức sáng tạo.
Tư duy logic tổt
Tư duy logic là điều quan trọng bởi mục tiêu của truyền thông chính là giải quyết vấn đề.
Kỹ năng truyền đạt
Người làm truyền thông nếu như không có kỹ năng truyền đạt thì chắc chắn không bao giờ đưa suy xét của mình đến với người dùng và thuyết phục người dùng dùng sản phẩm của công ty đó được.
Kỹ năng làm việc theo nhóm
Mong muốn có ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì làm việc theo nhóm gồm các cretive, planner, design là điều cần thiết. Không ai có khả năng tự tin có khả năng làm một mình trong một doanh nghiệp quảng cáo.
Làm sao để chọn lựa đúng agency?

Lựa chọn Agency hợp lý – Agency là gì
Khi marketing ngày càng trở nên quan trọng và khi công ty không thể tự làm marketing hay họ muốn chiến dịch marketing của họ được thực hiện chuyên môn bởi những công ty chuyên làm dịch vụ marketing như các agency. Thế nhưng, có quá là nhiều các agency lớn nhỏ khiến chúng ta phải hiểu được cách tìm agency nào cho đúng. Marketing AI sẽ đưa ra một vài tiêu chí cần thiết giúp cho bạn lựa chọn agency đúng cách.
Xem thêm Tổng hợp các Agency lớn tại Việt Nam trong lĩnh vực Marketing
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về agency là gì và những mô hình agency được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (iconicjob.vn, lptech.asia, www.uplevo.com, marketingai.vn)