Bán hàng đa kênh là gì? Bạn phải cần lưu ý những gì khi bán hàng đa kênh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về bán hàng đa kênh. Hãy theo dõi nhé!

Bán hàng đa kênh là gì?

Những lưu ý khi bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh

Hiểu một cách dễ hiểu, bán hàng đa kênh là doanh nghiệp dùng đa kênh để bán hàng. Để giới thiệu sản phẩm đến với đối tượng mua hàng của mình. Trong đó có thể kể đến các kênh phổ biến mà công ty hay sử dụng là:

  • Mạng xã hội: Dùng các kênh cộng đồng như kênh Facebook, zalo, mạng xã hội instagram.
  • Qua website: Kênh online giới thiệu thương hiệu và sản phẩm tới đối tượng mua hàng
  • Qua các sàn thương mại và điện tử như: Lazada.vn, Sendo.vn, Tiki.vn,…
  • POS – Các điểm bán lẻ truyền thống
  • Affiliate – Mạng lưới bán hàng theo hình thức hợp tác viên hoặc qua các website khác

Xem thêm: Bộ phần mềm marketing đa kênh, giải pháp bán hàng hiệu quả

Những lưu ý khi bán hàng đa kênh

Tại thời điểm này, bán hàng đa kênh đang diễn ra rất phổ biến và giúp ích cho các công ty rất nhiều. Công ty của bạn mong muốn phát triển thêm nữa. Thì nên lựa chọn những kênh bán hàng thích hợp để tích hợp và bán được nhiều hàng hơn.

Những lưu ý khi bán hàng đa kênh

Những lưu ý khi bán hàng đa kênh

Khi chọn lựa hình thức bán hàng đa kênh, bạn nên chú ý những điều sau:

Lưu ý khi bán hàng đa kênh – không được ôm đồm quá nhiều

Không phải cứ khai triển càng nhiều kênh mua bán là càng tốt. “Ít tuy nhiên chất lượng” còn tốt hơn là “nhiều mà không nên thêm gì”. Có rất nhiều trường hợp doanh nghiệp khai triển quá là nhiều kênh mua bán, đơn thì ra nhiều hơn. Tuy nhiên khi cộng lại khoản chi và doanh thu thì lợi nhuận lại. Vòn không được bằng khi bán hàng bằng 1, 2 kênh truyền thống.

Tại sao vậy? Vì khi mở thêm các kênh mua bán, tất nhiên bạn sẽ phải đầu tư thêm về nhân công và chi phí cho kênh đấyVD như: bạn mới chỉ bán hàng trên kênh Facebook, bây giờ bạn mở rộng bán hàng trên amazon.

Bạn cần chi phí để tạo gian hàng trên amazon, tuyển thêm nhân sự viết bài. Nhân sự đấy phải có chuyên môn về tiếng anh để đăng bài, đăng các hàng hóa lên trang đấy. Cùng lúc đó, bạn cũng luôn phải bỏ ra chi phí cho việc mở gian hàng, chi phí làm thẻ visa. Và các kiểu thẻ thanh toán ngoài nước.

Vì những lý do đó mà khi triển khai thêm các kênh bán hàng để tích hợp bán hàng đa kênh. Bạn nên lựa chọn và cân nhắc xem kênh nào đạt kết quả cao nhất. Kênh nào tiếp xúc được với nhiều người có khả năng mua hàng nhất thì triển khai.

Đối với những kênh không tiềm năng, kém hiệu quả thì đưa rõ ra cách thức loại bỏ ngay.

Lưu ý khi bán hàng đa kênh – cập nhật nhanh các xu hướng của thị trường

Tìm hiểu hành vi mua sắm của đối tượng mua hàng. Để cập nhật nhanh nhất xu hướng mua sắm của đối tượng mua hàng kể cả ở trên các kênh mua sắm online và mua sắm trực tiếp tại shop.

VD, bạn nhận thấy rằng khách hàng của bạn có xu thế mua sắm trên shopee ngày càng nhiều. Vì sự tiện lợi cũng giống như có thể được giúp đỡ và hỗ trợ phí ship với những đơn hàng có giá trị lớn. Mà doanh nghiệp của bạn lại chưa khai triển bán hàng trên shopee. Bạn hãy thử nghiệm kênh mua bán này đối với doanh nghiệp của mình.

Trong kinh doanhnếu như làm người đi sau, thì rất khó có thể theo kịp các đối thủ. Vì thếnếu không phải là người trước tiên, cũng đừng bị tụt xuống ở top dưới. Quan sát thị trường, nhanh chóng có những chiến lược chỉnh sửa cho phù hợp.

Chấp thuận mạo hiểm khi bán hàng đa kênh

Nếu như bạn không thử mạo hiểm, bạn có thể không biết được kết quả sẽ thế nào. Người ta từng nói: “20 năm sau, bạn sẽ hối hận về những thứ bạn đã không làm, hơn là những thứ bạn đã làm”. Rõ ràng, không thử làm sao biết được nó có đạt kết quả tốt hay không.

Khi có dự định khai triển thêm một kênh bán hàng mới. Bạn cần cẩn trọng tìm hiểu và dự báo tình hình, tuy nhiên cũng phải mạo hiểm để thử. Tất cả mọi thứ ban đầu luôn luôn không hề dễ. Và bạn đừng nên cầu toàn yêu cầu quá lúc mới đầu. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, thời gian sẽ chứng minh cho bạn thấy. Kênh bán hàng đấy có hiệu quả hay không nếu như bạn chấp nhận mạo hiểm thử.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Khi mà bạn chọn lựa hình thức bán hàng đa kênh. Đồng nghĩa với việc bạn có thể có thêm rất nhiều thứ  phải quản lý. Chính vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

Ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh OCM. Đáp ứng phong phú các chuyên môn của nhân viên bán hàng, nhân sự thu ngân, quản lý sẽ giúp quản lý phù hợp nhất bán hàng trên toàn bộ các kênh:

  • Tự động cập nhật mọi chỉnh sửa thông tin sản phẩm, tồn kho đồng bộ trên tất cả kênh mua bán.
  • Quản lý toàn bộ đơn hàng tại một nơi và tự động cập nhật tình trạng giao hàng từ nhà vận chuyển.
  • Tự động tổng hợp báo cáo đo đạt bán hàng theo từng kênh mua bán và toàn chuỗi.

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm marketing đa kênh tốt nhất 2018

Bán hàng đa kênh cũng là một khái niệm về nhiều các tiếp thị khách hàng trong xu hướng mua sắm vào thời điểm hiện tại. Và để phát huy tối đa hiệu quả của hình thức bán hàng đa kênh này, hãy tham khảo những lưu ý về bán hàng đa kênh được nêu trên. Chúc bạn thành công!

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:eshop.misa, chili, thanhthinhbui,…)

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Quý khách vui lòng để lại thông tin

Đặt mua