alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Khach-hang-tiem-nang
Đang bình chọn...

Bán hàng online trên Facebook có những con đường nào để bạn và khách hàng tìm được nhau giữa 2 tỷ “cư dân Facebook”?

Facebook hiện nay đang được xem là kênh bán hàng online chủ lực mang lại nguồn doanh thu không hề nhỏ cho các chủ shop. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng cách nào? Hãy theo dõi bài viết của Alosoft để tìm ra cách thức phù hợp với bạn nhé!

Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook | Alosoft.vn

Để tiếp cần khách hàng trên Facebook có rất nhiều cách, mình sẽ nói theo góc độ “nhạy cảm “ nhất đó là chi phí. Có 2 kiểu chủ đạo nhất đó là Trả phí và Miễn phí để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook. Bây giờ chúng ta sẽ cùng phân tích từng kiểu một nhé.

Tiếp cận khách hàng bằng hình thức TRẢ PHÍ

Gồm có những hình thức như sau:

1. Chạy quảng cáo facebook (Facebook ads )

Các dạng quảng cáo thông thường như quảng cáo bài viết bán hàng, tăng like fanpage, tin nhắn, lượt xem video, nhận thức thương hiệu… Cách thức quảng cáo facebook thế nào để hiệu quả thì hãy chờ đón các bài viết sau nhé.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook | Alosoft.vn

2. Liên hệ quảng cáo tại các group, Fanpage

– Nên chọn các group có tương tác mạnh, có khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group đó.
– Tương tự Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các fanpage người nổi tiếng, fanpage giải trí nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó

– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo, thuê KOLs livestream trên các profile của người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác. VD: như Phở, Ngọc Thảo, Khởi My, Sơn tùng MTP…vvv

3. Phát triển ứng dụng riêng trên Facebook

– Ứng dụng trên Facebook đang là một hình thức có hiệu quả khá cao, đây là kênh mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham gia để học, để giả trí… VD: Ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lại của bạn, Bạn sẽ có bao nhiêu tiền ở năm 30 tuổi…vvv
Trên đây là các hình thức trả phí phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook. Giờ chúng ta sẽ đến với hình thức miễn phí.

Tiếp cận khách hàng bằng hình thức MIỄN PHÍ

1. Tạo trang bán hàng (fanpage) và group (hội nhóm) riêng

Cái lợi đầu tiên là không mất tiền, thứ 2 là được đăng bài thoải mái (nhưng tránh spam nhé), ghim bài và thay đổi ảnh bìa bất cứ lúc nào. Mục đích sử dụng có thể là  bán hàng, là nơi bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn. Mọi việc tại “sân nhà” bạn đều được quyền chủ động, không phải chờ duyệt, không lo bị xóa hay banned nick.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook - Alosoft.vn2. Tiếp cận khách hàng bằng profile cá nhân

Profile chính là kênh được nhiều hưởng nhiều lợi ích được nhất và được ưu tiên hiển thị hơn fanpage.

Ví dụ: Profile cá nhân của bạn có 2000 bạn thì khi bạn đăng bài Facebook sẽ ưu ái cho profile với tỉ lệ hiển thị 10 – 20% tức là khoảng 200 đến 400 bạn bè của bạn sẽ thấy được bài đăng của bạn. Tỉ lệ hiển thị sẽ cao hơn nếu nick của bạn có tương tác tốt.

Với Fanpage thì tỉ lệ hiển thị thấp hơn chỉ dao động từ 2 – 5% những người đã thích fanpage của bạn. Thời gian gần đây Facebook có những thay đổi khá nhiều trong thuật toán, sẽ ưu tiển hiển thị các bài viết mà bạn bè, người thân hay bạn hay tương tá và giảm hiển thị các nội dung của fanpage trên newfeed (ND bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn) của tất cả mọi người.

Qua các con số trên có lẽ bạn cũng nhận thấy việc bán hàng qua Profile cá nhân được nhiều lợi ích như thế nào rồi nhỉ. Bài viết “Hướng dẫn bán hàng qua Profile cá nhân của Facebook hiệu quả” mình sẽ nêu chi tiết hơn trong đó nhé.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook - Alosoft.vn

Một số cách giúp tăng tương tác cho profile bán hàng

– Tạo event và mời bạn bè tham gia vào event của mình

– Livestream bán hàng trên profile cá nhân và các group: Lựa chọn một gương mặt ưa nhìn và livestream vào khung giờ vàng cũng sẽ thu hút người xem hơn. Thỉnh thoảng bạn cũng nên nói về các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự, không nên chỉ chăm chăm bán hàng.

– Đăng thông tin miễn lên các group: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo tuy nhiên tin dễ bị trôi, ít người có thể nhìn thấy bài viết. Bài viết có thể bị admin xóa bất kỳ lúc nào nếu họ thích.

– Đăng thông tin lên tường các fanpage không phải mình quản lý: Hiệu quả của hình thức này gần như bằng không vì chẳng ai nhìn thấy nó ngoài admin.

Đây chỉ là 1 góc nhìn về các hình thức tiếp cận khách hàng trên facebook. Các bạn có góp ý gì hãy bình luận và cùng trao đổi nhé!

Huyền Trang – Alosoft.vn

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin