Bán hàng trực tiếp là gì? Các cách thức kinh doanh trực tiếp?

Posted by: nguyen hiep Category: Bán hàng đa kênh Post Date: 02/07/2022 256 Lượt view

Bán hàng trực tiếp là gì? Bán hàng trực tiếp (direct sales) là hành trình giao tiếp giữa người bán và khách hàng, là một hình thức xúc tiến hiện quả để xây dựng mối tương quan người dùng bền lâu và phát triển một doanh nghiệp linh động với chi phí thấp. Hãy cùng nhau tìm hiểu về bán hàng trực tiếp là gì qua bài viết này nhé!!!

Kinh doanh trực tiếp là gì?

Bán hàng trực tiếp là gì

Kinh doanh trực tiếp – Bán hàng trực tiếp là gì

Bán hàng trực tiếp (direct sales) là hành trình giao tiếp giữa người bán và khách hàng, qua đó người bán tìm tòi nhu cầu, tư vấn, truyền tảithuyết phục khách hàng chọn lựa và mua hàng hóa.

Bán hàng trực tiếp là một hình thức xúc tiến hiện quả để xây dựng mối tương quan người dùng bền lâu và phát triển một doanh nghiệp linh động với chi phí thấp.

Các hình thức buôn bán trực tiếp bao gồm:

  • Bán hàng cá nhân: là hành trình truyền thông trực tiếp giữa người bán và khách hàng tiềm năng.
  • Mua sắm trực tuyến: Là một dạng thương mại điện tử cho phép người dùng trực tiếp mua hàng/dịch vụ từ người bán qua mạng internet dùng trình duyệt web.
  • Bán hàng tại chỗ: Các công ty tự mở gian hàng hoặc kiot tại các sự kiện, hội trợ để hấp dẫn khách hàng tiềm năng.
  • Kinh doanh theo hệ thống: có thể được am hiểu là tuyển dụng người kinh doanh cấp dưới vào mạng lưới (đại lý cấp dưới) để “nhân đôi” nhiệm vụ bán hàng hóa của bạn.

Xem thêm Quản lý bán hàng là gì? Ưu và nhược điểm của phấn mềm 10

Các cách thức kinh doanh trực tiếp

Trong hoạt động kinh doanh trực tiếp của mình, doanh nghiệp có rất nhiều hình thức khác nhau để khai triển. Mỗi một hình thức sẽ có những đặc điểm độc nhất và việc này sẽ quyết định đến đạt kết quả tốt. Tất nhiên, mức độ đạt kết quả tốt còn phù thuộc vào cấp độ ăn khớp với mô hình, sản phẩm kinh doanh của công ty. Phân cách theo thuật ngữ bán hàng thì kinh doanh trực tiếp được phân chia thành các hình thức phổ biến như sau:

Các hình thức bán hàng trực tiếp

Các cách thức kinh doanh trực tiếp – Bán hàng trực tiếp là gì

1. Kinh doanh trực tiếp một cấp: Là mô hình kinh doanh trực tiếp được vận dụng để tiếp xúc, tư vấn, thuyết phục một đối một. Nó được thực hiện thông qua một buổi thuyết trình trực tiếp hoặc trực tuyến, các buổi hướng dẫn trực tuyến hoặc đơn giản hơn là catalog.

2. Kinh doanh theo kế hoạch tổ chức hoặc tiệc tùng: Hình thức này có thể được tiến hành với quý khách hàng đi theo các nhóm chứ chẳng phải là cá nhân nữa. Bán hàng theo kế hoạch tổ chức hoặc tiệc tùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhà quản lý phân phối hoặc đại diện kinh doanh của mình.

3. Tiếp thị đa cấp: Hình thức này được thực hiện theo nhiều cách không giống nhau, lúc này mạng lưới bán hàng trực tiếp sẽ được mở rộng một cách tối đa nhất. Các bên tham gia sẽ nhận hoa hồng được tính trên doanh thu có được.

4. Bán hàng cá nhân: đây chính là hình thức các nhà cung cấp sẽ cộng tác với các đại diện cá nhân cụ thể của mình, để tiến hành hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người dùng của mình. Lúc này, các đại diện sẽ làm việc như một nhà tiếp thị, xúc tiến thực thụ để mang về doanh thu cho công ty.

Ưu điểm bán hàng trực tiếp

Với công ty

Kênh kinh doanh trực tiếp sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí tiếp thị, quảng cáo hay thuê mặt bằng làm địa điểm bán hàng. Công ty có thể đơn giản hấp dẫn một lượng lớn quý khách hàng và cũng là nhà quản lý phân phối sản phẩm cho mình. Việc này sẽ làm tăng doanh số và mở rộng mạng lưới kinh doanh hiệu quả.

Với khách hàng

Giúp người dùng mua hàng trực tiếp từ công ty mà không cần qua cửa hàng, đại lý. Giúp người mua hàng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Hơn nữa, nó còn mang đến cho người mua cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng việc biến thành nhà phân phối cho công ty đấy.

Với người tham gia

Khi tham gia vào các kênh bán hàng trực tiếp, người bán chỉ phải đầu tư một số vốn khởi nghiệp nhỏ, có thể thực hiện công việc linh hoạt và độc lập về mặt thời gian. Hơn hết là có nguồn thu nhập không giới hạn mà không hẳn phải chia sẻ nguồn thu nhập đó với bất kỳ ai.

Xem thêm Top 7 Web bán hàng online nước ngoài uy tính nhất

Cách xây dựng kế hoạch bán hàng trực tiếp

Kỹ năng bán hàng trực tiếp cho các dân sales - Wiki Marketing PR Thương hiệu Việt Nam

Cách xây dựng kế hoạch bán hàng trực tiếp – Bán hàng trực tiếp là gì

Chiến lược kinh doanh trực tiếp còn là kim chỉ nam cho nhân viên sales, họ sẽ biết mình cần phải làm những gì để hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất. Hơn nữa, việc xây dựng kế hoạch này còn quyết định đến mức độ đạt kết quả tốt trong việc truyền bátrình bày hàng hóa cũng như xây dựng mối tương quan giữa doanh nghiệp và khách hàng. Dưới đây là các bước mà bạn phải cần bảo đảm khi xây dựng chiến lược kinh doanh của mình.

• Bước 1: đánh giá nguồn tiềm lực doanh nghiệp
• Bước 2: phân tích thị trường
• Bước 3: xây dựng chân dung người dùng
• Bước 4: xác định rõ mục tiêu cần đạt
• Bước 5: hoạch định kế hoạch hành động
• Bước 6: lập kế hoạch cho các phương án dự phòng
• Bước 7: dự toán ngân sách
• Bước 8: triển khai chiến lược và đo lường kết quả

Xem thêm Xây Dựng Chiến Lược Bán Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về bán hàng trực tiếp là gì và cách xây dựng bán hàng trực tiếp hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (pfn.vn, luatduonggia.vn, luatcongty.vn, tuha.vn)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua