Nhiều người nghĩ rằng Facebook đang là thị trường béo bở với những mồi ngon cho các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên nếu bạn quyết định đầu tư và thực hiện Marketing facebook thì đừng quên rằng nhiều người đã gặp phải những sai lầm dưới đây nhé.
1. Facebook không béo bở như bạn nghĩ đâu
Ông cha ta luôn có câu: Người khôn của khó. Cái gì mà càng nhiều người lao vào thì đó chính là lúc thị trường đã bị bão hòa. Bạn phải xác định nếu tồn tại trong môi trường này thì phải có sự khác biệt. Vì vậy nếu bạn chạy quảng cáo một thời gian và không mang lại hiệu quả thì nên xem lại giải pháp để tháo gỡ và có hướng đi riêng nhé. Đừng để sản phẩm của mình đại trà, đừng để đối thủ lấy thông tin khách hàng và cướp khách của bạn… Vì vậy hãy có sự khác biệt trước khi xác định sử dụng facebook để kinh doanh nhé.
Tạo nét riêng cho mình khi làm marketing facebook
2. Chưa biết cách tạo fanpage đúng cách
Bạn kinh doanh hay làm bất kỳ công việc gì liên quan đến marketing facebook thì việc đầu tiên đó là có fanpage. Vậy lập fanpage như thế nào mới đúng cách.
Khi lập fanpage bạn sẽ thấy các trường như doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, công ty hay học viên, thương hiệu hay sản phẩm… Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chon bất kỳ cái nào cũng được để fanpage không hỏi lại. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ và quan niệm sai lầm ngay từ đầu khi bạn bắt đầu làm marketing facebook.
Khi lập fanpage bạn sẽ thấy các trường như doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, công ty hay học viên, thương hiệu hay sản phẩm… Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chon bất kỳ cái nào cũng được để fanpage không hỏi lại. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ và quan niệm sai lầm ngay từ đầu khi bạn bắt đầu làm marketing facebook.
Thương hiệu và sản phẩm của bạn có gì khác biệt?
Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm mà phân phối trong phạm vi hẹp như: Ẩm thực, Spa, khóa học offline…thì nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, vì ở mục này bạn có thể tiếp cận khách hàng trong 1 bán kính nhỏ nhất 1 Km đến lớn hơn 40 Km chính xác tới từng khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc, thì nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm, đối với mục Công ty, Tổ chức hoặc Học viện chủ yếu dùng để phát triển, quảng bá thương hiệu là chính…còn 3 mục Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng chỉ để giải trí hoặc làm Fanpage phụ chứ không nên chạy quảng cáo bằng Fanpage đó.
3. Nội dung quảng cáo không hấp dẫn
Nếu bạn có fanpage đúng hướng nhưng nội dung không hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không thu hút được người xem và khách hàng.
Như vậy không nên phạm sai lầm khi làm nội dung quảng cáo. Bạn nên chia thành nhiều nhóm khác nhau và viết nội dung phù hợp để tiếp cận đúng tâm lý của người dùng. Bên cạnh đó bạn nên tiếp thị. Bởi vì: khách hàng có thể quan tâm nhưng chưa có nhu cầu ở thời điểm đó, sau này họ nhớ đến sản phẩm của bạn nhưng không biết tìm bạn ở đâu, bạn đã mất đi tệp khách hàng tiềm năng của mình.
Như vậy không nên phạm sai lầm khi làm nội dung quảng cáo. Bạn nên chia thành nhiều nhóm khác nhau và viết nội dung phù hợp để tiếp cận đúng tâm lý của người dùng. Bên cạnh đó bạn nên tiếp thị. Bởi vì: khách hàng có thể quan tâm nhưng chưa có nhu cầu ở thời điểm đó, sau này họ nhớ đến sản phẩm của bạn nhưng không biết tìm bạn ở đâu, bạn đã mất đi tệp khách hàng tiềm năng của mình.
4. Chú tâm vào giá quảng cáo
Trong kinh doanh một nguyên tắc mà nhiều người nói rằng phải làm được đó là hòa vốn. Vì vậy quảng cáo như thế nào cho rẻ, ít chi phí là điều mà nhiều người quan tâm.
Không nên quá chú tâm vào giá quảng cáo
Cách tính tiền của facebook vô cùng đơn giản đó là nhiều người nhấp vào bài viết thì giá thầu sẽ càng rẻ, vì vậy bạn nên lưu ý đến nội dung của quảng cáo và tạo sự khác biệt cho sản phẩm chứ không nên quá quan tâm đến giá thầu nhé.
5. Thuê chạy quảng cáo
Nhiều người không có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook nên đã thuê một bên khác để thực hiện. Tuy nhiên sai lầm của những người này đó là giao quyền quản trị trang cho họ.
Bạn có biết có rất nhiều rủi ro nếu phân quyền quản trị cho họ không. Nếu sau thời gian fanpage của bạn có nhiều đơn hàng, có thể họ sẽ tước quyền quản trị trang của bạn, đưa ra nhiều yêu cầu hơn và thậm chí đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.
Trên đây là 5 sai lầm khi làm marketing facebook mà bạn nên lưu ý để tránh mắc phải nhé.
Bạn có biết có rất nhiều rủi ro nếu phân quyền quản trị cho họ không. Nếu sau thời gian fanpage của bạn có nhiều đơn hàng, có thể họ sẽ tước quyền quản trị trang của bạn, đưa ra nhiều yêu cầu hơn và thậm chí đòi bạn bỏ 1 số tền lớn ra để chuộc lại Fanpage của chính mình.
Trên đây là 5 sai lầm khi làm marketing facebook mà bạn nên lưu ý để tránh mắc phải nhé.