Bật mí khi áp dụng chiến lược data-driven trong marketing dược

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức Marketing Post Date: 25/11/2022 222 Lượt view

Trong bối cảnh số hóa được áp dụng ở mọi lĩnh vực, chiến lược data-driven được xem là một dấu mốc đánh dấu tầm quan trọng của nó. Và dược phẩm cũng là một ngành không thể không nhắc đến khi áp dụng chiến lược này. Không chỉ giúp doanh nghiệp nắm bắt đúng tâm lý khách hàng mục tiêu, mà nó còn đem lại nhiều lợi ích khác nữa. Hãy cùng PharMarketing.vn  khám phá ngay những điều thú vị về chiến lược data-driven trong marketing dược nhé!

Bật mí khi áp dụng chiến lược data-driven trong marketing dược 1

Dữ liệu cần thiết cho chiến lược marketing data-driven trong lĩnh vực dược phẩm 

Để có một chiến lược marketing data-driven thành công trong ngành dược, các marketer cần phải xác định những yếu tố cơ bản và cần thiết nhất.

Thứ nhất, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng cho các hãng dược là việc cần thiết phải làm đầu tiên. Để có cái nhìn tổng quan hơn về toàn bộ khách hàng của mình, các doanh nghiệp phải tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều phía, đa nền tảng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang áp dụng những chiến lược thu thập thông tin qua nhiều kênh truyền thông và từ nhiều phía.

Thứ hai, các hãng dược cần xác định rõ mong muốn và mục tiêu ban đầu của mình, từ đó để có những bước chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch sắp tới. Trước khi lên kế hoạch để thực hiện một chiến dịch, các nhà marketer cần phải nắm rõ những thông tin cơ bản về khách hàng, các quy định về loại hình khác nhau của chúng. Đây là một yêu cầu cần thiết đối với các marketer để hạn chế tối đa những lãng phí về nguồn lực cũng như tài chính.

Bật mí khi áp dụng chiến lược data-driven trong marketing dược 2

Chiến lược marketing đa di năng trong mọi lĩnh vực và ngành nghề 

Phân loại data của chiến lược marketing data-driven 

Theo các nhà nghiên cứu, chiến lược marketing dược có tên data-driven này được chia data thành 3 loại chính như sau:

  • First-party data: Dựa vào những tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng mà doanh nghiệp nghiệp có thể tổng hợp được những thông tin hữu ích và được quyền sở hữu chúng. Ngoài ra, các hãng dược có thể thông qua những nền tảng hoặc trang web và các ứng dụng khác nhau để thu thu thập thông tin.

  • Second-party data: Đây là nguồn data thuộc quyền sở hữu của một thương hiệu khác và họ chấp nhận chia sẻ cho doanh nghiệp của bạn.

  • Third-party data: Nguồn dữ liệu này được cung cấp bởi bên thứ ba, đơn vị chuyên cung cấp và phân tích data cho các doanh nghiệp khác.

Theo kết quả khảo sát các hãng dược lớn cho thấy: có tới 58% cho rằng họ sẽ đầu tư vào phát triển first-party data, 49% nghiêng về second-party data, và chỉ 36% các doanh nghiệp quan tâm đến third-party data.

Quá trình thực hiện chiến lược marketing data-driven trong ngành dược phẩm 

Theo nhận định của phần đông các marketer (92% marketer) trong một cuộc khảo sát rằng: Khách hàng chia sẻ thông tin của họ với mong muốn được trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.

Sau khi xác định được nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp mình, những thông tin mà doanh nghiệp cần nắm chắc như: nhận thức, hành vi, lối sống của đối tượng khách hàng hướng đến. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng những thông tin ấy một cách hiệu quả nhất lại là bài toán nan giải của nhiều marketer cũng như hãng dược.

Giải quyết được câu hỏi lớn phía trên, doanh nghiệp sẽ có những thông tin cơ bản ban đầu cho những chiến lược tiếp theo. Nói cách khác, tất cả là nhờ hiệu quả của phân tích dữ liệu mà các chiến lược trên mang lại. Các hãng dược sẽ dễ dàng tiếp cận và mở rộng với nhiều tệp khách hàng. Bên cạnh đó, tăng thêm mức độ tin tưởng vào doanh nghiệp và sản phẩm của người dùng cũng như đánh giá lại chiến dịch một cách tổng quát nhất. Từ đó, rút ra những bài học cho chiến lược sau để đi đến những thay đổi mang tính quyết định cao.

Trên đây là những thông tin về chiến lược data-driven trong marketing dược mà PharMarketing muốn chia sẻ đến mọi người. Hy vọng rằng qua bài viết trên, các bạn sẽ có những kiến thức thực sự bổ ích về lĩnh vực này. Từ đó, không chỉ áp dụng vào các ngành nghề lĩnh vực mà chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng vào đời sống. Bởi chiến lược này chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra mọi quyết định chính xác hơn.

Nguồn tham khảo: https://pharmarketing.vn/vi

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua