[porto_block name="head-blog"]

Bí quyết làm SEO hiệu quả để tăng lượng truy cập trên website

Posted by: ATPMedia Category: Tin tức Post Date: 24/01/2019 859 Lượt view

Làm SEO được xem là thành công khi bạn giúp cho website của mình được lên top trên công cụ tìm kiếm (Google, Bing hay Yahoo). Vậy bạn đã biết cách làm SEO hiệu quả chưa? Nếu bạn chưa thật sự chắc chắn vào khả năng của mình, nhất là khi bạn là một SEOer mới thì hãy tham khảo bài viết này, để có thể hiểu rõ hơn về SEO nhé.

Cách làm SEO hiệu quả nhất hiện nay thường được các SEOer giàu kinh nghiệm áp dụng:

1. SEO Onpage

Đây là quá trình tối ưu hóa nội dung website và website. SEO Onpage sẽ giúp website của bạn trở nên thân thiện hơn với các SE. Khi bạn thực hiện SEO Onpage tốt, các SE sẽ đánh giá cao website của bạn và giúp bạn thăng hạng trên vị trí xếp hạng của SERPs. Để Onpage tốt, bạn cần xác định rõ ràng và chính xác các tiêu chí sau:

 Mục đích ra đời của website, đối tượng chính mà website bạn nhắm tới là ai, website của bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì hay chỉ đơn thuần là phục vụ cho ý thích cá nhân của bạn?…

 Nghiên cứu và lựa chọn domain, hosting tốt: nếu bạn chọn được domain trùng với mục đích SEO hay trùng với từ khóa SEO thì sẽ càng tuyệt vời. Về phần hosting, hãy giữ cho hosting hoạt động tốt, không nên bị ngừng hoạt động hoặc gián đoạn hoạt động. Bởi vì khi các bọ tìm kiếm vào website mà không thấy website đang hoạt động, chúng sẽ đánh giá thấp website của bạn.

 Nghiên cứu từ khóa (keywords) và lựa chọn từ khóa SEO phù hợp, có độ cạnh tranh thấp để dễ đưa lên top. Hãy tìm hiểu kỹ và xác định mình SEO trên Google quốc tế (google.com) hay Google Việt Nam (google.com.vn) hoặc SEO theo địa lý mỗi nước thì cũng nên tìm hiểu thật cẩn thận trước khi bắt tay vào thực hiện.

seo 2 1

Lựa chọn keywords là bước đầu tiên cần làm đúng để có thể làm SEO hiệu quả.

 Tạo thẻ title, thẻ meta description sao cho thật dễ hiểu và phải miêu tả đúng nội dung, đúng đối tượng cần SEO. Google khuyến khích nên đặt từ khóa cần SEO ở phần tiêu đề và cũng không nên dài quá 70 kí tự. Nếu tiêu đề của bạn quá dài, Google sẽ cắt bớt chúng.

 Tạo HTML và thẻ meta từ khóa hợp lệ: Hãy luôn tuân thủ 3WC, sitemap, robot.txt, anchor text, thẻ tags,…

 In đậm hoặc in nghiêng các từ khóa SEO. Với từ khóa đầu tiên, hãy chèn link trỏ về chính nó. Tần xuất xuất hiện của từ khóa cũng nên nằm trong giới hạn cho phép, từ 3 – 5 từ khóa/ bài viết.

 Sử dụng thẻ Alt để giúp SEO hình ảnh dễ hơn, nếu bạn quan tâm đến SEO hình ảnh. Đây là một thuộc tính quan trọng cần được chú trọng khi muốn làm SEO hiệu quả.

 Tạo link liên kết sao cho chuẩn và thân thiện. Link phải bao gồm từ khóa. Nên hạn chế những link liên kết sâu trong website.

 Tạo các link liên kết nội bộ (External link SEO) giữa các bài viết có chủ đề liên quan. Đây là cách giúp website gia tăng vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm và cũng giúp giữ chân người đọc ở lại với website của bạn lâu hơn.

 Sử dụng tools (Google webmaster tools) để phân tích từ khóa và kiểm tra thứ hạng của website cũng như để so sánh với các website đối thủ là tốt nhất.

 Tham khảo google suggestion, bạn sẽ thấy nó thật sự hữu ích. Google suggestion thường đưa ra 10 gợi ý cho bạn trên cùng một từ khóa SEO, gợi ý nào xuất hiện ở vị trí đầu tiên thì gợi ý đó càng có lượng tìm kiếm cao và phổ biến.

Kết luận về SEO Onpage: đây là phần vô cùng quan trọng quyết định đến 60% sự thành công của một chiến dịch SEO. Chính vì vậy cho nên hãy luôn tìm cách để cải thiện SEOOnpage bằng những phương pháp tối ưu nhất để đạt được kết quả như bạn mong muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn làm SEO website toàn diện cho người mới bắt đầu

 

2. SEO Offpage

Đây là công việc kĩ thuật thực hiện bên ngoài website, không phải là thực hiện thủ thuật để tối ưu website. Nhằm tăng lượng traffic truy cập vào website và gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, SEO Offpage tập trung vào việc xây dựng backlinks và phát triển Social Media Marketing. Đây là một phần vô cùng quan trọng để làm SEO hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

– Xây dựng các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Ưu tiên lựa chọn các nguồn link tốt, link trỏ đến từ những trang PR có độ uy tín cao. Các bạn để ý là kiểm tra xem link trỏ về có rel là nofollow (hay external nofollow) hay không. Nếu có, việc này chỉ có tác dụng làm marketing chứ việc xây dựng liên kết thì là vô nghĩa nhé. Ở Việt Nam, các SEOer thường thực hiện link liên kết qua rao vặt, forum và mạng xã hội.

– Trao đổi liên kết với các site có độ PR cao, hoạt động cùng chủ đề và các diễn đàn lớn, uy tín để website của bạn có độ index nhanh hơn. Bạn có thể dùng tools SEO để tìm các link forum đứng top từ khóa cần SEO để SEO dễ và tăng độ trust cho website.

– Sử dụng Google Analytics để tìm kiếm thông tin và phân tích các thông tin liên quan đến website của bạn. Bạn cũng có thể dùng Google tools để kiểm tra, theo dõi người backlink của website của bạn và các website khác để rút ra bài học cho mình.

– Tuổi domain cũng là một yếu tố quan trọng để Google đánh giá ranking của website. Nếu website của bạn có tuổi domain dài nhưng hay thay đổi nội dung thì cũng không được đánh giá cao.

– Về PR Page Ranks: Google sử dụng thang điểm 10 để đánh giá page rank của một website. Hãy bảo đảm chỉ số PR càng cao và chỉ số Alexa càng nhỏ thì càng tốt nhé.

– Xây dựng backlink, không chỉ liên kết đến từng trang cụ thể mà còn nên xây dựng liên kết đến trang chủ (link liên kết đến domain). Ứng với mỗi anchor text khác nhau sẽ liên kết đến các trang cụ thể khác nhau.

– Đặt tiêu đề hay, gắn với mục tiêu của website để tận dụng mạng xã hội sẽ giúp làm SEO hiệu quả hơn và lựa chọn những kỹ thuật SEO tốt cho website để phát triển bền vững và an toàn.

 

 

 

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua