Tổng hợp bí quyết SEO dễ dàng hiệu quả nhất cho bạn
Posted by: ATPMedia Post Date: 04/05/2020 750 Lượt viewSEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay alosoft sẽ tổng hợp bí quyết SEO dễ dàng hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Lên top nhanh và bền vững khó hay dễ?
Dễ: Với những cụm keyword dài, ít cạnh tranh
Khó: Không ngon ăn như bạn nghĩ, khi mà bạn rơi vào lĩnh vực, topic cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt, tuy nhiên có chiến lược tốt và cần thời gian bạn sẽ chinh phục được điều mình mong muốn.
Bạn mong muốn keyword của mình lên TOP nhanh và bền vững điều đấy không hề dễ chút nào, nếu như bạn nghe ai nói seo lên TOP giản đơn có khả năng là do một mình bạn 1 đường, không có đối thủ cạnh tranh.
Những gì dễ đạt được thì cũng dễ mất, con đường đến thành công đều phải là một chu trình nỗ lực luôn luôn trau dồi kiến thức, khổ luyện mới có khả năng đạt được.
SEO cũng vậy để đạt kết quả tốt bạn phải cần có một kế hoạch cụ thể và xác định rõ mục tiêu bài bản và có kế hoạch hành động để đạt cho được mục tiêu, không bỏ cuộc trong bất cứ trường hợp nào, bạn chắc chắn điều này tôi sẽ share với bạn cách thực sự chinh phục TOP #1 Google một cách khoa học với các cách đã được kiểm chứng, khi đứng TOP sẽ thật sự bền vững.
Bạn cần nhớ không có một chiến lược SEO có thể áp dụng cho 2 site không giống nhau, với site này có hiệu quả nhưng mang sang website khác thì chưa chắc, do vậy với một SEO chuyên nghiệp bạn phải cần tìm ra những kế hoạch seo riêng phù hợp với từng site, từng giai đoạn.
Lựa chọn tên miền (domain)
Hẳn bạn đã biết tên miền có chưa từ khóa bạn làm seo thì sẽ tăng điểm chất lượng cho site của bạn.
Nếu như là SEO những trang tin tức, web vệ tinh bạn nên lựa chọn những domain trùng với key bạn mong muốn SEO nhé. Áp dụng tương tự nếu bạn muốn seo keyword là nhãn hiệu của bạn.
Ví dụ: alosoft là một dạng thương hiệu về dịch vụ SEO.
Bạn có thể lên Timdomain.com để kiểm duyệt tên miền.
Có một quy tắc lựa chọn đuôi cho tên miền đó là. Hãy lên Google.com.vn sau đấy hãy truy vấn từ khóa chính xác bạn mong muốn làm SEO.
Sau đó hãy lướt 1 vòng từ trên xuống, coi thử tên miền có đuôi gì đang TOP cao và chiếm số đông thì hãy xác định tên miền có đuôi đó.
XEM THÊM Ý tưởng chạy Ads giúp bạn quảng cáo facebook hiệu quả
Cấu trúc site
Website là một gian hàng online của bạn. Vì thế bạn phải cần phân chia các không gian trong gian hàng bài bản, chỗ nào để mặt hàng, chỗ nào là bàn tư vấn, chỗ nào là nơi liên lạc…
Các “không gian” này chủ đạo là các thực đơn trên website của bạn. Hãy cấu trúc web của bạn thật đơn giản và người dùng dễ dàng thao tác nhất.
Cấu trúc site phải chuẩn cấu trúc từ homepage/menupage/detailpage.html
Với Homepage là domain (abc.com)
Link cấp 1 (Link domain, link trang chủ).
https://www.homepage/
www.homepage/
homepage/
Đường link cấp 2 (Link thực đơn, đường link danh mục, link sản phẩm).
https://www.homepage/menupage/
www.homepage/menupage/
homepage/menupage/
Link cấp 3 (Link trang tin tức, trang con).
https://www.homepage/menupage/detailpage.html
www.homepage/menupage/detailpage.html
homepage/menupage/detailpage.html
Cài đặt Sitemaps
Sitemap (còn được gọi là sơ đồ của một trang web) là một tập tin văn bản có chứa toàn bộ các URL (đường dẫn) của một trang web. Sitemap còn có khả năng chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL Thông báo sẽ được gửi đến cho bạn khi nó mới được cập nhật.
Không thể không website của bạn phải có cài file Sitemaps nhé. Khi thiết lập xong hãy kiểm duyệt lại xem bạn đã thiết lập chính xác nó chưa.
Bí quyết thiết lập Sitemaps dễ dàng cho site.
+ Bước 1: Vào trang web http://www.xml-sitemaps.com/ (website này chỉ free cho 500 trang nếu nhiều hơn sẽ phải mất phí để tạo tài khoản)
+ Bước 2 : Điền các chỉ số phù hợp
Sau đấy bạn phải cần bấm vào Start rồi chờ cho nó chạy xong, nếu như site bạn dễ dàng và ít trang sẽ rất nhanh.
Sau khi chạy xong bạn sẽ nhận được một list file sitemap, tuy nhiên chỉ cần chú ý đến 4 file sau: ror.xml, sitemap.html và urllist.txt, sitemap.xml,
+ Bước 3: tải về file xml về
Dùng Notepad ++ mở tệp sitemap.xml để set chỉ số Priority cho các url theo ý của bạn.
chú ý phần này: chỉ số Priority quy định tính quan trong của các url đối với trang web, ưu tiên các Url quan trọng cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp đặc biệt là 0.10
+ Bước 4: Up file xml lên site (Ngang bằng với tệp index của bạn)
+ Bước 5: Vào công cụ seo Google Webmaster Tools để cập nhật sitemap. nghiên cứu từ khóa
Hơn thua nhau là ở đây chứ không phải ở đâu khác. Việc bạn bào chế và chọn lựa keyword seo là cực kì quan trọng.
Quyết định đến 90% thành công của một dự án.
Những việc phải làm là:
– Tiến hành nghiên cứu từ khóa theo mục đích của bạn. Sản phẩm hay dịch vụ chủ đạo mà người dùng sẽ nhắm đến.
– Tiến hành chiết suất và lựa chọn đối thủ cạnh tranh thông qua các keyword (Tối ưu hóa website, thông tin, hình ảnh, backlink …).
– Tích tụ từ khóa hay cụm từ khóa quan trọng.
– Lựa chọn group từ khóa phụ cho mỗi group từ khóa chính.
– Phân nhóm từ khóa theo group (cạnh trạnh, từ khóa ngắn, từ khóa dài)
– Tạo ra KPIs cho từ khóa theo mỗi giai đoạn.
Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Một trong các bước để có cách SEO từ khóa hiệu quả nhất chính là hãy nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm và dịch vụ của tổ chức bạn. Thử list ra hết toàn bộ những gì là điểm mạnh của công ty bạn? Mà ở đây các nàng Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó có thể là giá? Có khả năng là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? Kinh nghiệm cao?khi mà bạn đã liệt kê ra được hết những USP của mình rồi.
Bước kế tiếp là hãy dựa vào đó mà cho ra những keyword liên quan đến USP đấy. Bạn không luôn phải lên công cụ để phân tích từ khóa lúc này. Bạn chỉ phải liệt kê ra hết toàn bộ các keyword cảm tính mà thôi.
Đo đạt tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ
Bước tiếp theo sau khi bạn đã đo đạt mặt hàng, dịch vụ của công ty mình rồi thì chuyển sang đo đạt thị trường của bạn một tí.
Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm cách nào mà hiểu thị trường mà đo đạt bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta đo đạt thị trường dưới góc độ SEO.
Bạn có khả năng lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự báo nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có khả năng dùng công cụ keyword Tool IO để hiểu được lịch sử của ngành hàng từ đấy có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.
Nói dễ hiểu. Bạn vào công cụ Google keyword IO (mà phải là tài khoản VIP nhé) để coi lượng tìm kiếm của người sử dụng về từ khóa đấy qua các tháng trước là như thế nào? Để bạn có cách nhìn nhận và dự báo cho tương lai.
Nếu bạn có Google từ khóa Finder để nhận xét sơ thị trường của bạn nữa thì quá tốt. Công cụ này có thể giúp bạn hiểu được căn bản và tổng quan về độ khó của từ khóa trong lĩnh vực ngành hàng của bạn là như thế nào? Thường thì những keyword có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được đánh giá là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.
XEM THÊM Tập trung vào chăm sóc khách hàng sẽ là cách giúp bạn giảm chi phí quảng cáo tốt nhất
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: azaseo, seolenart, seothetop)