Bí quyết tối ưu fanpage bán hàng bạn cần nên biết
Posted by: ATPMedia Post Date: 01/06/2018 1,359 Lượt viewBí quyết tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng trên Facebook
Tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng là một bước cực kỳ quan trọng khi kinh doanh trên mạng xã hội. Google sẽ đánh giá trang của bạn thông qua những thông tin được tối ưu hóa. Điều này tạo nên lợi thế khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang kinh doanh trên công cụ tìm kiếm Google.
Sau đây là cách tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng hiệu quả nhất:
1. Cách đặt tên Fanpage
Đây là bước quan trọng nhất trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng. Tên của trang bán hàng cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:
– Chứa từ khóa thông dụng với khách hàng
VD: Quần áo xuất khẩu, Quần áo thái lan, Quần áo thiết kế,…
Bởi khi mới thành lập, Fanpage của bạn chưa có nhiều người biết đến và người tìm kiếm có xu hướng chỉ tìm kiếm những từ khóa chung chung nên nếu bạn chỉ đặt một tên riêng cho thương thiệu của mình khi mới bắt đầu thì lượng người tìm kiếm sẽ hạn chế.
– Kết hợp cả từ khóa trên và tên thương hiệu của bạn.
Trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng nên tạo nên điểm khác biệt với đối thủ cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng.
VD: Quần áo thiết kê – Navie shop, Tinh dầu thơm – Luxary store,…
Khi Fanpage của bạn đã đủ mạnh và số lượng người biết đến thương hiệu của bạn cao thì khi đó bạn có thể đổi thành tên thương hiệu của mình.
2. Tạo Fanpage có chưa URL ảo
Sau khi page đạt 25 like, trang của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL nhưng trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng nên chỉ tùy chỉnh duy nhất 1 lần. Vì vậy, bạn cần có 1 URL tốt nhất có chứa 1 từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn
Để tạo URL ảo bạn thực hiện như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào đường link www.facebook.com/username
- Bước 2: Chọn trang mà bạn muốn đặt URL
Điền URL mà bạn muốn vào phần tiếp theo trong khung được khoanh đỏ. Và click Kiểm tra tính khả dụng là xong nhé.
Lưu ý: URL nắm nhiều giá trị với công cụ tìm kiếm vậy nên các bạn đừng bỏ qua thông tin này
3. Sử dụng từ khóa trong Fanpage
Giống như 1 website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage nhằm SEO Facebook hiệu quả cũng có tác dụng chủ đạo với hình thức cơ bản nhất là SEO onpage
– SEO title = thẻ H1= tên Fanpage
– Meta description = Giới thiệu: phần này nên giới hạn khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm
4. Tối ưu hóa Page thông qua cập nhật trạng thái (Status)
Những ký tự đầu tiên trong phần cập nhật trạng thái cũng được google xem như là thể meta description nên hãy tận dụng để chèn từ khóa vào luôn nhé.
5. Tối ưu hóa địa điểm, số điện thoại và các thông tin cần thiết
Google đánh giá rất cao các trang Fanpage có đầy đủ thông tin về số điện thoại , địa chỉ liên hệ và website https://alosoft.vn , đây là một lợi thế trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng, các bạn không nên bỏ qua đâu nha
Hơn nữa, việc trang của bạn chưa đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng tin tưởng và tìm đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng.
Nếu Fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung liền đi nhé.
6. Tối ưu hóa Facebook Note
Facebook Note là một tính năng cực kỳ hữu ích của Facebook trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng. Các yếu tố trong Facebook note có liên quan đến SEO như sau:
?SEO title = Tiêu đề của bản ghi chú
?Meta data = nội dung ghi chú
Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google.
Trên đây là những bước quan trọng trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng trên Facebook. Mục đích của việc tối ưu hóa Fanpage nhằm làm tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu.
Chúc các bạn thành công.