Booking báo và bảng giá đăng bài PR trên Fanpage và báo lớn tại Việt Nam

Posted by: ATPMedia Category: Tin tức Post Date: 28/12/2018 451 Lượt view
Rate this post

Booking đăng bài trên các báo

Doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ có nhiều cách. Nhưng một trong những cách truyền thông đem lại hiệu quả cao chính là viết bài PR. Trước tiên bạn cần hiểu Viết bài PR và booking đăng báo mạng là gì?

Viết bài PR và booking đăng báo mạng online là gì?

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, viết bài PR online là công việc viết một bài viết quan hệ công chúng. (Public Relation – quản lý hình ảnh của mình trong mắt của công chúng, khách hàng qua nhận định, tiếng nói của bên thứ ba). Bài viết này được booking đăng báo là cách tạo dựng hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách tốt nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bài viết booking đăng báo chí chính là một bài PR viết về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty, cũng như giới thiệu về cho công ty, về thương hiệu.

Booking đăng báo này thì chủ yếu có 2 loại là đăng báo mạng điện tử và đăng báo in, các tạp chí lớn nhỏ không kể trong hay ngoài nước.

Viết bài PR như thế nào?

vietpr

Bài viết đầu tiên là cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

  • Đúng mục tiêu, đúng nhu cầu.
  • Theo từng đối tượng, hướng tới người đọc, đứng trên phương diện khách quan của bạn đọc.
  • Đúng chuẩn báo chí, phải có ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích, ngôn từ sắc sảo, văn phong trong sáng.
  • Có nội dung và ý tưởng, kết cấu bài rõ ràng.
  • Đúng khuôn khổ đã hình thành từ đầu nhưng vẫn phải gây ấn tượng với người đọc.

Bài PR viết không hề đơn giản, nhiều khi các nhà báo, phóng viên cũng chưa chắc đã nắm được cách viết bài PR tốt nhất. Mà các đơn vị viết bài PR thuê mới có thể làm được.

Lợi ích của việc booking đăng bài PR lên báo từ những dịch vụ viết bài PR

  • Đầu tiên, giúp lan truyền thông tin nhanh nhất, tăng tương tác của các khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn.
  • Thứ hai, viết bài PR hiệu quả và đăng theo tính chiến lược nên thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng hơn.
  • Thứ ba, tạo ra phần giới thiệu, phần quảng bá với nội dung tốt, hình ảnh cuốn hút, đẹp mắt mà tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều loại hình quảng cáo khác.
  • Thứ tư, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, mở rộng cả đối tượng khách hàng về đa dạng độ tuổi, công việc, vùng miền.
  • Thứ nămtạo sự liên kết chặt chẽ cho công ty, doanh nghiệp và khách hàng.

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ booking bài PR đăng báo

  • Đó là lúc doanh nghiệp bạn muốn có một bài viết PR xuất hiện trên các tờ báo uy tín, các tạp chí lừng danh.
  • Đó là lúc công ty, doanh nghiệp bạn có kế hoạch mở rộng thị trường hơn nữa.
  • Đó là lúc nhu cầu tiếp cận nhiều khách hàng tương tác và nhiều khách hàng tiềm năng trở nên cấp thiết
  • Đó là lúc cần khẳng định giá trị thương hiệu, tạo thông điệp hiệu quả và thu hút mọi người một cách tự nhiên.
  • Đó là lúc doanh nghiệp cần quảng bá hiệu quả mà phải tiết kiệm nhất để dành tài chính chi cho các phần khác nữa.
  • Đó là lúc bạn đang loay hoay không biết nên làm thế nào để việc kinh doanh không bị trì trệ, ít khách đặt hàng, website buôn bán ế ẩm.

Bật mí cách viết bài PR hiệu quả và booking đăng báo hiệu quả

Chiêu thức hút hồn bạn đọc, tuyệt đỉnh bán hàng đó chính là mang đến một bài viết PR hấp dẫn nhất. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu nhất. Qua nhiều phân tích, nhìn nhận từ thực tế, Gcontent sẽ tiết lộ cho bạn ở đây về 6 yếu tố gây dựng nên 1 bài viết PR cuốn hút nhất hiện nay.

  • Từ khóa: phải là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, dùng Google Keyword Tools để tham khảo tìm ra từ khóa, ngoài ra có thể dùng cả các công cụ như Google Suggests hay Google Trend để tham khảo.
  • Tiêu đề: Kích thích sự tò mò của người đọc. Tuy nhiên tuyệt đối không được dùng tiêu để kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”. Tít một đằng nội dung bên tỏng hoàn toàn không liên quan, đây là điều tối kị. Tiêu đề nên chứa từ khóa chính và đánh vào chính nhu cầu hay vấn đề mà người đọc sẽ quan tâm nhất hiện nay.
  • Sapo: một sapo lôi cuốn như phần dạo đầu đầy hấp dẫn của một bộ phim khiến người đọc bị mê mệt sẽ là chất xúc tác hiệu quả cho bài PR đăng báo trở nên bùng nổ. Muốn người đọc tiếp tục đọc bài của mình hay quay ngoắt chuyển sang tin khác, quyết định nằm ở chính sapo đấy.
  • Hình thức trình bày: khoa học, có tính nhất quát và kết cấu rõ ràng. Với những bài PR booking đăng báo in tạp chí thì phải theo khuôn khổ nhất định. Phải tuân thủ các yếu tố về số câu chữ, cấu trúc hay cách dùng từ. Còn khi viết bài PR booking đăng báo mạng thì có thể thoải mái sáng tạo và sử dụng được nhiều hình ảnh, video hơn. Mỗi cái lại mang đến một lợi thế nhất định, tùy theo tính chất và mong muốn của quý khách, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể về hình thức nào phù hợp.
  • Ngôn ngữ và giọng điệu: Bản chất bài PR mang tính khách quan nên khi viết bài cần tránh giọng điệu hô hào, tự khoe nhiều về minh. Khách hàng rất dị ứng với các bài quảng cáo sáo rỗng, vô hồn và thiếu giá trị. Một bài PR hay phải đảm bảo được cuốn hút người đọc bằng lối dẫn dắt và cảm xúc thật tự nhiên.
  • Cần lập kế hoạch và xác định kênh truyền thông, xác định thời điểm booking báo chí phù hợp. Tùy vào đối tượng và mục đích của đối tác mà chọn kênh. Mỗi kênh có cách lan truyền bài viết khác nhau, theo phạm vi và đến những đối tượng khác nhau. Khi nắm bắt được thời điểm hot, có những sự kiện liên quan đang gây xôn xao mà bài PR của mình lại có liên quan thì hiệu ứng lan tỏa truyền thông sẽ cao hơn rất nhiều.

Bảng giá đăng bài PR trên các Fanpage và báo lớn tại Việt Nam

Hiện nay việc đăng bài Pr trên các trang Fanpage và báo không còn xa lạ đối với doanh nghiệp. Không chỉ PR được về sản phẩm mà còn tạo được sự tin tưởng doanh nghiệp nhờ các trang báo uy tín.

Lượng đọc giả trên các trang báo điện tử ngày càng tăng. Tùy theo từng mục đích của doanh nghiệp nên lựa chọn những kênh báo như thế nào cho phù hợp. Bạn kinh doanh bất động sản nhưng lại đăng trên các diễn đàn phụ nữ, bà mẹ bỉm sữa.

Để chọn được KOLs phù hợp và mức giá phải chăng để làm đại diện thương hiệu cho bạn là rất khó. Vì vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ nhờ các Fanpage lớn hoặc các trang báo điện tử đăng bài PR, giá vừa tầm nhưng vẫn đem lại được hiệu quả cao. Tùy theo ngành nghề kinh doanh mức giá sẽ khác nhau

Bảng giá đăng bài trên các Fanpage/Group/KOLs trên Facebook theo từng ngành hàng

Ngành hàng Spa, Mỹ phẩm làm đẹp

https://goo.gl/bEJYBx

https://goo.gl/wQLYE5

Lĩnh vực Bất động sản

https://goo.gl/D62fQV

Khác

https://goo.gl/mGvndx

Bảng giá đăng bài trên các Fanpage/Group/KOLs trên Facebook theo từng nhóm tuổi, giới tính

Nhóm chị em phụ nữ

https://goo.gl/HJQ2Wf

https://goo.gl/mjhXwH

Nhóm học sinh – sinh viên từ 16 – 23

https://goo.gl/WkCDD5

https://goo.gl/brPz4G

https://goo.gl/YS5q1t

Những lưu ý khi đăng bài PR

  • Nội dung sẽ được đăng trong vòng 01 ngày làm việc tính từ lúc hai bên thống nhất nội dung đăng và sau khi khách hàng thanh toán đầy đủ chi phí đăng tin.
  • Báo có quyền từ chối đăng bài có nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật hoặc không phù hợp với các tiêu chí của từng nhà báo
  • Bài có độ dài tối đa không quá 1.000 chữ và không quá 05 ảnh.
  • Được chèn miễn phí tối đa 02 video clip, thời lượng mỗi video clip không quá 03 phút (chỉ áp dụng đối với bài PR có giá trị trên 5 triệu).
  • Tiêu đề không quá 11 chữ, chapeau (đoạn trích dẫn sau tiêu đề) có độ dài không quá 35 chữ.
  • Mỗi đoạn không quá 400 chữ phải có tittle xen (intertittle).
  • Được chèn tối đa 03 backlink vào vị trí phù hợp trong bài (sau khi được báo Tuổi Trẻ duyệt).
  • Cuối bài viết phải có trích nguồn.

Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua