[porto_block name="head-blog"]

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 20/07/2023 182 Lượt view

Brand Marketing là một trong những công việc vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy doanh thu cũng như mở rộng tệp khách hàng. Vậy Brand Marketing là gì? Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu brand marketing là gì nhé.

Brand marketing là gì?

Brand marketing là gì? Brand Marketing được cho là quy trình xây dựng, tiếp thị các giá trị vô hình như tên & độ tin tưởng của nhãn hiệu, giá thành sản phẩm của nhãn hiệu,…Bên cạnh đó công việc này cũng được biết đến như một trào lưu của Marketing tân tiến.

Hiểu theo nghĩa khác, Brand Marketing chính là giúp nhãn hiệu có thể in sâu trong tâm trí của người mua, tạo dựng được cầu nối cảm giác giữa công ty & người tiêu dùng. Brand chính là những gì người khác nói về thương hiệu của bạn khi bạn không ở đó.

Chúng ta không nên nhầm lẫn khái niệm về Brand Marketing & Branding. Bởi đây chính là 2 hoạt động hoàn toàn khác nhau. Brand Marketing chăm chú vào tái định nghĩa nhãn hiệu còn Branding chăm chú vào hỏa động xây dựng nhãn hiệu.

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Xem thêm: Social Media marketing là gì? Xây dựng kế hoạch marketing

Phân biệt Brand Marketing với các khái niệm khác trong marketing

Brand Marketing vs. Trade Marketing

Brand marketing là gì? Đề cập đến bản chất thì 2 thuật ngữ này đều mang những thực chất khác biệt rõ rệt. Nếu như Brand giúp thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng thì trade lại giúp thương hiệu giành được nhiều lợi thế hơn tại các điểm kinh doanh.

Trade Marketing chăm chú vào truyền tải giá trị của thương hiệu thông qua các hoạt động như nghiên cứu thị trường bán, quá trình kinh doanh, chăm sóc khách hàng & cả truyền thông tin tại điểm bán. Trong lúc đó, làm Brand Marketing là làm khách hàng nhớ, tín nhiệm, gắn bó & yêu quý thương hiệu của mình nhờ vào bộ nhận diện thương hiệu và các hoạt động truyền thông khác.

Tuy vậy ở một góc độ nào đó thì Brand Marketing & Trade Marketing vẫn có mối quan hệ vô cùng mật thiết, gắn bó trong tổng thể kế hoạch chung của cả công ty & đều vì một mục tiêu sau cùng là đưa sản phẩm của mình giao tiếp được đến nhiều khách hàng hơn, để từ đấy làm tăng doanh thu cũng giống như lợi nhuận.

Brand Marketing với Product Marketing

Brand marketing là gì? Chúng ta đã biết Brand Marketing là tiếp thị, tuyên truyền giúp nhãn hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đối với Product Marketing là tiếp thị – quảng cáo sản phẩm, là một nhánh trong cả phần tiếp thị. Do đó, chủ yếu Product Marketing thực hiện quảng bá sản phẩm, tìm kiếm người tiêu dùng mục tiêu cho từng hàng hóa rõ ràng, khơi gợi sự ham thích & tạo nhu cầu cho khách hàng về sản phẩm của công ty, chẳng phải tập trung quảng bá toàn bộ nhãn hiệu.

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Những vai trò của Brand marketing

Xác định người có khả năng mua hàng

Brand marketing là gì? Bước đầu tiên khi xây dựng kế hoạch, bạn cần biết chính xác đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến là ai. Đấy chính là hội nhóm người có khả năng mua hàng – những người có khả năng cao sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chính bạn. Từ đấy những người làm Brand Marketing có thể phác hoạ ra chân dung người tiêu dùng mục tiêu nhằm phục vụ cho việc xây dựng một kế hoạch đúng đắn & hiệu quả.

Xây dựng kế hoạch Brand Marketing

Việc xây dựng chiến lược luôn là công việc cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động bán hàng của công ty, kể cả trong hoạt động Brand Marketing. Các kế hoạch này phải tạo được ấn tượng sâu sắc với người tiêu dùng & khiến họ nghĩ ngay đến thương hiệu. Nếu công ty có nhiều thương hiệu thì có thể lập các kế hoạch phụ trợ. Tại đây, các nhãn hiệu hỗ trợ qua lại, cùng nhau tăng trưởng. Để thực hiện chiến lược nhãn hiệu, bạn cần tiến hành các công việc như:

  • Xác định rõ mục tiêu rõ ràng (mỗi công ty có thể theo đuổi từ 1 đến nhiều kết quả trước mắt Marketing)
  • Tạo mục lục nhãn hiệu (dựa vào tính đa dạng hóa của sản phẩm, dịch vụ, một đơn vị có thể sở hữu 1 hoặc nhiều thương hiệu khác nhau)
  • Định vị thương hiệu – đây là tập hợp những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm tạo dựng chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng.

Triển khai kế hoạch Brand Marketing

Brand marketing là gì? Sau khi xây dựng chiến lược Brand Marketing, công ty sẽ tiến tới bước triển khai các kế hoạch đấy trong thực tế. Để có thể thực thi tốt mọi hoạt động trong chiến lược đặt ra, người làm Marketing cần phân tích thị trường kỹ càng, thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng, kiểm soát trào lưu tiêu dùng, theo sát quá trình sản xuất bán hàng, phân bổ ngân sách, nguồn lực hợp lý, phối hợp với các bộ phận khác,…

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Brand marketing là gì? Những vai trò của Brand marketing

Đo lường kết quả chiến lược Brand Marketing

Đo lường thành quả của chiến lược Brand Marketing là việc hết sức quan trọng. Điều này sẽ có ý nghĩa cần thiết trong việc điều chỉnh nguồn lực và quy trình triển khai giúp cho bạn biết liệu chiến dịch này có thật sự hiệu quả.

Trên thực tế, việc kiểm tra kết quả có thể xảy ra tại mọi thời điểm của quy trình triển khai kế hoạch, Ngay cả khi kế hoạch chưa chấm dứt. Như vậy, người làm Brand Marketing có thể đúng lúc xoay chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn mà không làm ảnh hưởng đến thành quả chung.

Brand Marketing có thu nhập là bao nhiêu?

Brand marketing là gì? Mức nguồn thu trung bình dành cho các vị trí Brand Marketing tùy thuộc vào tính chất và phạm vi nhiệm vụ quan trọng của từng công ty/ công ty, tập đoàn đa quốc gia hay các công ty có quy mô vừa và nhỏ. Theo mặc dù vậy chúng tôi được biết thì mức thu nhập trung bình của một Brand Marketing cho các vị trí như sau:

  • Đối với thực tập sinh: Mức nguồn thu dao động trong khoảng từ 3-5 triệu đồng/ tháng
  • Đối với nhân viên vừa mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm: Sẽ có mức nguồn thu từ khoảng 8-10 triệu đồng/ tháng
  • Với vị trí chuyên viên Brand Marketing & có 1-2 năm kinh nghiệm: bạn có thể nhận được mức lương khoảng từ 10-15 triệu đồng/ tháng
  • Với vị trí Brand Manager có trải nghiệm từ 3-5 năm: bạn có thể nhận được mức lương là từ khoảng 14-23 triệu đồng/ tháng
  • Brand Manager với 5 hoặc hơn 5 năm kinh nghiệm: bạn sẽ có thể nhận được mức nguồn thu lên đến 27 triệu đồng/ tháng.

Thế nhưng để có thể làm một Brand Marketing tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu cũng như đạt được hiệu sắc và mang lại nhiều thành quả công việc xuất sắc thì mức lương của bạn có thể tăng lên tầm 20-50 % so với thống kê ban đầu.

Xem thêm: Marketing online là gì? Các hình thức marketing online

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về brand marketing là gì ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: skillking.fpt.edu.vn, nghenghiep.vieclam24h.vn, …)

 

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua