Các bước xây dựng phễu Marketing đơn giản hiệu quả

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 13/05/2022 243 Lượt view

Các bước xây dựng phễu Marketing rất quan trọng, bởi 1 bước trong cả một quy trình sai thì cả công thức sẽ đều bị hỏng. Qua nội dung sau đây sẽ cung câp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.

Các bước xây dựng phễu Marketing​​ hiệu quả

Các bước xây dựng phễu Marketing tốt nhất

Các bước xây dựng phễu Marketing​​ hiệu quả

Bước 1 – tạo ra chân dung khách hàng: Chân dung khách hàng càng rõ rệt thì bạn càng khoanh vùng được đúng mục tiêu. Hãy tạo ra chân dung khách dựa trên những thu nhập nhân khẩu cơ bản như giới tính, vị trí, hành vi mua sản phẩm, nghề nghiệp, tuổi… đây chính là những thông tin sẽ cung cấp cho công ty mức độ hiểu biết chung, tác động vào quyết định thực hiện mua hàng của khách.

Xem thêm Email marketing là gì? Những chiến dịch email Marketing hiệu quả?

Bước 2 – tạo ra thành phần phễu: Để hiểu phễu marketing là gì, chúng ta cần lựa chọn những thành phần cơ bản để cấu tạo nên nó. Để xây dựng mô hình kinh doanh phễu, công ty cần phải hoàn thiện các công đoạn sau:

  • Chọn lựa nhu cầu/vấn đề khách để biết khách muốn gì, cần gì, từ đấy đưa ra hướng tiếp cận và cách.
  • Xây dựng thông tin, sửa đổi và cải thiện seo, chạy ads hoặc các chiến dịch marketing khác giúp chạm đến người sử dụng.
  • Quyết định mua hàng: đây là giai đoạn then chốt, nội dung nội dung hay lời kêu gọi hành động CTA cần hướng đến người mua hàng để có quyền quyết định cuối cùng.
  • Chăm sóc khách hàng: chính sách hỗ trợ khách hàng tốt sẽ biến họ thành người sử dụng trung thành, khiến họ muốn mua và dùng sản phẩm của bạn lâu dài.

Bước 3 – đánh giá thường xuyên: Do luôn có số lượng người tiêu dùng “roi rớt” trong mỗi giai đoạn của phễu nên khi đến đáy, chỉ còn lại một ít lượng khách hàng đáng kể. Vì thế, việc kiểm duyệt đều đặn lại phễu có thể giúp bạn biết tầng nào, giai đoạn nào bị “hổng”, sai sót, từ đấy sẽ đúng lúc thay đổi.

Các giai đoạn của phễu marketing

Một phễu marketing thông thường gồm 6 giai đoạn chính: biết được – Hứng thú – xem xét – Có ý định – đánh giá – Mua hàng. Một vài công ty có khả năng thêm vào giai đoạn Trung thành – Ủng hộ để quản lý cả mức độ gắn bó của các người tiêu dùng hiện tại với thương hiệu.

GIAI ĐOẠN 1: Nhận biết:

Giai đoạn đầu tiên của phễu marketing đề cập đến việc tăng độ nhận diện của nhãn hiệu và sản phẩm với đối tượng mục tiêu. Lúc này, các chiến dịch marketing được thực hiện để đến gần hơn càng không ít người càng tốt.

GIAI ĐOẠN 2: Hứng thú

Một khi khách hàng đã biết về thương hiệu và sản phẩm, doanh nghiệp cần khơi gợi mong muốn thực tế nhiều hơn và giữ liên kết chặt chẽ đều đặn với họ. Trong giai đoạn này, các hoạt động truyền thông thường được dùng là email, các nội dung về nhãn hiệu, mặt hàng, chương trình khuyến mãi,… hợp lý với các nhóm đối tượng mục tiêu.

GIAI ĐOẠN 3: cân nhắc

Phễu Marketing - Giới thiệu và áp dụng qua các kênh Online phổ biến - Minh  Duy's Blog

Cân nhắc

Các bước xây dựng phễu Marketing trong lúc cân nhắc, đối tượng cho chúng ta thấy nhiều sự liên kết hơn với brand. Công ty có thể sử dụng email tự động, các chương trình ưu đãi đặc biệt, review chân thực, các mẫu sử dụng thử,… để thúc đẩy khách hàng mau chóng chuyển tới giai đoạn tiếp theo.

Xem thêm: Marketing truyền thống là gì? Những kiểu Marketing truyền thống

GIAI ĐOẠN 4: Có ý định

Tới đây, người tiêu dùng mục tiêu đã thể hiện rõ ràng ý định mua hàng của mình và công ty cần đưa rõ ra thêm những nguyên nhân để củng cố ý định này của họ. Hãy biểu hiện mình là lựa chọn hàng đầu cho người sử dụng bằng cách thêm đội ngũ bán hàng vào chăm sóc họ, demo mặt hàng và việc đặt hàng,…

GIAI ĐOẠN 5: đánh giá

Lúc này, người mua sẽ tổng hợp hết các nội dung để đưa ra quyết định cuối cùng rằng có nên mua hàng hay không. Đội ngũ sale sẽ tham gia nhiều hơn trong giai đoạn này để hỗ trợ doanh nghiệp đem lại sản phẩm tối ưu cho người tiêu dùng.

Sự tăng trưởng của phễu marketing

Mô hình AIDA

  • Nhận thức (Awareness): khách hàng tiềm năng nhận thức được nỗi lo của họ và các giải pháp tiềm năng cho nó.
  • Thích thú (Interest): người có khả năng mua hàng biểu hiện sự quan tâm đến một group mặt hàng hoặc dịch vụ cụ thể giải quyết vấn đề của họ.
  • Mơ ước (Desire): người có khả năng mua hàng biểu hiện mong muốn thực tế đến một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể và bắt đầu nhận xét coi nó có phục vụ mong muốn của họ hay không.
  • Thực hiện (Action): khách hàng tiềm năng quyết định coi nhãn hiệu hoặc sản phẩm đấy có chiều lòng mong muốn của họ hay không. Nếu đúng, họ sẽ trở nên khách hàng. Nếu không, họ tiếp tục đánh giá cho đến khi tìm thấy thương hiệu hoặc sản phẩm thích hợp.

TOFU – MOFU – BOFU

Trong mô hình ba giai đoạn này, giai đoạn “quan tâm” và “mong muốn” từ AIDA đã được gộp lại với nhau để tạo thành “giai đoạn cân nhắc” (MOFU).

Mô hình trải nghiệm khách hàng

Phễu marketing cho người chưa biết | Advertising Vietnam

Mô hình trải nghiệm khách hàng

Các bước xây dựng phễu Marketing mô hình này bổ sung thêm giai đoạn “lòng trung thành” và “ủng hộ”. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp hiện nay cuối cùng đã phát hiện ra tầm quan trọng của thành quả trọn đời của khách hàng (Customer Lifetime Value). Bào chế cho thấy rằng Ngay cả khi tăng 5% phần trăm giữ chân khách hàng cũng có thể kích thích lợi nhuận của tổ chức lên 95%.

Ngoài ra, gần 93% người sử dụng có nhiều năng lực mua hàng hơn một khi đọc các bài nhận xét uy tín. Vì lẽ đó, 2 giai đoạn cung cấp rất quan trọng để mở rộng đầu một phễu truyền thông mới để quyến rũ nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm Facebook Marketing là gì? Những chiến lượt Facebook Marketing

Qua bài viết trên của Alosoft.vn đã cung cấp các thông tin về các bước xây dựng phễu Marketing đơn giản hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.vn, gigan.vn, … )

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua