Bán hàng ngày nay là một cách kinh doanh phổ biến, nhưng để làm giàu và thành công cần có những bước tiến đột phá hơn. Mốt trong những cách đó là phát triển sản phẩm của mình. Hôm nay alosoft sẽ tổng hợp cho bạn các chiến lược phát triển sản phẩm nhé.

Phát triển sản phẩm

Người ta nói sản phẩm mới là dòng máu nuôi bộ máy công ty. Sản phẩm mới được phát trển để đáp ứng nhu cầu luôn luôn thay đổi của người sử dụng, để bắt kịp với kỹ thuật mới, công nghệ mới và để đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, tăng trưởng mặt hàng mới là một điều đầy nguy cơ và nhiều sản phẩm mới đã gặp thất bại. Trong phần nầy chúng ta thử nghiên cứu quá trình hình thành sản phẩm mới, đưa vào thị trường và phát triển thành công trên thị trường.

Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Mới - YBOX

Để có mặt hàng mới công ty có hai bí quyết.

Một là mua sản phẩm từ người khác. Điều nầy có khả năng là mua sản phẩm và tiếp thị với nhãn hiệu của riêng mình, hoặc mua thiết kế, công thức sáng chế hoặc mua giấp phép sản xuất một sản phẩm của người đối diện.

Hai là tự mình phát triển mặt hàng thu thập bằng các hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) của công ty mình.Nhiều sản phẩm mới được đầu tư cực kì tiêu tốn nhưng vẫn có thể gặp thất bại, chẳng hạn như sản phẩm Edsel của Ford gây thiệt hại 350 triệu đô la, RCA thiệt hại 580 triệu đô la vào mặt hàng đầu video SelectaVision, New Coke của Coca Cola, Polarvision của Polaroid …

Người ta tổng hợp và thống kê là có đến 80% sản phẩm tiêu sử dụng nhanh mới bị thất bại, sản phẩm công nghiệp mới thất bại 30%. Lại có nguồn khác nói có đến 95% mặt hàng mới bị thất bại.

Tại sao sản phẩm mới thất bại? Có khả năng cảm hứng về mặt hàng là tốt tuy nhiên do nhận xét quá cao nhu cầu thực tế của thị trường. Hoặc do sản phẩm thực tế không nên thiết kế tốt như mơ ước. Hoặc có thể do mặt hàng mới không được định vị thích hợp trên thị trường. Cũng có khi do việc tạo ra mặt hàng mới bị hối thúc, trong thời gian các dữ liệu chiết suất thị trường chưa được thu thập phong phú. Hoặc do tiền bạc phát triển mặt hàng mới quá cao, thị trường không thể chấp nhận được. Hay do đối thủ chung ngành đúng lúc tung ra sản phẩm tương tự trước.

Do có quá là nhiều sản phẩm mới gặp thất bại, doanh nghiệp phải học cách làm cách nào để đưa mặt hàng mới vào thị trường một cách thành công. Công ty có thể rút kinh nghiệm từ các mặt hàng thành công để tìm ra điểm chung. Bí quyết khác là học những bài học mà các mặt hàng thất bại đã phải trả giá.

Tóm lại để có thể tăng trưởng một mặt hàng mới thành công, công ty phải hiểu người sử dụng mình mong muốn gì, hiểu thị trường, hiểu đối thủ chung ngành và phát triển một mặt hàng đem tới giá trị ưu việt cho người tiêu dùng.

Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Mới by Minh Anh Dang on Prezi

XEM THÊM Doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn kênh quảng cáo nào giữa Google và Facebook ?

Điểm đặc biệt và ví dụ

– Kế hoạch phát triển sản phẩm thường yêu cầu một ngân sách lớn cho hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Kế hoạch tăng trưởng sản phẩm có khả năng tập trung vào các sản phẩm riêng biệt hoặc toàn bộ mặt hàng mặt hàng của công ty.

Ví dụ: McDonald’s là hãng bổ sung thực phẩm nhanh theo đuổi chiến lược phát triển sản phẩm.

Hãng đã thử nghiệm và phát triển loại bánh kẹp dùng cho người sành ăn (Gourmet – like sandwiches) vì hãng cho rằng người tiêu dùng có xu thế chi trả nhiều hơn cho các loại thực phẩm nhanh có những các thành phần bổ dưỡng.

Mọi người càng ngày mơ ước các kiểu đồ ăn không chỉ có mùi vị ngon mà còn phải thực sự ngon khi ăn. Hãng cũng có các shop bán bánh kẹp mà người mua có khả năng tự chọn lựa và kết hợp các vị khác nhau (Design your own sandwiches).

Các hoàn cảnh nên sử dụng kế hoạch tăng trưởng sản phẩm

– Chiến lược phát triển sản phẩm có thể trở thành chiến lược cạnh tranh đặc biệt hữu hiệu trong một vài hoàn cảnh dưới đây:

+ Khi một sản phẩm đã cực kì thành công của công ty đã tiếp tục đi vào giai đoạn bão hòa trong chu kì sống sản phẩm, chiến lược này nhằm quyến rũ những khách hàng đã thỏa mãn với những món đồ hoặc dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp bắt đầu thử hoặc tiêu sử dụng các mặt hàng hoặc dịch vụ mới.

+ Khi doanh nghiêp công việc và cạnh tranh trong ngành có tốc độ đổi mới và phát triển công nghệ cao.

+ Khi đối thủ cạnh tranh chủ đạo đưa ra mặt hàng hợp lý cả về lượng và chất vượt trội hơn nhưng ở mức giá cạnh tranh.

+ Khi công ty cạnh tranh trong ngành có tốc độ tăng trưởng cao.

+ Khi doanh nghiệp có thế mạnh thật sự trong hoạt động bào chế và phát triển

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI - Báo Ngoại Hối

Các cách tăng trưởng mặt hàng mới

Trong xây dựng chiến lược mặt hàng mới, có ít nhất 9 cách:

(1) Một mặt hàng mới hoàn toàn (chức năng mới), chẳng hạn như như tivi nó được tạo ra tiên cho phép truyền các ký hiệu nghe, nhìn.

(2) Mặt hàng mới cải tiến, thay đổi công việc của các công dụng hiện tại. Chẳng hạn như loại đồng hồ đeo tay, thay thế bánh đà bằng loại chốt lên dây.

(3) Mặt hàng mới là một ứng dụng mới của mặt hàng hiện tại. Ví dụ: bình phun, trước tiên được tăng trưởng để cho công việc phun thuốc trừ sâu sau đó được ứng dụng cho sơn vẽ.

(4) Mặt hàng cung cấp thêm tính năng mới. Ví dụ, các kiểu điện thoại di động có thêm những công dụng mới.

(5) Mặt hàng hiện tại cung cấp cho thị trường mới. Chẳng hạn như, có thể cung cấp các brand riêng cho các khu vực thị trường khác.

6) Bằng việc giảm tiền bạc làm sản phẩm kết hợp thêm những người mua mới. Chẳng hạn như, như tăng trưởng loại máy tính xách tay giá rẻ hơn.

(7) Phát triển một sản phẩm nâng cấp chất lượng như là sự kết hợp những món đồ hiện tại với nhau.

(8) Tăng trưởng sản phẩm có cấp chất lượng thấp hơn. Chẳng hạn như, một nhà sản xuất thay vì mua các linh kiện đã chuyển sang sản xuất các linh kiện rẻ hơn và tiêu thụ nó.

(9) Sản phẩm được thiết kế lại. Chẳng hạn như, sự thay đổi mốt trang phục hàng năm.

Chiến lược phát triển sản phẩm mới (New Product Development ...

XEM THÊM Tổng hợp một số kiến thức Youtube mà ai cũng nên biết 2019

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: vietnambiz, vietnambiz, marketingchienluoc)

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Quý khách vui lòng để lại thông tin

Đặt mua