Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược cụ thể. Nếu bạn đang khó khắn trong việc tìm kiếm một chiến lược thì hôm nay ALOSOFT sẽ tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh cho bạn nhé.

Chiến lược kinh doanh là gì

Không phải ai cũng hiểu dõ, khi nói đến chiến lược, người ta hay tưởng tượng đến sứ mạng, tầm nhìn của công ty. Thực ra không hoàn toàn như vậy. Sứ mệnh, tầm nhìn của tổ chức mặc dù luôn là một phần của chiến lược tuy nhiên nó lại không đưa ra một chiến lược cụ thể cho một đơn vị.

Kết quả hình ảnh cho các chiến lược trong kinh doanh

Chiến lược là việc xây dựng một vị thế độc nhất và có thành quả từ việc triển khai một hệ thống các hoạt động sai biệt với những gì đối thủ chung ngành thực hiện. Vậy một chiến lược ra sao sẽ làm cho công ty tạo

XEM THÊM TỔNG HỢP 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Các yếu tố của chiến lược kinh doanh

Một chiến lược kinh doanh phải có bốn yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, điểm khác biệt và các công việc chiến lược và khả năng cốt lõi. Bốn yếu tố này yêu cầu một sự nhất quán và ăn khớp với nhau, sau đây chính là một vài chiến lược kinh doanh mà bạn sở hữu thể tìm đọc.

Chiến lược kinh doanh trên bàn cờ

Bạn không nên bao giờ cảm nhận thấy hài lòng với sự thành công hiện tại của cty mình, bởi trên thương trường trận chiến không nhất thiết có kết thúc.

Bạn cố gắng vượt qua các đối thủ hiện có để giành thị trường, thì chẳng bao lâu sau sẽ có những địch thủ mới lên cũng sẽ tìm mọi bí quyết để “qua mặt” bạn. Bí quyết tốt nhất là phải luôn bền bỉ, lúc nào cũng cần có ý chí quyết tâm giành thắng lợi.

Korsak Chairasmisak -Giám đốc Cty C.P 7- Eleven tại Thái Lan, chuyên bán lẻ hàng tạp hóa, cho rằng thực hiện chiến lược kinh doanh giống như việc đánh cờ: “Bạn không phải chỉ đơn thuần cố gắng để giành một trận thắng, nếu vậy bạn có khả năng trở thành người thua cuộc khi dừng lại cuộc chơi”.

Kết quả hình ảnh cho các chiến lược trong kinh doanh

Tiếp tục hoạt động tại Thái Lan từ năm 1989 một khi mua brand 7-Eleven của Mỹ, Cty hiện đã phát triển với gần 3.000 shop tạp hoá bán lẻ trên khắp quốc gia.
Vào năm ngoái, mỗi một ngày, Cty khai trương một cửa hàng và số lượng người tiêu dùng đã vượt quá con số 2 triệu người, đem lại 985 triệu USD doanh thu. Đồng thời, Cty đã niêm yết trên thị trường chứng khoán Bangkok, và hiện nay giá cổ phiếu đã lên tới 60 bath so sánh với hồi đầu đưa ra bán với giá 42 bath.

Các đối thủ chính của 7-Eleven là AM/PM, Convenience-store và Family Mart của Nhật. Chairasmisak luôn ứng dụng những phương thức thanh toán thuận lợi nhất để người sử dụng tìm đến với 7-Eleven như sử dụng thẻ “thông minh” và một số hình thức thanh toán thay tiền mặt và thẻ tín dụng.

“Tại Thái Lan, nếu như bạn là một người giàu có, toàn bộ mọi người sẽ ghen tỵ và không yêu thích bạn”, Chairasmisak cho biết, và đây là lý do tại sao Chairasmisak đã đưa 7- Eleven tham gia vào các dự án xã hội. Lợi nhuận từ kinh doanh một phần được tài trợ cho các trường đại học tôn giáo và đương nhiên cả cho trường dạy môn chơi cờ mà Chairasmisak yêu thích. &Quot;Nếu không có những giúp sức công ích cho xã hội, báo chí sẽ không hề có những đánh giá tốt về công ty. Như vậy người dân cũng chẳng rõ đến và sẽ xa lánh 7-Eleven” -Chairasmisak cho biết.

Theo thực tế, Chairasmisak không chỉ áp dụng môn thư giãn yêu thích của mình trong lĩnh vực kinh doanh, thậm chí ông còn dùng bàn cờ để quyết định ai sẽ là đối tác của mình trong kinh doanh. Ông còn viết một cuốn sách bằng tiếng Anh để quảng bá về thành quả của đánh cờ được coi như một công cụ kinh doanh đạt kết quả tốt. Không những vậy, Chairasmisak còn lôi kéo các nhân viên của mình tham gia vào môn giải trí này, tạo cho họ lòng nhiệt tình và tinh thần thi đấu kiên trì, quyết tâm là người chiến thắng trên bàn cờ cũng như trên thương trường.

Đừng đến khi mưa mới lo sửa mái

Rất nhiều công ty đã có nhận thức sai lầm rằng mọi hoạt động kinh doanh đang tiến triển tốt đẹp hoặc quá tốt đẹp, thì không cần xây dựng chiến lược phát triển. Vấn đề nằm ở chỗ nếu không quan tâm đến quản lý và xây dựng chiến lược trong kinh doanh, Mọi thứ sẽ trở thành lỗi thời và tồi tệ đi cực kỳ nhanh. Thường thường các chiến lược sẽ dần mất hiệu lực sau 9 – 15 tháng thực hiện và một tổ chức mong muốn thay đổi chiến lược sẽ cần từ 12-24 tháng để đưa rõ ra được cảm hứng mới. Vậy, sẽ cực kì nguy hiểm nếu chờ đến khi có rắc rối xuất hiện mới bắt tay với việc sửa đổi. Các bước xây dựng chiến lược cũng giống như việc giữ gìn sức khỏe và luyện tập thể dục: không bao giờ là quá đủ, hậu quả không cảm nhận được ngay tuy nhiên đó lại là việc cần ưu tiên trước mắt, không thể chờ đến ngày hôm sau. Bởi vì nếu chờ đến ngày hôm sau, thì có thể đã là quá muộn.

Kết quả hình ảnh cho các chiến lược trong kinh doanh

Chiến lược là sự liên kết các bộ phận đang vận động

Một công việc kinh doanh bao gồm rất nhiều phòng ban và chỉ có thể coi đây chính là một hệ thống hoàn chỉnh hợp lý cả về lượng và chất cao khi tất cả các bộ phận cấu thành vận hành hài hòa và cân đối. Nhiều công ty chỉ xây dựng chiến lược hẹp, tập trung vào một số lĩnh vực chắc chắn (ví dụ như tư vấn tài chủ đạo, các đơn vị kinh doanh riêng biệt, sale và marketing, đầu tư vào công nghệ nội dung, chương trình quản trị nhân sự hoặc tính đạt kết quả tốt của tổ chức) mà không hề có được cách nhìn nhận chiến lược tổng thể.

Để đạt được đạt kết quả tốt, một chiến lược luôn phải được tạo ra theo hướng chính thống, nghĩa là phải liên kết và cân bằng được toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh Chủ yếu của công ty sao cho chúng thích hợp với nhau.

XEM THÊM Ý tưởng chạy Ads giúp bạn quảng cáo facebook hiệu quả

Nguồn tổng hợp.

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Quý khách vui lòng để lại thông tin

Đặt mua