Tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn
Posted by: ATPMedia Post Date: 22/03/2020 708 Lượt viewKinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược cụ thể. Nếu bạn đang khó khắn trong việc tìm kiếm một chiến lược thì hôm nay ALOSOFT sẽ tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh cho bạn nhé.
Mục lục
Chiến lược kinh doanh là gì
Không phải ai cũng hiểu dõ, khi nói đến chiến lược, người ta hay tưởng tượng đến sứ mạng, tầm nhìn của công ty. Thực ra không hoàn toàn như vậy. Sứ mệnh, tầm nhìn của tổ chức mặc dù luôn là một phần của chiến lược tuy nhiên nó lại không đưa ra một chiến lược cụ thể cho một đơn vị.
Chiến lược là việc xây dựng một vị thế độc nhất và có thành quả từ việc triển khai một hệ thống các hoạt động sai biệt với những gì đối thủ chung ngành thực hiện. Vậy một chiến lược ra sao sẽ làm cho công ty tạo
XEM THÊM TỔNG HỢP 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Các yếu tố của chiến lược kinh doanh
Một chiến lược kinh doanh phải có bốn yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, điểm khác biệt và các công việc chiến lược và khả năng cốt lõi. Bốn yếu tố này yêu cầu một sự nhất quán và ăn khớp với nhau, sau đây chính là một vài chiến lược kinh doanh mà bạn sở hữu thể tìm đọc.
Chiến lược kinh doanh trên bàn cờ
Bạn không nên bao giờ cảm nhận thấy hài lòng với sự thành công hiện tại của cty mình, bởi trên thương trường trận chiến không nhất thiết có kết thúc.
Korsak Chairasmisak -Giám đốc Cty C.P 7- Eleven tại Thái Lan, chuyên bán lẻ hàng tạp hóa, cho rằng thực hiện chiến lược kinh doanh giống như việc đánh cờ: “Bạn không phải chỉ đơn thuần cố gắng để giành một trận thắng, nếu vậy bạn có khả năng trở thành người thua cuộc khi dừng lại cuộc chơi”.
Các đối thủ chính của 7-Eleven là AM/PM, Convenience-store và Family Mart của Nhật. Chairasmisak luôn ứng dụng những phương thức thanh toán thuận lợi nhất để người sử dụng tìm đến với 7-Eleven như sử dụng thẻ “thông minh” và một số hình thức thanh toán thay tiền mặt và thẻ tín dụng.
Theo thực tế, Chairasmisak không chỉ áp dụng môn thư giãn yêu thích của mình trong lĩnh vực kinh doanh, thậm chí ông còn dùng bàn cờ để quyết định ai sẽ là đối tác của mình trong kinh doanh. Ông còn viết một cuốn sách bằng tiếng Anh để quảng bá về thành quả của đánh cờ được coi như một công cụ kinh doanh đạt kết quả tốt. Không những vậy, Chairasmisak còn lôi kéo các nhân viên của mình tham gia vào môn giải trí này, tạo cho họ lòng nhiệt tình và tinh thần thi đấu kiên trì, quyết tâm là người chiến thắng trên bàn cờ cũng như trên thương trường.
Đừng đến khi mưa mới lo sửa mái
Rất nhiều công ty đã có nhận thức sai lầm rằng mọi hoạt động kinh doanh đang tiến triển tốt đẹp hoặc quá tốt đẹp, thì không cần xây dựng chiến lược phát triển. Vấn đề nằm ở chỗ nếu không quan tâm đến quản lý và xây dựng chiến lược trong kinh doanh, Mọi thứ sẽ trở thành lỗi thời và tồi tệ đi cực kỳ nhanh. Thường thường các chiến lược sẽ dần mất hiệu lực sau 9 – 15 tháng thực hiện và một tổ chức mong muốn thay đổi chiến lược sẽ cần từ 12-24 tháng để đưa rõ ra được cảm hứng mới. Vậy, sẽ cực kì nguy hiểm nếu chờ đến khi có rắc rối xuất hiện mới bắt tay với việc sửa đổi. Các bước xây dựng chiến lược cũng giống như việc giữ gìn sức khỏe và luyện tập thể dục: không bao giờ là quá đủ, hậu quả không cảm nhận được ngay tuy nhiên đó lại là việc cần ưu tiên trước mắt, không thể chờ đến ngày hôm sau. Bởi vì nếu chờ đến ngày hôm sau, thì có thể đã là quá muộn.
Chiến lược là sự liên kết các bộ phận đang vận động
Một công việc kinh doanh bao gồm rất nhiều phòng ban và chỉ có thể coi đây chính là một hệ thống hoàn chỉnh hợp lý cả về lượng và chất cao khi tất cả các bộ phận cấu thành vận hành hài hòa và cân đối. Nhiều công ty chỉ xây dựng chiến lược hẹp, tập trung vào một số lĩnh vực chắc chắn (ví dụ như tư vấn tài chủ đạo, các đơn vị kinh doanh riêng biệt, sale và marketing, đầu tư vào công nghệ nội dung, chương trình quản trị nhân sự hoặc tính đạt kết quả tốt của tổ chức) mà không hề có được cách nhìn nhận chiến lược tổng thể.
Để đạt được đạt kết quả tốt, một chiến lược luôn phải được tạo ra theo hướng chính thống, nghĩa là phải liên kết và cân bằng được toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh Chủ yếu của công ty sao cho chúng thích hợp với nhau.
XEM THÊM Ý tưởng chạy Ads giúp bạn quảng cáo facebook hiệu quả
Nguồn tổng hợp.