Ngành marketing đã và đang đóng vai trò cực kì thiết yếu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng cũng giống như tạo ra thương hiệu. Rất nhiều các hình thức truyền thông đã ra đời nhằm phục vụ cho mục tiêu giới thiệu sản phẩm, truyền tải thông tin, kêu gọi mua hàng tới người mua hàng. Là một nhà Marketer để đạt hiệu quả cao trong tiếp thị, bạn phải biết rõ các hình thức marketing để có cái nhìn khái quát điểm tốt yếu từng kênh và vận dụng để phù hợp từ hàng hóa.
Hình thức marketing là gì?
Truyền thông là công đoạn bán hàng tạo mối quan hệ và làm ưng ý người mua hàng. tập trung vào khách hàng,một trong những thành phần hàng đầu của quản lý công ty.
Hiệp hội truyền thông Mỹ (American marketing Association, AMA) cho khái niệm sau: “Marketing là một vai trò trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông”.
có khả năng xem như truyền thông là công đoạn mà những cá nhân hoặc tập thể có được những gì họ cần và mong muốn bằng việc tạo lập, cống hiến, và trao đổi tự do giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau (MM – Kotler).
Các kiểu các hình thức marketing phổ biến nhất
Quảng cáo Ngoài Trời
Đây là hình thức truyền thông lâu đời nhất như Billboard, Biển Hiệu, Banner trên ô tô, xe máy, Pano, LCD/frame trong thang máy …. người mua hàng sẽ tiếp cận với quảng cáo khi họ ở ngoài đường.

Các hình thức marketing
Khoản chi trả cho quảng cáo ngoài trời không quá cao mà khả năng tiếp cận trên diện rộng khá đạt kết quả tốt. tuy nhiên, bạn sẽ không nhắm được các chủ thể rõ ràng mà chỉ nhắm được khu vực như thành phố, quận huyện.
Để quảng cáo ngoài trời đạt đạt kết quả tốt bạn phải tạo ra mẫu truyền thông marketing ấn tượng về sản phẩm hoặc nhãn hiệu để người mua hàng chú ý và có thể được viral trên internet online.
Truyền thông marketing Báo Chí
Phần đông người cho rằng truyền thông marketing trên báo chí là một sự phung phí so với hình thức khác tuy nhiên sự thực không phải như vậy.
Việc thương hiệu của chúng ta xảy ra trên một tờ báo nổi tiếng sẽ tăng độ tin tưởng của nhãn hiệu lên khá nhiều. đặc biệt là với những tờ báo mang lại thông tin chính thống, có nhiều bạn đọc trung thành

các hình thức marketing
Trong thời đại nội dung nhiễu loạn như hiện nay thì việc được đề cập đến trên các trang báo sẽ tăng thành quả cho sản phẩm của chúng ta lên rất nhiều.
VSM: video Search truyền thông
Là cách thức quảng cáo thông qua tối ưu các clip ngắn được đưa lên Web để khách hàng có khả năng dễ dàng chọn lựa được. Youtube đang là dịch vụ đứng top đầu lĩnh vực này.
SMS truyền thông
Là hình thức sử dụng tin nhắn sms để gửi đến cho người mua hàng, dịch vụ một tin nhắn giới thiệu. Sms truyền thông sử dụng chủ yếu sử dụng để hỗ trợ khách hàng, truyền bá thương hiệu, các chương trình khuyến mại.
Buzz truyền thông (marketing tin đồn)
Là một trong những hình thức viral marketing. Buzz có trách nhiệm dùng những tin đồn để tác động đến đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến.

các hình thức marketing
Khoản chi để thực thi truyền thông tin đồn thường sẽ không quá nhiều tuy nhiên hiệu quả marketing Đem lại rất cao. đồng thời, đây cũng là hình thức marketing kèm theo rất nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu sản phẩm dịch vụ của tổ chức không nên như những gì họ nói.
Marketing du kích
Guerrilla truyền thông (marketing du kích) là hình thức tiếp thị sáng tạo, ấn tượng nhưng với khoản chi thấp.

Các chiến dịch này thường nhắm mục tiêu thu hút số đông người mua hàng, làm họ hài lòng, và cao nhất hóa lợi ích cho doanh nghiệp.
Trực tuyến PR
Người làm PR sẽ sử dụng toàn bộ các hình thức marketing để xây dựng và duy trì danh tiếng của công ty. cùng lúc đó người làm PR cũng sẽ truyền đạt những thông điệp chính để định vị đối tượng kết quả trước mắt và thiết lập, giữ vững thiện trí giữa tổ chức và công chúng.
Re-Marketing
Re-Marketing là tiếp thị lại. Nó được dùng trong các chiến dịch email truyền thông với mục tiêu gọi nhớ, nhắc lại thương hiệu hoặc hàng hóa đối với người đã tiếp xúc với thương hiệu trước đây
Telesales – quảng cáo Qua Điện Thoại
Telesales vẫn giữ một nhiệm vụ cực kì thiết yếu trong việc tiếp xúc trực tiếp người mua hàng và trả lời mọi câu hỏi thắc mắc ngaytức thì. khiến cho quá trình mua hàng được diễn ra nhanh hơn đối với các hình thức khác.
Đấy là lý do một số ngành hàng thì Telesales là cách thức tiếp thị trọng điểm và mấu chốt. Ví dụ: Các hàng hóa về dịch vụ có giá trị cao như BĐS, Ô tô, Dịch Vụ Công Nghệ.
Ngoài ra, việc được tiếp xúc trực tiếp như vậy doanh nghiệp sẽ có 1 lượng data chất lượng về các khách hàng có nhu cầu hay không và có cần nuôi dưỡng hay loại bỏ.
Tri Ân khách hàng
Bạn có thể thấy các công ty lớn hàng năm đều tổ chức các trương trình tri ân người mua hàng một phần để gia tăng tiềm tin và lòng trung thành của khách hàng, một phần quan trọng khác là để marketing về thương hiệu của họ.
Bạn nên nhớ khách hàng cũ Đem lại tới 80% doanh thu cho doanh nghiệp mà chi phí cho khách hàng trung thành là rất thấp đối với việc kiếm khách hàng mới.

các hình thức marketing
Cho nên bạn hãy nỗ lực tạo ra các trải nghiệm tốt nhất cho người mua hàng, dịch vụ để khiến họ yêu mến thương hiệu và tình nguyện ads hàng hóa của bạn.
Kết
Tất cả các hình thức marketing được tổng hợp trên, nhằm đẩy mạnh xúc tiến kinh doanh, truyền bá thương hiệu, dịch vụ đến khách hàng. mong rằng những kiến thức đó sẽ mang lại những lợi ích nhất định đến việc làm ra kế hoạch marketing phù hợp với công ty của bạn.
Xem thêm: TOP 7 ý tưởng bán hàng online mùa dịch Covid năm 2021
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: moavn.com, crmviet.vn, semtek.com.vn)