[porto_block name="head-blog"]

Khách hàng là thứ mang đến cho chúng ta thu nhập, là yếu tố khách quan giúp chúng ta trở nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng để tìm kiếm những khách hàng phù hợp và thuận lời là điều không hề dễ dàng. Hôm nay alosoft sẽ tổng hợp kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho bạn nhé.

Dùng kênh mạng xã hội để tìm ra đối tượng cần giúp đỡ

Rất nhiều nhân sự bán hàng B2B nằm vùng ở LinkedIn, tuy nhiên chưa chắc họ đã biết dùng kênh này đạt kết quả tốt để tốt nhất đỉnh phễu (top-of-the-funnel). Nhân sự sales nào cũng mong ước tìm ra cách tạo liên kết chặt chẽ mang lại thành quả cao mà không tốn quá nhiều công sức, và kênh mạng xã hội là cách tuyệt vời để làm điều đấy.

Kết quả hình ảnh cho kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Một vài lời khuyên ngắn để LinkedIn của bạn trông chuyên nghiệp hơn:

  • Đăng một tấm hình liên quan thể hiện chúng ta và lĩnh vực mà bạn đang làm một bí quyết chuyên nghiệp.
  • Cố gắng liên kết chặt chẽ với càng không ít người càng tốt. Càng có những liên kết chặt chẽ, độ phủ của bạn càng rộng.
  • Đăng vào mục “Share an Update” rằng bạn đang tìm kiếm và mong muốn giúp đỡ một đối tượng mục tiêu với vấn đề chi tiết. Ví dụ: Chúng tôi đang muốn hợp tác với 3 doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp trước ngày 1/9/2018, ưu tiên những bên đang mong muốn mở rộng thị trường ở khu vực Hà Nội.
  • Lấy 3 recommendations từ người tiêu dùng hiện tại về dịch vụ xuất sắc mà bạn đã từng trao cho họ để tạo sự tin tưởng về giá trị, sự chuyên nghiệp và tính đạt kết quả tốt của mặt hàng mà bạn sẽ đem đến.
  • Hãy thử mở rộng brand chuyên nghiệp của bạn đến các trang như kênh Facebook for Business, Twitter và Snapchat, dù khối lượng công việc của bạn có thể sẽ tăng lên.

Khiến người tiêu dùng hiện tại recommend khách hàng mới cho mình (referrals)

Toàn bộ mọi người đều thừa nhận là việc referrals hiệu quả, nhưng vì lý do nào đó mà thật khó để khai triển được hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo 7 bước đưới dây để bắt đầu nhận referrals cho mình:

  • Kiểm duyệt với account manager coi người sử dụng có thực sự hài lòng hay không (nếu họ không, đặt một cuộc gọi cho họ để xem liệu bạn có cải thiện được điều này và làm Tất cả mọi thứ tốt lên không).
  • Liên hệ với người tiêu dùng qua điện thoại và email để hỏi họ có sẵn sàng cho một cuộc gọi 10-phút hay không.
  • Cám ơn người tiêu dùng vì đã dùng dịch vụ của bạn, trình bày rằng bạn trân trọng mối quan hệ và luôn mơ ước nó trở nên giá trị đối với người sử dụng.
  • Hỏi họ có contacts hoặc công ty nào mà họ tưởng tượng đến cũng chú ý đến dịch vụ của bạn hay không.
  • Thu thập tên, số máy, mail của contact đấy, và lý do tại sao người sử dụng nghĩ rằng contact này thích hợp với doanh nghiệp bạn.
  • Hỏi xem liệu họ có thể gửi đi một mail recommend nhanh về bạn hay không

Tìm kiếm người tiêu dùng từ mạng lưới cá nhân

Điều này khá đơn giản vì bạn có sẵn lòng tin của họ từ trước. Có nhiều sự kết nối cá nhân mà bạn không nghĩ có khả năng biến nó thành một hệ thống tạo ra lead tuy nhiên lại mang đến thành quả lớn sau này.

Kết quả hình ảnh cho kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Trong toàn cầu bận rộn ngày nay, bạn sẽ có bạn yoga, bạn cộng sự, hàng xóm, v.v… — chúng nằm trong các ngăn chứa riêng biệt mà không hề liên quan đến nhau. Chìa khóa thực ra cực kì đơn giản — nếu bạn có khả năng share chuyện kinh doanh với họ, hãy cho những người quen thuộc của bạn biết đối tượng tiềm năng bạn đang cần tìm. Xác định rõ loại hình doanh nghiệp mà bạn cần (quy mô, số lượng nhân viên, doanh thu, địa điểm, v.v…) và gửi cho họ một mail để họ có khả năng forward và hỗ trợ bạn cài đặt các sự kết nối.

Tất nhiên, việc trộn giữa mối quan hệ cá nhân và công việc cần phải hiệu quả và dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau — tuy nhiên nó vẫn là một bí quyết xuất sắc để mở rộng độ phủ của bạn.

XEM THÊM Doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn kênh quảng cáo nào giữa Google và Facebook ?

Zalo, Facebook – cách tìm kiếm người tiêu dùng qua kênh Facebook

Đến gần hơn người có khả năng mua hàng thông qua kênh social là một trong các cách mang đến đạt kết quả tốt cao. Cộng với sự tăng trưởng của bí quyết mạng 4.0, sự bùng nổ Internet đã tạo điều kiện cực kì lớn cho các trang kênh social phát triển. Thống kê tại Viet Nam cho chúng ta thấy, mỗi tháng có tới 30 triệu người sử dụng Facebook, trong số đó số khách truy cập kênh Facebook, Zalo qua di động lên tới 27 triệu người.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng - sử dụng mạng xã hội

Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo nơi có rất nhiều hội nhóm cho phép kết nối những người quan tâm về cùng topic tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể trao đổi về Mọi thứ, mọi chủ đề quan tâm giúp bạn đơn giản tiếp cận khách hàng đạt kết quả tốt. Bạn chỉ phải tìm những hội nhóm chú ý về sản phẩm, lĩnh vực mình đang kinh doanh để chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ nhiệt tình, cam kết đây sẽ là một kênh rất khả quan mà bạn không được bỏ qua. Tuy vậy, hội nhóm trên kênh Facebook, Zalo thì cực kì nhiều và đễ bị nhũng loạn thông tin, nhớ tìm kiếm một bí quyết có chọn lọc.

Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm…

Trong số các kênh offline thì đây chính là một giải pháp có ích mà các Sales cần chú trọng. Bởi việc đặt gian hàng, booth doanh nghiệp… tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm là bước đà giúp bạn truyền bá mặt hàng của mình đến với khách hàng tiềm năng. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng có thể giúp bạn hiểu họ, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị thích hợp hỗ trợ bạn nhanh chóng chốt được hợp đồng.Vì vậy, hãy liên lạc với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng có thể mang lại sự thu hút được nhiều người sử dụng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!

Gửi danh thiếp

Giờ đây, sau nhiều cố gắng, Cty của bạn đã có thể thiết kế và kéo dài một danh sách người có khả năng mua hàng. Danh sách này bao gồm toàn bộ những người có khả năng sẽ dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy nghĩ về mọi tình huống mà bạn tình cờ gặp gỡ với khách hàng. Hãy lên danh sách tên bạn bè, các mối quan hệ, đồng nghiệp của cơ quan, các nàng học cũ, những người mà bạn đã từng là người tiêu dùng của họ. Hãy ghi phong phú các dữ liệu có khả năng liên hệ với họ.

Kết quả hình ảnh cho kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Hãy đều đặn nhìn vào danh sách này và thường xuyên thêm vào danh sách những người bạn mới quen. Một khi những người trong danh sách này trở nên người có khả năng mua hàng thật sự, nghĩa là họ có mong muốn hay quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hãy ghi tên của họ vào một danh sách khác và bắt đầu theo dõi. Bạn hãy liên lạc với những người này. Hãy làm cho việc liên hệ mỗi ngày với khách hàng tiềm năng trở nên một thói quen.

Báo chí

Báo chí luôn là một trong những kênh thông tin để bạn tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất. Hãy tìm trên đấy thông tin của những nhân viên mới được thăng chức, những người mới dành giải thưởng, những chủ doanh nghiệp mới,…hay bất cứ ai đấy có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Hãy gởi cho họ những bức thư cá nhân, thông tin chúc mừng thành công của họ, nói cho họ biết bạn rằng bài đăng về họ mà bạn đọc được thực sự rất có ích. Tiếp đó, luôn nhớ kèm theo nội dung công ty của bạn cùng với slogan và thông tin mặt hàng của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Mr. Đức, doanh nghiệp bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn và phát triển”…)

XEM THÊM Phân vân giữa quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook lựa chọn nào cho nhiều lợi ích hơn

Nguồn tổng hợp.

Share this post


[porto_block name="call-action-blog"]
[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua