Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất

Posted by: nguyen hiep Category: Tin tức Post Date: 28/09/2021 466 Lượt view

Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng qua Zalo vào thời điểm hiện tại đã biến thành một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động bán hàng kinh doanh của các cửa hàng kinh doanh online.

Tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ tối tân nhất là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ cửa hàng đã dần đầu tư sử dụng các hình thức hỗ trợ khách hàng online để tối ưu hóa số tiền bỏ ra, tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.

Phía dưới chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn hình thức hỗ trợ khách hàng online phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại đấy là chăm sóc khách hàng qua Zalo. Theo dõi bài viết để biết cách hỗ trợ khách hàng trên Zalo nhé!

Xem thêm: Zalo Loyalty

Phần mềm hỗ trợ khách hàng miễn phí trên zalo

Zalo là một sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp cổ phần VNG & ứng dụng OTT trên smartphone cho phép người sử dụng gọi điện & nhắn tin không mất lệ phí. Với các tính năng vượt trội về cách sử dụng Zalo đã đạt được năng lực kết nối cộng đồng ấn tượng, theo thống kê đến 89% người dùng sử dụng app Zalo trong độ tuổi 18-39.

Cũng theo báo cáo Zalo số lượng người sử dụng đạt mốc 80 triệu người, là một trong những phần mềm có lượt tải nhiều nhất trên cả Android & iOS cho nên dễ thấy rằng Zalo đang mở ra một thị trường bán hàng và quảng cáo tiềm năng.

img 6152bc5b29f08

Hiện nay, có hơn 60% các công ty, thương hiệu đã lựa Zalo là kênh kinh doanh trong đó có 40% công ty, thương hiệu coi đây chính là kênh kinh doanh chủ chốt để thu lợi nhuận.

Chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắn tin trực tiếp không mất lệ phí, gửi tin broadcast về thông tin khuyến mãi đến khách hàng… thông qua sự hỗ trợ của các tính năng vượt trội của ứng dụng chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng không mất lệ phí trên Zalo Official Account.

Vì sao nên dùng Zalo làm một kênh hỗ trợ khách hàng chính

Ở thời điểm hiện tại có khá là nhiều kênh bán hàng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn, cụ thể chúng ta có thể kể đến một số kênh phổ biến như Facebook, Email marketing, sms marketing, youtube marketing . . . Thế nhưng suy cho cùng, tại Việt Nam, Zalo vẫn nên là sự lựa chọn ưu tiên bởi nó phù hợp với thói quen của người tiêu dùng.

Xem thêm: Top 7 Web bán hàng online nước ngoài uy tính nhất

tai-sao-nen-cham-soc-khach-hang-tren-zalo

Lấy Ví dụ khi khách hàng đã mua sản phẩm của công ty bạn, họ sẽ trao cho doanh nghiệp bạn những thông tin, trong số đó tất cả thông tin số máy liên lạc sẽ là không có khả năng thiếu, Mail hay các tài khoản mạng xã hội khác có thể bỏ qua.

Nếu sử dụng số máy này để thực thi chiến dịch sms marketing thì hiệu quả lại không cao, trong lúc đó, nếu thực hiện các cuộc gọi điện tư vấn các sản phẩm khác thì tốn khá là nhiều thời gian và gây ra những phiền hà cho các khách hàng

Lúc này có thể nói Zalo là một sự chọn lựa tối ưu, đơn giản vì khi doanh nghiệp đã có được SĐT của họ, công ty bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy tài khoản Zalo, kết bạn với họ. Bắt đầu thực hiện các chiến dịch tiếp thị, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn Zalo hoặc các những bài viết sẻ chia trên nhật ký.

CPCCSKH đến gần khách hàng hơn thông qua ứng dụng Zalo

Khi tài khoản kinh doanh của công ty và khách hàng đã là những người bạn của nhau thì mọi sẻ chia sẽ đều được khách hàng nhìn thấy. Công ty có thể thỏa sức tiếp thị những sản phẩm mới đến họ mà không cần phải lo lắng về số tiền bỏ ra.

Người sử dụng Việt đang có thói quen sử dụng Zalo để liên lạc nhiều hơn các kênh khác, đấy là một điểm thuận lợi để các công ty có thể thực hiện mục tiêu chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng có kết quả tốt hơn

Cách thức chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất

Tuy Zalo là một phần mềm tuyệt vời để chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng, nhưng cần có cách thức thực hiện đúng đắn mới cho ra hiệu quả tốt. Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất khi chăm sóc khách hàng qua phần mềm Zalo?

1/ Chủ động kết bạn với khách hàng

Một khi mua hàng, thì hầu hết khách hàng đều được yêu cầu cho SĐT để thuận tiện trao đổi, hay dùng để tích điểm. Để có thời cơ tiếp cận & hỗ trợ khách hàng qua Zalo, đầu tiên bạn cần tìm kiếm và kết bạn với khách hàng qua số máy được lưu lại.

Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất

Để thuận lợi kết bạn với khách hàng, bạn nên đề nghị kết bạn Zalo với khách hàng khi khách hàng còn trong shop, hoặc nói ra ưu đãi dành cho những khách hàng kết bạn zalo với nhân viên.

Vì thực tế có rất ít người đồng ý kết bạn với những lời mời được gửi từ người lạ, hoặc họ không thường kiểm tra các lời mời kết bạn và lãng quên chúng.

2/ In mã QR code của tài khoản Zalo ở địa điểm bán hàng

Mỗi tài khoản Zalo đều có một mã QR code giúp những người dùng khác có thể search tức thì khi sử dụng tính năng quét QR trên ứng dụng Zalo.

Hãy in mã này ra & đính tại cửa hàng mình kèm theo những thông tin khuyến mãi hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng như: “Giảm 10% cho khách hàng khi quét mã QR để kết nối với shop”, “Quét mã QR và nhận ngay chương trình khuyến mãi lôi cuốn nhất”, v.v.v…

Sử dụng mã QR Code để kết nối với khách hàng Zalo

3/ Dùng các form thông tin và các câu trả lời mẫu

Zalo hiện đang hỗ trợ khá tốt cho các chủ cửa hàng trong vấn đề quản lý, chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng. Cụ thể thì Zalo đã phát triển 2 tính năng tuyệt vời hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Đó chính là tạo lời giải thích mẫu và form nhập thông tin.

Cách chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất

Với tính năng tạo lời giải thích mẫu bạn có thể thực hiện công việc tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng tốt hơn. Việc trả lời câu hỏi thắc mắc những câu hỏi giống nhau của khách không cần phải nhập thông tin trả lời nữa mà chỉ cần sử dụng lại mẫu câu đã lưu một cách nhanh chóng.

Với form điền thông tin thì bạn có thể dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc sau bán tốt hơn.

Một số điều nên lưu ý khi chăm sóc khách hàng trên Zalo

Nên chú ý một số điều sau để hiệu quả CSKH được tốt nhất:

  • Phản hồi tin nhắn/bình luận của khách nhanh chóng, đừng để họ phải chờ đợi bạn quá lâu.
  • Tự động cài đặt lời chào hay thông tin đơn giản.
  • Tối ưu thời gian inbox.
  • Chủ động hỏi tiếp nếu khách hàng chưa trả lời lại
  • Update bố cục và giao diện hình ảnh & cách thức tương tác thêm sinh động, bắt mắt người dùng thường xuyên. Ví dụ như: giao diện theo mùa Hè, Giáng sinh, Tết, hay theo chương trình tri ân định kỳ của doanh nghiệp,…

Tạm kết

Hi vọng với những sẻ chia trên, chúng tôi đã giúp bạn có được những ý tưởng tốt trong việc chăm sóc khách hàng qua Zalo. Bài viết nói về cách thức chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất. Để có thể triển khai tốt trong việc chăm sóc khách hàng qua Zalo thì liên hệ Social Loyalty

Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua