alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Công thức để có tương tác trên Facebook tìm ở đâu và làm sao để Facebook cá nhân của bạn có nhiều tương tác? Làm sao để Trang cá nhân của bạn có nhiều người like, comment, share bài viết của mình. Ngày hôm nay ATP Software sẽ chia sẻ với các bạn tài liệu mới nhất, đầy đủ nhất về các mẹo để giúp tài khoản Facebook cá nhân của bạn có nhiều tương tác hơn.

1 1 - Bí Quyết Để Tăng Tương Tác Trên Facebook (Phần 1) Trang Cá Nhân

 

Tài liệu này được chia làm 3 phần khác nhau, bạn hãy đón đọc 2 phần cực kỳ hấp dẫn và đậm chất thực chiến này nhé.

Trong bài viết này, ATP Software chia sẻ với bạn phần 1 đó chính là công thức để bạn có thể có nhiều tương tác hơn trên Trang cá nhân (Profile cá nhân bán hàng) của bạn.

1. Bản chất của Profile cá nhân.

Làm thế nào để  tương tác trên Facebook Profile  nhân?

Hiện nay không nhiều người làm tốt được điều này, và chính tôi cũng phải rất rất cố gắng để có lượng tương tác tốt trên Profile. Vì thế để có một tài khoản có lượng tương tác tốt, bạn phải chuẩn bị vốn kiến thức về bản chất, bí quyết và các mẹo. Ngoài ra bạn có thể ứng dụng thêm công cụ để có thể làm tốt điều này.

Bắt đầu nhé, hãy cùng tôi phân tích về Profile và nhận được các chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến của tôi.

– Là trang cá nhân Facebook.
– Là nơi bạn có thể kết nối với bạn bè.
– Là nơi người khác có thể follow, kết bạn, chọc ghẹo, chúc sinh nhật, nhắn tin, đăng lên tường, nhận xét ảnh đại diện… (bật mí các tính năng giúp bạn có nhiều tương tác).
– Là nơi bạn có thể đăng hình, đăng nội dung, đăng video
– Là nơi bạn có thể chia sẻ kiến thức, hiểu biết và mang lại giá trị cho bạn bè, những người follow trên Facebook của bạn.
– Là nơi bạn hoàn toàn có thể biến nó thành rác nếu như bạn spam quá nhiều (bài viết bán hàng).
– Là nơi bạn hoàn toàn có thể kết nối, xây dựng nối quan hệ, xây dựng thương hiệu và kiếm hàng trăm triệu nếu làm tốt.

2. Thuật toán hiển thị của Profile cá nhân.

– Những bạn bè mới kết nối, sẽ được ưu tiên và chắc chắn hiển thị nội dung trên newfeed (vậy nên những lúc kết nối danh sách bạn bè mới, bạn sẽ thấy profile mình có tương tác khá tốt, nhưng dần dần lại về ~0 dù danh sách đã đầy 5000 bạn).
– Facebook chỉ ưu tiên hiển thị với những friend-friend có tương tác với nhau theo tầng suất nhất định (theo mình dự đoán là ở số lượng khoảng 10post gì đó liên tục mà không tương tác với nhau thường sẽ mất hút trên tường).
– Những profile có ít kết nối, thường sẽ luôn thấy nội dung của bạn. Những profile >1000 kết nối, bạn có thể sẽ mãi không nhìn thấy nhau dù đã là bạn bè.
– Một tương tác nhỏ như inbox, chọc,… sẽ giúp bạn “tìm lại được nhau” trên newfeed…
– Nếu 1 người bạn chung nào đó tương tác với post của friend đã lâu bạn không thấy trên newfeed, thì lần này bạn sẽ được thấy post đó (đây là lý do vì sao yếu tố cộng hưởng xảy ra và các post có nội dung tốt thường có reach rất cao. Điều này cũng xảy ra tương tự với những người follow nick của bạn…

– Trung bình số lượt like X 10-15 lần sẽ ra số lượng người thấy post. Tức post có 500 like thì lúc này sẽ có khoảng 5000-7000 người thấy post của bạn…
– Việc bạn đi like hay cmt post của bạn bè, thì không có nghĩa là reach của bạn lúc này sẽ tăng và bạn bè đó sẽ thấy bạn trên newfeed. (Bạn làm điều này chỉ là tăng nhận diện và đôi khi “kích cầu” người bạn đó vào tường của bạn để xem).
– Những nhóm bạn bè chủ động search và truy cập tường bạn đọc thông tin, cũng được xem như là 1 tương tác và sau đó sẽ được ưu tiên hiển thị trên newfeed…
– Những user ít kết nối (tức ít bạn hay kiểu mới sài FB), chỉ cần friend của họ like post của bạn, thì họ cũng sẽ thấy trên newfeeds. (Đây là thuật toán “lý tưởng” của cái thời hoàng kim cách đây 3-4 năm… còn bây giờ khi kết nối các profile tăng lên thì chúng ta sẽ khó tìm thấy nhau hơn…).

3. Các sai lầm hầu hết của người bán hàng khi xây dựng Profile.

– Spam quá nhiều bài viết bán hàng
– Chẳng biết xây dựng nội dung, hình ảnh, video cho trang cá nhân của mình
– Thông tin cập nhật chẳng đầy đủ, từ avata, ảnh bìa, nơi ở, làm việc, công việc, năm sinh, thông tin về mặt hàng, bán hàng ở đâu, như thế nào…
– Tiếp cận không đúng tệp khách hàng tiềm năng
– Kết nối, follow tệp tiêu cực, trẻ trâu…
– Không chịu học hỏi, update, lười biếng…
– Nhai đi nhai lại câu từ, cách làm…
– Không chịu mở rộng tệp khách hàng mỗi ngày
– Còn rất rất nhiều vấn đề khác
– Và đó cũng là nguyên nhân trang cá nhân của bạn chẳng có tương tác và đơn hàng.

4. Lời khuyên giúp bạn tối ưu Profile cá nhân.

– Đa số mọi người rất “lười đọc”, vậy nên trên profile cố gắng viết nội dung ngắn là sự ưu tiên.
– Đa số mọi người ghét quảng cáo, vậy nên hãy thường xuyên chia sẻ cho giá trị để mọi người thích bạn hơn hoặc có thể viết những nội dung quảng cáo để đời…
– Đa số mọi người “lười tương tác”, vậy nên hãy “kêu gọi họ tương tác” trong nội dung dù nó hơi phiền phức…
– Đa số mọi người không muốn mất thời gian, vậy nên bạn cần tôn trọng điều này và chỉ nên chia sẻ những nội dung giá trị với người đọc.
– Đa số mọi người sẽ không đọc và không tin những người làm không có kết quả, vậy nên bạn hãy cố gắng nổ lực làm có kết quả và chia sẻ lại những điều mình thực sự trải nghiệm và làm được.
– Đa số mọi người hay online ở những khung GIỜ VÀNG, vậy nên bạn cần nắm rõ để post bài vào thời điểm đúng để có tương tác…

– Đa số mọi người cũng thích xem ảnh, video và livestream. Vậy nên hãy lồng ghép những loại nội dung này để phục vụ họ…
– Đa số mọi người thích tương tác ngược lại, vậy nên hãy tương tác với friend list thường xuyên nếu như bạn không muốn họ “cạch mặt” bạn.
– Đa số mọi người không thích than vãn và thông tin tiêu cực, vậy nên hãy cố gắng kìm chế và để các post tiêu cực của bạn ở chế độ “only me”.
– Đa số mọi người không thể tương tác với all các post của bạn, vậy nên đừng quá “tra tấn” mà post nội dung liên tục, hãy “kìm chế ham muốn sống ảo” của bản thân mà chỉ nên post mỗi này 1 post là đẹp…
– Ai cũng thích điều mới mẻ, hay luôn update kiến thức, chia sẻ những điều mới, những quan điểm trong cuộc sống, những thứ tích cực và có lợi có người đọc. Đừng làm “rác” Facebook là được…
– Những người không thích bạn, không thích nội dung bạn chia sẻ, họ cũng sẽ không bao giờ tương tác với các post của bạn. Lời khuyên là hãy lọc bạn bè và “chia tay” với những người bạn này…

– Xây dựng nội dung, hình ảnh, thông tin chuẩn mực nhất có thể.
– Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng mỗi ngày và phải làm nó mỗi ngày và luôn trong tâm thế mở rộng thêm.
– Đa dạng nội dung, content, hình ảnh, video về: gia đình, con cái, sản phẩm, kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ, giải trí…
– Học hỏi, update kiến thức liên tục, xem và thao khảo các trang cá nhân khác xem họ làm gì, phân tích vì sao họ làm được và tìm ra công thức cho riêng mình.
– Sử dụng mẹo, phần mềm, sáng tạo thêm content hay ho và độc lạ (cái này mình sẽ hướng dẫnn chi tiết ở mục sau nhé).

5. Các mẹo giúp Profile cá nhân của bạn có nhiều tương tác hơn (quan trọng).

Mẹo thứ 1: Lọc tương tác

– Hãy lọc tương tác với những ai thực sự không biết mình là ai, họ là ai.
– Chưa từng inbox, tương tác, chúc sinh nhật, chào hỏi, like, comment, share bất cứ điều gì với bạn.
– Tư duy mở hơn về điều này, không phải là bạn bè thì hoàn toàn có thể dành con số 5000 đó mở rộng tệp và kết nối tệp mới.
– Ai không mang lại giá trị, tương tác với mình thì nên unfriends đi đừng để làm gì, hãy dành 1 chỗ cho người tích cực và mang lại giá trị cho bạn.
– Dùng các ứng dụng lọc bạn bè trên thị trường miễn phí “Cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook miễn phí”.

Mẹo thứ 2: Kết nối bạn  mới mỗi ngày

– Lọc bạn bè không tương tác xong bạn sẽ có chỗ dành cho những người bạn mới tiềm năng hơn, hãy kết nối mỗi ngày và duy trì nó (tệp mới tỉ lệ hiển thị sẽ rất cao).
– Chọn tệp tích cực, đúng chủ đề, đúng lĩnh vực…có hành vi tương tác, kết nối bạn bè mới.
– Bạn hoàn toàn có thể lọc theo: Fanpage, Group, Profile, Bài biết bất kỳ để quét tệp tiềm năng để kết nối (Tham khảo Simple Facebook).

Mẹo thứ 3: nhắn tin với bạn 

– Hãy lọc ra danh sách full các bạn bè đã từng nhắn tin với bạn, sau đó gửi lại với nội dung phù hợp (hi, xin chào, chúc ngày mới tốt lành…).
– Hãy lọc ra danh sách full bạn bè vừa mới kết nối, bạn bè cũ và cũng làm tương tự như gạch đầu dòng trên. (lưu ý là số lượng vừa phải thôi nhé).
– Nhiều lúc lại ra đơn hàng và kết nối lại mối quan hệ cũ đấy (hãy thử 1 lần).

Mẹo thứ 4: Hãy chọc ghẹo bạn  của mình

– Một trong những tính năng bạn có thể làm full với danh sách bạn bè đó là “chọc ghẹo”.
– Tầm vài tháng thì làm một lần thôi, nó là một trong những yếu tố giúp tài khoản của bạn có nhiều tương tác hơn từ bạn bè của mình.
– Gợi ý: dùng Simple Facebook để làm điều này nhé.

Mẹo thứ 5: Chúc sinh nhật bạn 

– Nếu list friends của bạn có khoảng 4500 – 5000 bạn bè, thì trung bình có  khoảng  trên dưới 15 người có sinh nhật mỗi ngày.
– Hãy tận dụng nó để kết nối, tang tương tác và tạo mối quan hệ tốt hơn với bạn bè.
– Ngoài ra các AE làm Sim số, bánh sinh nhật… có thể ứng dụng nó để quảng bá sản phẩm của mình.

Mẹo thứ 6: Cài auto tương tác, comment trên newfeed

– Cài auto tương tác: like, thả tim hoặc ramdom cảm xúc trên newfeed (nếu tốt hơn thì bạn chỉ nên dùng các ứng dụng lọc được bài là bạn bè của mình)
– Nếu được thì thêm lệnh vừa auto thả cảm xúc kèm theo bình luật nhé. Hiện tại trên thị trường có hệ thống AISoft bình luận khá thông minh. (Học được post, học được comment rồi comment theo khá hay)
– Lời khuyên là nên dùng vừa phải và tuỳ theo list friends của mình nhé. Phù hợp tới đâu thì bạn nên dùng tới đó.

Mẹo thứ 7: Cài auto bot like  bot comment

– Cài hệ thống tự động like, comment khi bạn post bài.
– Đăng lên có tầm 50 – 100 like, kèm theo 5 – 10 comment mồi cũng khá thú vị nhỉ.
– Nó giúp hành vi bạn bè sẽ có động thái mở hơn
– Lưu ý là bot comment nên hạn chế dùng, vì nhiều lúc comment không liên quan. Nếu bạn muốn chủ động hơn hãy dùng Simple Seeding miễn phí (soạn nội dung theo yêu cầu và comment 5 – 10 comment tuỳ ý).

Mẹo thứ 8: Kết nối với các tài khoản đang được auto tương tác

– Tài khoản của bạn nên kết nối tầm 50 – 100 bạn bè đang cài auto like, auto comment.
– Lúc này khi bạn đăng bài thì tự nhiên sẽ có 50 – 100 like, kèm theo các comment tự động.
– Sẽ giúp tài khoản của bạn có reach rất tốt đấy.
Mẹo: Follow các Profile bán hàng họ thường cài auto đó nhé.

Mẹo thứ 9: Kết nối với Profile  khuynh hướng chia sẻ, tương tác

– Hãy kết nối với tệp đối tượng có hành vi thường xuyên thương tác.
– Họ sẽ comment hoặc share các bài viết của bạn, nếu nó thực sự có giá trị.
– List friends của mình có tầm 20 – 50 bạn bè có hành vi này.
– Hãy tận dụng điều này ngay nhé.
Mẹo: follow các chuyên gia, các KOLs…quét các đối tượng hay tương tác comment và share post. Hoặc các Fanpage đầu ngành về sản phẩm của mình.

Mẹo thứ 10: Hãy hướng bạn  bật chế độ bạn thân hoặc xem trước

– Hãy share đúng cách và điều hướng bạn bè của bạn bật xem trước khi bạn đăng bài.
– Thực ra thì bạn nên share kiến thức hay ho và những điều thực sự mang lại giá trị cho bạn bè. Từ đó họ sẽ tự động xem trước trang cá nhân của bạn thôi.

6. Tải tài liệu chi tiết, đầy đủ và mới nhất.

 

TÀI LIỆU TĂNG TƯƠNG TÁC TRANG CÁ NHÂN FACEBOOK

 

Hãy livechat trực tiếp với đội ngũ ATP Software để được hỗ trợ tận tình hơn và hiểu rõ hơn cách áp dụng thực chiến về các chia sẻ của tôi nhé.

Nguồn: atpsoftware.vn

 

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin