Sau đây Alosoft.vn xin hướng dẫn các phương pháp đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị dựa trên các kênh Digital
Phần 1 : Các khái niệm và thuật ngữ cơ bản
- CPC : Giá tiền cho 1 Click chuột vào web từ quảng cáo hay 1 Comment trên Facebook ads
- CPL : Giá tiền cho 1 người điền form trên web hoặc livechat hoặc Facebook ads để lại thông tin cá nhân như điện thoại, Name, email và trả lời là có nhu cầu mua hàng.
- CPS : Giá tiền cho 1 đơn hàng cụ thể
- CRO 1 : Tỷ lệ điền form khi khách nhìn thấy form.
- CRO 2 : Tỷ lệ chốt sales, khi khách đã điền form thì bao nhiêu khách rút tiền mua.
Công thức chi phí Online sales hay còn gọi là Perfomance marketing
- CPS = CPL : CRO2 (Tỷ lệ chốt sales)
- Ví dụ CPL là 300K
- Tỷ lệ chốt CRO2 là 1%
- CPS = 300K : 1/100 = 30.000.000 VND
- CPL = CPC : CRO1 (Tỷ lệ điền form trên web)
- Ví dụ CPC là 1000 VND
- Tỷ lệ chốt CRO1 là 5%
- CPL = 1000 VND : 5/100 = 20.000 VND
Các công cụ và ứng dụng để theo dõi CPM/CPC/CPL/CPS ở đâu?
Google Adwords : Có thông số cụ thể về CPC sang CPL và CRO1 – Cài đặt đo lường chuyển đổi tại đây
Facebook ads : Đo lường được ngay số lượng đơn trên quảng cáo Facebook – xem mục Ad manager của Facebook là sẽ thấy
Các công cụ khác : Sử dụng Google analytics để đo lường chuyển đổi cho các kênh
Đo lường thông qua CRM / Automation marketing soft : Có thể dùng các phần mềm như Zoho, Infusionsoft để tích hợp đo lường tỷ lệ chuyển đổi.