Cách lập kế hoạch quảng cáo Facebook.

Rate this post

Lập kế hoạch quảng cáo marketing Online có quá khó như các bạn nghĩ? Với mình, để lập được 1 kế hoạch quảng cáo marketing Online đơn giản trải qua 6 bước. Và mình cũng thường xuyên áp dụng nó.
Thật ra để lập 1 kế hoạch quảng cáo marketing Online không quá khó như bạn nghĩ đâu. Với mình để triển khai marketing trong “quảng cáo facebook” cần trải qua 6 bước như sau:

cach trien khai quang cao trong marketing online.1. Xác định mục tiêu: Mục tiêu cả chiến dịch của bạn sẽ là gì?

– Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
– Phát triển kinh doanh, bán hàng, lợi nhuận.
– Tiếp cận được bao nhiêu người.
– Xây dựng thương hiệu cá nhân.
– Phát triển cộng đồng hướng tới thương hiệu.
– Phát triển cộng đồng phi lợi nhuận (lợi nhuận về sau).

2. Phân tích insight khách hàng và đối thủ.

  • Kết hợp Audience Insight

Nội dung phân tích:
+ Demographics.
+ Các kênh họ thường tương tác.
+ Nội dung họ thích tương tác.
+ Thói quen mua hàng.
+ Thói quen sử dụng Facebook .

  • Vào page của đối thủ phân thích sở thích của những người like và để lại thông tin mua hàng.
  • Lên hướng đúng với sản phẩm và mục tiêu của mình sẽ target đến đối tượng như thế nào? Sở thích và hành vi là gì?

3. Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh

Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những phương án chọn mục tiêu khác nhau. Mình khuyên mọi người nên kết hợp và chia phần trăm cho từng mục tiêu và luôn luôn dự trù ngân sách để test thêm các cái mới.

  • Click To Web
  • BoostPost
  • Conversion
  • Lead
  • Tăng Like

4. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được

Xác định được mục tiêu KPI về:

  • Giá CPC, CPM, CPA,…
  • Giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 comment
  • Chi phí sẵn sàng chi trả cho 1 đơn hàng thành công.
  • Chỉ số tần suất chấp nhận được

5. Xây dựng kế hoạch nội dung:

Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những hướng xây dựng kế hoạch nội dung khác nhau:

  • Xây dựng thương hiệu
  • Phát triển kinh doanh

Nội dung mình luôn chia ra làm 2 loại: “xôi thịt” và chia sẻ.

  1. Chi phí tăng like.
  2. Chi phí chạy promote, boost post.
  3. Chi phí chạy vào website.
  4. Chi phí test hình thức mới, hướng đánh mới.

6. Đo lường, báo cáo.

  1. Đo lường hiệu quả của các hình thức chạy.
  2. Lập báo cáo, rút kinh nghiệm.
  3. Mở rộng.

Vừa rồi mình vừa chia sẻ các bạn một cách tóm tắt sơ lược về triển khai digital marketing. Nếu bạn có thắc mắc hay cần giúp đỡ hỗ trợ về việc triển khai marketing online vui lòng click vào đây!  https://www.facebook.com/groups/alosoft.vn/
Chúng mình sẽ hỗ trợ bạn cũng như doanh nghiệp tối đa.

Scroll to Top
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0777.0000.17