Marketing là bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Để làm trọn bộ phận marketing hiệu quả thì cần có những kiến thức nhất định và phải thông thạo những kiến thức này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực marketing thì hôm nay alosoft sẽ hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Kênh social là gì?

Kênh social (social network) là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên mạng lại với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian (theo khái niệm từ wikipedia).

Giá trị cốt lõi của một kênh social là sự tham gia của các thành viên. Việc ra đời những cộng đồng ảo mới và sự hoán đổi ngôi vị của những mạng dẫn đầu đang xảy ra từng ngày với tốc độ chóng mặt. Bênh cạnh đấy là xu thế tạo ra những cộng đồng online gắn với những nhóm nghề nghiệp và ích lợi đặc thù.

Cách sử dụng mạng xã hội marketing hiệu quả trong kinh doanh

Các kênh mạng xã hội cho phép bạn chủ động tạo dựng và phát triển profile, ads sản phẩm hay bật mí những thông tin có ích, và xa hơn là hòa nhập và trở thành một phần của cộng đồng. Các marketer phải học cách kết nối với người sử dụng và tạo ra ảnh hưởng trên các kênh mạng xã hội, nó sẽ đem lại cho các bạn những giá trị tuyệt vời.

Mạng xã hội trên thế giới

Các mạng xã hội hàng đầu thế giới như MySpace, Facebook, YouTube, LinkedIn… đều chứa đựng những điểm đặc thù hay những công cụ riêng có mà tùy theo chiến dịch các marketer có khả năng tận dụng tối ưu.

1. MySpace ưu tiên nhắm đến các nội dung giải trí như chia sẻ âm nhạc, clip online cùng với các dịch vụ giải trí offline. Mạng xã hội này hợp lý với các chiến dịch marketing tạo ra và tăng trưởng các cộng đồng quyến rũ giới trẻ – những thế hệ tương lai.

2.Facebook là đối thủ của MySpace, tuy nhiên có điểm đặc biệt là giành được sự ưa thích của một nhóm nhờ tích tụ sự duy trì những mối quan hệ sẵn có. Facebook giúp thành viên nhóm mở rộng mạng lưới bạn bè với các trường khác, cũng như kết nối các hoạt động vui chơi, thư giãn và tự nguyện.

3.LinkedIn đặc điểm nhấn nhất của LinkedIn là tăng trưởng mạng lưới quan hệ bán hàng. Với nhiều thương gia, mạng xã hội này tựa như một cuốn danh thiếp (namecard) Trực tuyến, giúp họ đơn giản liên kết chặt chẽ và duy trì với những đối tượng khác, đặc biệt là với tính năng tự động cập nhật danh sách. Cuốn danh bạ Trực tuyến này còn nói cho các chủ nhân hiểu được họ đang có bao nhiêu quan hệ và chúng “bền chặt” đến đâu.

4.Twitter là một kênh mạng xã hội với thông tin được share theo thời gian thực, cho phép mọi người ăn nói bằng việc trao đổi những mẩu tin ngắn (chỉ 140 ký tự). Tuy Twitter chưa quá rộng rãi tại Việt Nam nhưng nó được dùng cực kì nhiều trên thế giới ngang ngửa với kênh Facebook.

XEM THÊM 5 xu hướng SEO giúp bạn bán hàng Online hiệu quả 2019

Lắng nghe

Thành bại trong social media truyền thông, trái với vấn đề mà chúng ta vẫn nghĩ, nằm ở lượng nội dung nghe được chứ không phải đưa ra. Hãy trở nên một nhân viên truyền thông thông minh và đạt kết quả tốt thông qua việc lắng nghe cũng như đọc vị nội dung các khách hàng của bạn thực sự quan tâm, ưa thích.

Hãy trực tiếp tham gia nói chuyện với các đối tượng mục tiêu truyền thông của bạn và tự phân tích, rút ra cho mình những thông tin mà họ thích chứ không phải những thứ bạn cho là họ yêu thích. Chỉ khi làm được điều ấy thì thông tin bạn sản sinh ra mới thực sự thu hút người theo dõi và làm tăng giá trị mặt hàng của bạn.

Tập trung

Cuộc chơi mới cho marketing trên mạng xã hội

“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Trong social media truyền thông, một kế hoạch tập trung vượt trội hơn nhiều lần so sánh với đa dạng hóa. Truyền thông dồn sức vào tạo ra duy chỉ một brand có cơ may thành công lớn hơn nhiều so với chiến lược theo lối phân tán, nhắm đến nhiều đối tượng mục tiêu thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Hãy nhớ rằng kinh tế là khoa học của xác định khi đối mặt với sự khan hiếm nguồn lực. Sử dụng nguồn lực có giới hạn của chính mình để thoả mãn tối đa mong muốn mới chính là mục đích tối thượng cả trong bán hàng lẫn marketing. Cho nên, một kế hoạch marketing tập trung, được tăng trưởng hợp lý với nguồn lực bản thân sẽ đơn giản đạt đến thành công hơn là chiến lược phân tán.

Chất lượng

“Chất lượng hơn số lượng”. Dù chỉ phủ sóng được vỏn vẹn 1.000 người tiêu dùng đều đặn đọc và bàn tán về nội dung share, site truyền thông của bạn vẫn ăn đứt đối thủ có tới hơn 10.000 lượt truy cập nhưng đều “bốc hơi” sau lần đầu viếng thăm.

Trong thời buổi kinh tế phức tạp như hiện tại, tiền của đều leo thang, việc giữ chân khách hàng đặc biệt hơn nhiều so sánh với tìm kiếm người tiêu dùng mới. Theo tổng hợp và thống kê từ “Harvard School of Business”, cứ tăng tỷ lệ duy trì người tiêu dùng lên 5% thì lợi nhuận có khả năng tăng từ 25% – 95%.

Liên kết chặt chẽ Facebook với site

3 tuyệt chiêu viết content marketing trên mạng xã hội thu hút ...

Theo Jesse Stay, tác giả của nhiều cuốn sách viết về kênh Facebook, cho biết: “Điều trước tiên bạn có khả năng làm là liên kết chặt chẽ kênh Facebook với website. Việc này đơn giản có thể thực hiện được bằng cách chèn một đoạn code lấy từ Facebook vào site. Sự kết nối này sẽ là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp tăng cường cấp độ nhận biết thương hiệu”

Có vô số cách để chèn kênh Facebook vào site, tuy nhiên bí quyết cơ bản nhất là chèn biểu tượng “Thích” (Like) của Facebook. Biểu tượng này giúp bạn biết rõ số lượng fan và những ai đang là fan.

Dùng ads trên kênh Facebook

“Một trong những phương pháp tiếp thị tương tác chi phí thấp ngày nay là marketing trên Facebook. Hình thức này phù hợp với mọi doanh nghiệp và quan trọng cho phép chuyên viên tiếp thị lựa chọn đối tượng một cách chính xác theo từng dấu hiệu nhân khẩu học mong muốn.” Theo Chris Treadaway, đồng tác giả của cuốn Facebook marketing: An Hour a Day (tạm dịch: Tiếp thị trên Facebook: 1 giờ mỗi ngày)

Tạo một truyền thông marketing trên kênh Facebook cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần vào mục quảng cáo của Facebook và nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”, sau đấy thực hiện theo chỉ dẫn.

Tận dụng “Friends of Connections”

Một khi đã tạo truyền thông marketing trên kênh Facebook, thì bí kíp dưới đây sẽ giúp nâng cao tác dụng của quảng cáo.

10 nguyên tắc tiếp thị trên mạng xã hội

“Giả sử bạn đang xem chương trình truyền hình yêu thích thì lại bị gián đoạn bởi truyền thông marketing. Thường thường thì bạn sẽ chuyển kênh hoặc tranh thủ làm một việc gì đấy, tuy nhiên lần này bạn lại thấy ở góc dưới bên phải hiện diện hình ảnh của bạn mình đang nói rằng họ yêu thích mẫu ads đó. Nghe có vẻ thú vị phải không?”

Theo Dave Kerpen, tác giả của cuốn “Likeable Social Media: truyền thông to Win in a kênh Facebook World”: công dụng “Friends of Connections” cho phép fan của bạn tham gia vào mẫu quảng cáo”

XEM THÊM Tập trung vào chăm sóc khách hàng sẽ là cách giúp bạn giảm chi phí quảng cáo tốt nhất

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: brandsvietnam, haravan, csc)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua