Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Posted by: ATPMedia Post Date: 30/03/2020 803 Lượt viewMục lục
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords
Trong bài viết hôm nay, dịch vụ Marketing online Primal sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhé!
Những điều cần có trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords
1. Tạo bộ Từ khóa
Trong mục “Nhóm quảng cáo” chúng ta sẽ tạo ra một danh sách gồm nhiều loại từ khóa khác nhau. Bạn có thể nhập 1 từ hoặc chọn theo cụm từ trên mỗi dòng và ghi nhớ những điều sau:
- Từ khóa: Đối sánh rộng
- “Từ khóa”: Đối sánh cụm từ
- [Từ khóa]: Đối sánh chính xác
Ngoài ra bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng dưới đây:
- Số lượng từ khóa phải có: Cần sử dụng tầm 10-35 từ khóa trong cùng 1 nhóm
- Mức độ liên quan giữa các từ khóa, bạn nên tìm hiểu kỹ phần này để tránh làm sai
- Xây dựng một bộ từ khóa chất lượng được gợi ý từ những công cụ tìm kiếm từ khóa tối ưu theo quảng cáo như: Keyword Planner và Keywordtool.io
2. Tạo tài khoản Google Ads
Để có thể chạy quảng cáo Google thì bạn cần truy cập vào link https://ads.google.com/ để tạo một tài khoản mới.
Bạn điền tất cả thông tin bắt phuộc và phương thức thanh toán để Google cập nhật. Ngay khi đăng ký thành công thì bạn click vào nút Tạo chiến dịch để bắt đầu chạy quảng cáo tìm kiếm cho mình.
3. Lựa chọn mục tiêu và chiến dịch
a. Mục tiêu
Mỗi một chiến dịch thực hiện bạn cần xác định được mục tiêu cho mình để Google có thể tối ưu tốt 6 mục gồm:
- Doanh số
- Khách hàng tiềm năng
- Lượng khách hàng truy cập trang web
- Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
- Tăng phạm vi tiếp nhận và quảng bá thương hiệu lan xa
- Quảng bá ứng dụng
b. Chọn loại chiến dịch
Tiếp đến bạn chọn Loại chiến dịch tìm kiếm cũng như cách thức quảng cáo mà bạn mong muốn để đạt mục tiêu tốt nhất
Lưu ý: Bạn nên chọn Cách thức đầy đủ hoặc tối thiểu phải chứa link website, hotline cuộc gọi. Lựa chọn như thế nào sẽ tùy vào dịch vụ/sản phẩm mà công ty bạn đang kinh doanh.
4. Thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc
Lựa chọn trong quảng cáo Google Ads và bạn xem xét để chọn ngày bắt đầu chạy và ngày kết thúc.
Thông thường Google sẽ tự mặc định ngày tạo quảng cáo = ngày bắt đầu chạy và không có ngày kết thúc. Nếu bạn muốn dừng lại thì truy cập trình quản lý quảng cáo và tắt nó đi là được.
5. Viết mẫu quảng cáo
Nên tạo khoảng 3 – 5 mẫu quảng cáo có sự liên quan đến chủ đề từ khóa. Nó phải chứa các phần cần thiết lập:
a. URL cuối cùng
Là URL mà mọi người sẽ truy cập khi click vào quảng cáo của bạn. URL phải tương đồng và phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn.
b. Dòng tiêu đề
Tiêu đề < 30 ký tự, gồm: Tiêu đề 1 – tiêu đề 2 – tiêu đề 3. Các dòng tiêu đề phải cách nhau dấu ( | ).
Lưu ý: Nên viết hoa các từ cái đầu để tạo sự nổi bật cho quảng cáo. Ngoài ra, việc đưa từ khóa xuất hiện ở tiêu đề và nội dung quảng cáo để tăng mức độ liên quan sẽ thu hút khách hàng nhanh chóng.
c. Hiển thị đường dẫn
Nên < 15 ký tự, để khách hàng dễ dàng hiểu rõ họ đang truy cập vào website nào.
d. Nội dung mô tả
Nhỏ < 90 ký tự, xuất hiện bên dưới URL hiển thị sẽ có Mô tả 1 và Mô tả 2. Và phải nhớ phần mô tả phải chứa từ khóa quảng cáo.
Với những kinh nghiệm mà dịch vụ quảng cáo Google Adwords Primal cung cấp trên đây, bạn hãy tham khảo và áp dụng để có thể tạo ra chiến lược tốt nhất khi chạy quảng cáo tìm kiếm Google nhé!