Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay alosoft hướng dẫn cách tạo slogan ấn tượng hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Slogan là gì?

Nói một cách đơn giản, slogan là một câu sologan ngắn gọn, dễ nhớ, mang thông điệp đại diện cho một thương hiệu (hoặc một sản phẩm, dịch vụ, công ty hay cá nhân…) kết hợp với tên brand và logo, slogan là thành phần thiết yếu trong bộ nhận diện nhãn hiệu, giúp hình ảnh của doanh nghiệp đi vào kỹ càng vào tâm trí khách hàng.

Để xây dựng được một slogan ấn tượng hoàn toàn không phải là điều dễ dàng, luôn phải có sự đầu tư tìm hiểu về sản phẩm, các ưu điểm nhấn, những ước muốn của người sử dụng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh… Một slogan cần chắc chắn truyền tải được thông điệp ngắn gọn nhất đến khách hàng bằng từ ngữ dễ nhớ, dễ hiểu, có sự thu hút về mặt ý nghĩa, âm thanh.

Logo là trước tiên

Để có hiệu quả cao nhất, hãy ghép khẩu hiệu của bạn với một logo có sức mạnh. Logo phải luôn được ưu tiên đầu tiên. Trước lúc bắt đầu tìm sologan thích hợp, hãy thiết kế một logo sáng tạo để đại diện cho nhãn hiệu của bạn. Giải pháp hợp lý nhất đó là bạn cần phải cùng lúc đó phát triển slogan và logo để tạo ra một sự hòa quyện cân bằng và gắn kết. Hãy đảm bảo rằng biểu tượng và khẩu hiệu của bạn bổ sung cho nhau và truyền tải được một câu chuyện gắn kết.

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay | DMA Group

Các nhãn hiệu lớn không ngại thay đổi các khẩu hiệu của họ để hợp với các điều chỉnh trong ưu tiên của công ty hoặc điều chỉnh trong thị trường. Đây chính là một chu trình không thể thiếu giúp doanh nghiệp hiện hữu và duy trì được sức cạnh tranh. Nếu như bạn cảm nhận thấy luôn phải tân trang lại khẩu hiệu của mình trong một vài năm, hãy làm điều này! Để tạo một logo độc đáo và phù hơp cho ngành công việc của mình, hãy dùng trình tạo logo Trực tuyến Logaster.

XEM THÊMNền móng cách giúp bạn xây dựng chiến lược Digital Marketing từ A – Z (Phần 2)

Xác định thời gian hợp lý cho dự án

Trong mỗi dự án, bạn cần phải xác định rõ thời gian thích hợp. Bạn sẽ tốn khoảng bao nhiêu giờ để chiết suất về doanh nghiệp, bao nhiều giờ suy nghĩ cảm hứng thiết kế slogan, bao nhiêu giờ để tư vấn khách hàng và chỉnh sửa…. Tất cả những điều này giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện dự án, tránh bị mắc kẹt trong dự án vô thời hạn, nhất là đối với những hoạt động mang thuộc tính thông minh.

Bạn phải cần một giờ để bào chế về công ty mà bạn đang làm slogan, 1 đến 2 giờ để suy xét những cảm hứng sau những nghiên cứu ban đầu của bạn, và 1 đến 2 giờ để tư vấn người sử dụng và chỉnh sửa.

Việc tạo ra một sologan không đơn giản, kể cả đối với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Do đó bạn có thể tính toán xem xét việc tự mình suy xét ra một slogan hay bỏ tiền để thuê một người có chuyên môn viết slogan.

Nếu bạn thuê dịch vụ thông minh slogan bên ngoài, điều quan trọng là bạn phải thật sự tin tưởng ở họ. Hãy tin rằng họ thực sự sẽ nghĩ ra được những cảm hứng slogan xuất sắc cho bạn xác định.

Nếu như bạn thực sự không yêu thích những khẩu hiệu mà họ đưa cho bạn, hoặc cảm nhận thấy rằng họ hiểu sai tầm nhìn brand của bạn. Bạn có thể đòi hỏi bên bổ sung dịch vụ thay đổi theo số lần quy định mà bạn giao ước với họ trong hợp đồng ban đầu.

Giúp cho nó hài hước, nếu như bạn có thể

Cách tạo slogan ấn tượng cho doanh nghiệp dựa trên 7 quy tắc hàng đầu

Một ví dụ tuyệt vời là sologan của Cracked.com: “America’s Only Humor & video website, Since 1958”. Sologan này gói gọn trong một vài câu chuyện cười ngay cả tạo sự hài hước từ các điều thông thường từ slogan “since such a year” tự xưng là trang website hài chỉ có ở Mỹ.

Ngoài ra còn có một tuyên bố về việc các trang website video duy nhất, và thực tế là họ không thể có trang web từ năm 1958. Tất cả những điều này gói gọn trong tám chữ, gồm có biểu tượng “&”.” trong khi họ bị buộc phải tạo ra các slogan hài hước, thì giải pháp thêm vào một câu nói đùa khi viết slogan cũng là vấn đề mà bạn cần phải ứng dụng khi hợp lý.

Nếu bạn không thể làm cho nó vui mà không trở nên kỳ quặc, hãy quên việc làm cho nó hài hước đi và tiếp tục với các lực chọn tốt nhất kế tiếp của bạn.

Đừng ngại nó quá dài

Có phải bạn là fan hâm mộ của những slogan như “Cứ làm đi – Nike” hay “Nghĩ khác biệt – Apple”? Đúng, nó cực kì hay. Nhưng để thành công những nhãn hiệu này buộc phải nỗ lực cực kì lớn để truyền thông đến công chúng của họ. Nếu bạn không có một nguồn tiềm lực to lớn như vậy, bí quyết tốt nhất là hãy có một thông điệp hiệu quả, dù không quá ngắn gọn. Trong một vài hoàn cảnh những thương hiệu lớn cũng sử dụng những slogan dài rất hiệu quả.

Tiêu cực không có nghĩa là không tốt

5 bí quyết để tạo ra một slogan ấn tượng

Những từ như “không bao giờ”, “không có ai”, “đừng” … dường như tiêu cực. Tuy vậy vẫn có nhiều slogan thành công khi sử dụng những thuật ngữ này. Kinh nghiệm là phải xem xét từng hoàn cảnh chi tiết. Ví dụ: “Không ai hiểu làn làn da cùa bạn hơn Dove” có khả năng rất khả quan. Vì người nghe cực kì bận rộn để phản ứng với từ “không” mà sẽ nắm bắt ngay tức thì trọn ý của cả câu slogan. Nó vẫn phù hợp và đạt kết quả tốt.

Hãy kêu gọi thực hiện

Nghĩa cổ của slogan là tiếng hô xung phong của người lính khi đánh trận. Nguồn gốc kể rằng slogan cần có sự kêu gọi hành động trong đó. Ví dụ tiêu biểu nhất cho slogan loại này phải kể đến “Just do it” hoặc “Think” của IBM, “Live Unboring – Ikea”. Ngày nay, có những cách không giống nhau để sáng tạo slogan tuy nhiên một trong những cách mang lại hiệu quả nhất vẫn là sử dụng những câu khẩu ngữ kêu gọi người nghe thực hiện.

Giản đơn hóa

Để thành công, một khẩu hiệu phải ngay lập tức gây được sự cộng hưởng với khán giả.

Cách tạo ra một Slogan dễ nhớ | Logaster

Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên cho đúng, do đó hãy sử dụng cơ hội đấy để tạo lợi thế cho mình. Chắc hẳn bạn có khả năng hiểu vì sao khẩu hiệu “Những Công cụ tốt nhất từ năm 1949” sẽ là một thất bại hoàn toàn. Hãy cố hết sức đưa ra một điều gì đó cô đọng và giản đơn thôi.

Sử dụng càng ít từ càng tốt. Đừng bị cám dỗ rồi nhồi nhét nhiều cảm hứng vào một câu. Tránh những từ phức tạp, phức tạp bởi chúng dễ khiến người nghe khó đoán được ý bạn đang muốn nói. Dù vậy, đôi khi bạn có thể bẻ cong quy tắc này. Nếu bạn đã nghĩ ra một từ phức tạp đầy ý nghĩa đến nỗi nó thay thế cho tất cả một câu, hãy trung thành với nó! Ai biết được? Có lẽ từ này sẽ tạo nên sự sai biệt với các đối thủ chung ngành.

Khẩu hiệu của bạn nên gồm có một câu ngắn. Slogan huyền thoại “Just Do It” của Nike là một chẳng hạn như lý tưởng bởi nó chứa đựng một thông điệp truyền ý tưởng rất hiệu quả đối với mọi nền văn hóa.

XEM THÊM Phân vân giữa quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook lựa chọn nào cho nhiều lợi ích hơn

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: brasol, saokim, logaster)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua