Hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức Marketing Post Date: 24/04/2020 922 Lượt view

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều lấy cho mình một cái tên và thương hiệu đặc trưng. Nhưng để thương hiệu của mình nổi tiếng và được nhiều người biết đến không phải là điều dễ dàng. Hôm nay alosoft sẽ hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn nhé.

Chiến lược tạo ra thương hiệu là gì?

Trước khi tìm hiểu giải pháp xây dựng thương hiệu thành công, bạn cần biết được rõ thế nào là chiến lược tạo ra brand (brand building) trong doanh nghiệp.

Hiểu một cách dễ hiểu, kế hoạch tạo ra brand chủ đạo là việc dùng các chiến lược và chiến lược truyền thông để thúc đẩy quá trình biết được của khách hàng có sự liên quan tới thương hiệu. Mục tiêu của các công ty ở đây chính là cần phải tạo ra sự độc đáo và khác biệt của brand đối với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Trong kỷ nguyên mới của Internet, công ty luôn phải áp dụng những kế hoạch sau để tạo ra hình ảnh brand của mình, gồm:

  • Gia tăng trải nghiệm của người sử dụng online (giao diện website).
  • Seo & content marketing.
  • Truyền thông trên nền tảng kênh social.
  • Mail marketing.
  • SEM (PPC).

Định vị nhãn hiệu

Xây Dựng Thương Hiệu - Thiết Kế Web Lao Cai, Phần Mềm Nhà Hàng ...

Định vị là vị trí nhãn hiệu chiếm trên thị trường trong tâm trí của người tiêu dùng. Những thương hiệu mạnh có một vị trí rõ ràng, thường duy nhất trên thị trường mục tiêu. Để nhãn hiệu được định vị cao thì các doanh nghiệp có thể chú ý hơn trong việc xây dựng hệ thống nhãn hiệu như: tên nhãn hiệu, hình ảnh, chuẩn mực dịch vụ, đảm bảo sản phẩm, bao bì và bí quyết thức biểu hiện.

XEM THÊM Phân vân giữa quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook lựa chọn nào cho nhiều lợi ích hơn

Vì sao bạn phải xây dựng chiến lược thương hiệu?

Hiện nay, có không ít doanh nghiệp vẫn làm việc hiệu quả khi không hề có một chiến lược dài hạn. Tuy nhiên, nếu cách thức này cứ tiếp diễn trong khi dài thì có một cảnh báo tới doanh nghiệp của bạn – doanh nghiệp của bạn đang hoạt động không nhất quán, hình ảnh mờ nhạt, cực kì dễ để người tiêu dùng mục đích lãng quên.

Xây dựng kế hoạch brand chuyên nghiệp để:

  • Định hướng đúng đắn trong bí quyết thức hoạt động của doanh nghiệp;
  • Tăng tính cạnh tranh, từ đó kiểm soát thị trường mục tiêu;
  • Xây dựng niềm tin, định vị nhãn hiệu, ghi dấu ấn trong tâm trí người sử dụng mục tiêu.

​Do đó, mong muốn tăng trưởng tốt, công ty của bạn cần tạo ra một công thức kế hoạch nhãn hiệu chuyên nghiệp, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên công thức xây dựng kế hoạch thương hiệu có thực sự đơn giản? Nghiên cứu và thực hành ngay 5 bước phía dưới để tạo ra một kế hoạch thương hiệu chuyên nghiệp.

15 cách thức để xây dựng thương hiệu - VnReview - Tin nóng

Lựa chọn vị thế cạnh tranh của các nhãn hiệu trên thị trường

Bên cạnh việc bào chế mong muốn của khách hàng mục đích, bạn cũng nên bào chế đối thủ chung ngành của mình. Ông cha từ xưa có câu “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Quan niệm này vẫn hoàn toàn đúng trong công thức xây dựng chiến lược nhãn hiệu chuyên nghiệp. Hãy đo đạt các đối thủ trực tiếp của bạn, nghiên cứu điểm hay, điểm yếu của từng đối thủ để có “phương pháp” đúng đắn nhất. Để làm được việc làm này, bạn phải giải đáp được 4 câu hỏi:

  • Thông điệp mà đối thủ marketing, gửi gắm đến người coi là gì?
  • Chất lượng sản phẩm/dịch vụ của họ như thế nào?
  • Đâu là đặc trưng trong sản phẩm/dịch vụ của họ?
  • phản hồi của người sử dụng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ?

Dựa vào việc nghiên cứu các các đối thủ của mình, đừng dại gì “sao chép nguyên si” bí quyết giúp đối thủ của bạn thành công thành công, bạn nên thông minh, đổi mới, tìm ra điểm khác biệt trong sản phẩm/dịch vụ của mình để có khả năng làm thay đổi tâm lý khách hàng hãy chọn bạn thay vì chọn lựa đối thủ của bạn. Điểm khác biệt này sẽ trở nên dấu ấn trong mắt người sử dụng của bạn.

Sự nhất quán

6 Yếu Tố Cốt Lõi Giúp Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Blog

Sự nhất quán là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp luôn đặt ra và hướng tới trong suốt chặng đường hình thành và tăng trưởng, như 1 kim chỉ nam định hướng cho doanh nghiệp. Khi công ty đã tạo ra được sự nhất quán cho brand của mình và nhận diện nhãn hiệu của mình thì những giá trị như logo hay tên brand sẽ mang ý nghĩa niềm tin và sự nghiêm túc của doanh nghiệp, đồng thời có thể khẳng định và tạo ra thêm những thành quả sâu sắc hơn cho thương hiệu của mình. Sự nhất quán không chỉ là điều mà nhãn hiệu nhắm đến trong một khoảng thời gian mà hơn thế sự nhất quán chủ đạo là định mức tiêu chuẩn dài hạn và phát triển nhận diện.

Truyền thông và tương tác

Truyền thông cũng đóng một nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng nhãn hiệu thành công. Việc chọn lựa kênh marketing tương tác phụ thuộc vào người sử dụng mục tiêu mà doanh nghiệp định hướng đến. Với sự bùng nổ về khoa học công nghệ có thể sử dụng kênh truyền thông marketing Trực tuyến là hiệu quả và tiết kiệm tiền của cùng lúc đó sức lan rộng rộng, không giới hạn.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu

Hãy ghi và lưu trữ lịch sử của công ty bạn theo một bí quyết thức súc tích và thuyết phục. Liệu có điều gì đấy khác thường hay hấp dẫn về doanh nghiệp bạn không? Hãy suy nghĩ và nhìn nhận dưới góc độ của các sự kết nối công chúng. Giới truyền thông đại chúng cực kì yêu thích những câu chuyện lôi cuốn! Hơn toàn bộ, bạn phải cần nhớ rằng thương hiệu thành công phải là nhãn hiệu được “lưu giữ” trong tâm trí và trái tim của người tiêu dùng.

Thiết lập sứ mạng của thương hiệu

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Công ty của bạn đã bao giờ tưởng tượng đến việc xây dựng và cài đặt sứ mệnh – brand mission statement. Cụ thể hơn, bạn cần diễn tả một bí quyết cụ thể điều mà doanh nghiệp mong muốn khát khao trở thành nhất trong tương lai. Trước khi muốn khách hàng tin tưởng mình, doanh nghiệp cần phải thấu hiểu giá trị mà họ mơ ước đem đến cho họ.

Từng dấu hiệu một: từ logo, slogan, tính cách, cho đến những hoạt động hàng ngày, toàn bộ đều phải nhất quán với sứ mệnh mà doanh nghiệp đã cài đặt từ trước.

Khi người sử dụng hỏi bạn, công ty đang thực hiện những hoạt động gì, hãy trả lời họ bằng sứ mạng mà bạn đã thiết lập từ thuở khai khẩn “đất hoang”.

Nike có tiếng với khẩu hiệu “Just Do It”, tuy nhiên ít ai hiểu được sứ mệnh của nhãn hiệu Nike chính là: “Truyền cảm hứng và động lực sáng tạo tới mọi vận động viên trên toàn thế giới”. Sự vận động và thông minh chủ đạo là kim chỉ nam để phấn đấu, giúp những người thực hiện công việc trong lĩnh vực thể thao có khả năng tiến những bước tiến mạnh mẽ về phía trước.

Tạo dựng Logo và Slogan cho thương hiệu

Thứ đập vào mắt của người tiêu dùng đầu tiên không đơn giản là sứ mệnh của brand, mà chính lại là logo và bộ nhận diện nhãn hiệu.

Phải thay đổi nhận thức về giá trị thương hiệu

Thực vậy, điều thú vị nhất đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng và tăng trưởng thương hiệu, đó chủ đạo là việc thiết kế logo và tạo câu Slogan.

Dù thú vị, tuy nhiên đây không phải là hoạt động dễ dàng. Việc thiết kế và tạo ra Slogan yêu cầu công ty luôn phải có những chuyên gia hỗ trợ. Nếu gặp vấn đề trong công việc này, bạn đừng ngại ngần dùng dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thiết kế logo thương hiệu từ các Agency.

XEM THÊM Tập trung vào chăm sóc khách hàng sẽ là cách giúp bạn giảm chi phí quảng cáo tốt nhất

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: saokim, subiz, thicao)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

[elementor-template id="6510"]

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua