Cách triển khai case study cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Posted by: nguyen hiep Post Date: 16/08/2022 421 Lượt viewCase Study là gì? Cách triển khai case study? Case Study là phương pháp nghiên cứu ứng dụng sâu hơn lý thuyết cho một trường hợp, có thể được dùng trong mọi lĩnh vực khác nhau bao gồm tâm lý học, y học, giáo dục. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách triển khai case study qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Case Study là gì?
Case Study là phương pháp nghiên cứu ứng dụng sâu hơn lý thuyết cho một trường hợp, sự kiện đã xảy ra và có thật giúp mọi người hiểu, hình dung rõ hơn nội dung đang học. Trong một Case Study, gần như mọi phương diện của chủ đề đều được phân tích và đưa rõ ra VD minh chứng một cách rõ ràng, dễ thấu hiểu.
Case study có thể được dùng trong mọi lĩnh vực khác nhau bao gồm tâm lý học, y học, giáo dục, nhân chủng học, khoa học chính trị và công tác xã hội.
Các tips khai triển Case study marketing đạt kết quả tốt
Thêm các actionable insight vào Case study
Một ý tưởng hay mà bạn sẽ đưa vào Case study là đưa ra các hình ảnh trước và sau khi quý khách hàng vận dụng hàng hóa của doanh nghiệp bạn. Tuy vậy, không phải người dùng nào cũng có thể thấy rõ được sự khác biệt từ những tấm hình đấy.
Do vậy, mong muốn quý khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, bạn phải cần phải mang đến các actionable insight trong các bài Case study của mình. Những actionable insight sẽ tạo điều kiện cho nội dung câu chuyện của bạn có tính trao đổi qua lại và tác động tốt hơn đến người có khả năng mua hàng.
Xem thêm Case Study: Nên hay không bán hàng trên Amazon?
Đưa ra các dẫn chứng bằng số liệu để tăng độ tin cậy
Mọi nội dung được chia sẻ trong Case study cần có dẫn chứng cụ thể để tăng tính đáp ứng và mô tả quá trình các sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã giúp ích cho người dùng làm bằng cách nào. Tuy nhiên, cần chú ý giữ bí mật một số thông tin của quý khách hàng như danh tính, họ tên,…
Bên cạnh đấy, để Case study có độ tin cậy cao, đừng nói suông, nói chung chung mà hãy đưa ra những con số, biểu đồ, hình ảnh nhất định để đơn giản thuyết phục quý khách hàng.

Đưa ra các dẫn chứng bằng số liệu để tăng độ tin cậy – Cách triển khai case study
Truyền tải Case study trên trang chủ khoa học và thu hút
Bạn sẽ cung cấp cho khách hàng truy cập địa chỉ Website của mình những bằng chứng cụ thể họ hiểu rõ và cảm nhận thấy ưng ý hơn khi đến với công ty. Có rất nhiều cách để đặt một Case study bán hàng lên trang chủ, VD như:
- Những lời chứng nhận của người dùng
- Nút Call to action được dẫn đến trang Case study riêng
- Nút Call to action dùng để xem các Case study cụ thể,…
Bên cạnh đó, marketing theo hướng cá nhân hóa đang là xu thế tăng trưởng cung cấp đạt kết quả tốt cao trong các chiến dịch quảng cáo bởi quý khách hàng sẽ có bức xúc và quan tâm đến những thứ mà họ thân thuộc hơn.
Thực hiện triển khai các CTA (Call to action) trượt/ pop up
Có thể thử nghiệm CTV trượt/ pop up trên các trang sản phẩm hoặc trên các nội dung bài viết và gắn đường link liên kết về Case study của bạn để quý khách hàng thấy được kết quả tuyệt vời khi vận dụng sản phẩm/ dịch vụ đấy. Không nhất thiết phải tạo ra các cửa sổ lớn hay đặt chình ình giữa trang mà hãy thiết kế chúng ở một vị trí tinh tế hơn, đủ để gây chú ý mà không làm người dùng khó chịu.
Xem thêm Giải pháp case study kinh doanh thời trang online trên facebook
Kết hợp nhiều loại content không giống nhau

Kết hợp nhiều loại content không giống nhau – Cách triển khai case study
Người dùng tiếp nhận các thông tin từ nguồn đọc và nguồn nghe là hoàn toàn không giống nhau. Thế nên, bạn cần phải phong phú đa dạng content trong Case study để người truy cập dễ ghi nhớ, dễ am hiểu. bạn có thể vận dụng kết hợp những loại content như:
- Hình ảnh
- Tạo ra các video về công đoạn dùng sản phẩm
- Thêm biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu để tạo dữ liệu hình ảnh
- dùng infographic để mang lại thông tin cho quý khách hàng nhưng vẫn bắt mắt và lôi cuốn.
Vận dụng các Case study trong email marketing
Case study sẽ rất thích hợp trong email marketing nếu như bạn có danh sách địa chỉ mail được phân loại theo ngành. VD, nếu như bạn có danh sách địa chỉ mail của các khách hàng trong ngành bảo hiểm, hãy gửi mail Case study về bảo hiểm cho họ. Phương thức này giúp nuôi dưỡng các người có khả năng mua hàng hiện tại và tương lai cho doanh nghiệp.
Đáng chú ý, các Case study còn có hiệu quả khi vận dụng để tương tác với các quý khách hàng cũ chưa sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn trong thời gian khá dài.
Xem thêm Các bước xây dựng phễu Marketing đơn giản hiệu quả
Làm thế nào để vận dụng Case Study vào Marketing?
Như đã nói ở trên, Case Study được ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống. Trong số đó có Marketing. Bạn có biết những lợi ích mang lại trong ngành Marketing khi ứng dụng Case Study là gì không? có thể kể đến như:
- Làm ra lợi thế so với đối thủ của bạn.
- Xây dựng nhận thức nhãn hiệu và tăng niềm tin của bạn lên nhiều lần.
- Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh.

Vận dụng Case Study vào Marketing – Cách triển khai case study
Theo Content Marketing Institute, các Marketer Mỹ đã dùng 12 chiến thuật Marketing không giống nhau để đáp ứng rằng những gì họ đang mang lại có giá trị và có chất lượng tốt.
Trong đó trình bày một Case Study Marketing hoàn hảo là phương pháp có độ phổ biến đứng thứ năm sau thông tin truyền thông xã hội (Social Media Content). Và CMI cũng đã báo cáo rằng 63%, những người làm Marketing ở Anh tin rằng các Case Study là một phương pháp không thể thiếu để có một chiến thuật Marketing đạt kết quả tốt.
Tam kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách triển khai case study hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vieclam.thegioididong.com, thegioimay.org, gtvseo.com, vietnix.vn)