Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả

Posted by: ATPMedia Category: Facebook Marketing, Kinh doanh online Post Date: 09/10/2020 1,007 Lượt view
Rate this post

Chỉ với keyword đơn giản cách viết content facebook hay cách viết content Facebook hiệu quả, bạn sẽ tìm được hàng trăm ngàn bài đăng chia sẻ/hướng dẫn. Nhưng đâu là bài đăng thật sự sẽ giúp ích cho bạn sửa đổi và nâng cấp được kỹ năng viết lách?

Vì sao cần quan tâm cách viết conent Facebook?

Ngày ngày bạn kéo newsfeed Facebook và tiếp nhận hàng trăm bài ads đa lĩnh vực từ kiến thức marketing cho đến kinh doanh online. Giữa rừng tin này làm thế nào để ads của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”?

Chính vì vậy cách viết content Facebook quảng cáo là yếu tố then chốt phần đông đạt kết quả tốt bài quảng cáo của bạn.

Cách viết content facebook ads chinh phục khách hàng ngay từ lần đầu

Vì sao cần quan tâm cách viết conent trang Facebook ads?

Cách viết content Facebook thu hút người xem

1. Xác định người mua hàng mục đích của bạn là ai?

Khi mà bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu sử dụng, ngành nghề của khách hàng, thậm chí là thời gian online trên trang Facebook,…

Thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch nội dung của mình được. Và một trong những cách viết content hay trên trang Facebook là bạn phải hiểu gốc rễ của Điều này. Mà từ ngữ chuyên môn marketing gọi chung là insight khách hàng.

Cách viết content facebook ads chinh phục khách hàng ngay từ lần đầu

Xác định người mua hàng mục đích của bạn là ai?

2. Nắm rõ ràng những giá trị mình sẽ đem đến người mua hàng là gì

Hãy nhìn thẳng vào những yếu tố, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, giống như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.

Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến người mua hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, trò chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…

3. Đặt câu hỏi là một trong những cách viết content facebook hiệu quả

Câu hỏi luôn là một bắt đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc trao đổi qua lại. Khi mà bạn đăng một trạng trái mới trên trang Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi.

Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh luận hoặc ảnh hưởng đến sự thật. Như vậy nó có thể mang lại sự thu hút cảm xúc của đối tượng hơn.

Tương tác là một trong những cách viết content facebook hiệu quả nhất

Đặt câu hỏi là một trong những cách viết content facebook hiệu quả

4. Bắt kịp xu thế trên các phương tiện truyền thông xã hội .

Trong xu thế hiện nayđể thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, các công ty cần phải hiện diện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội, bởi sự phát triển và số người sử dụng các phương tiện này ngày một tăng.

Thật tuyệt khi có ai đó nhắc đến thương hiệu hoặc tên công ty của bạn, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Bạn cần phải mở rộng phạm vi chú ý để nắm bắt xu hướng, tín hiệu xã hội, các đề tài trong ngành, tin tức và thậm chí là ý tưởng của người tiêu dùng để sử dụng cho nội dung của bạn.

Content facebook là gì ? Cách để viết content facebook hút khách hàng

Bắt kịp xu thế trên các phương tiện truyền thông xã hội

5. Sử dụng mẫu câu ngắn để viết bài quảng cáo ngắn

Thời gian để 1 bài viết content Facebook được khách hàng nhìn thấy là rất ngắn, cho nên những mẫu câu dài dòngnội dung không cô đọng sẽ đơn giản bị bỏ qua.

Vì thế content Facebook hấp dẫn cần các mẫu câu ngắn gọn, súc tích và có nội dung độc đáo, gây sốc và đánh trúng tâm lý người mua hàng mục tiêu là điều bạn phải cần khi viết quảng cáo Facebook.

Để tránh tình trạng bội thực nội dung cho khách hàng, bạn nên hạn chế tối đa việc thêm thật nhiều quá nhiều nội dung trong một bài đăng.

Các thương hiệu và doanh nghiệp, nhà bán lẻ nên đưa ra thông tin một cách chọn lọc, có trọng tâm nhất định để khiến cho người mua hàng nhanh chóng cảm nhận thấy thích thú.

6. Những bằng chứng xác thực

Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục.

Như vậy sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của những khách hàng khó tính và cho chúng ta thấy rằng bạn biết mình đang nói về vấn đề gì. Một vài ý tưởng để bạn sẽ đưa rõ ra dữ liệu đáng tin cậy bao gồm:

Chỉ số đã được đo đạt

Phương pháp

Những lần kiểm định

Case study

Những câu chuyện thành công

Lời kết

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì những chia sẽ về cách viết content hiệu quả trên đây có lẽ sẽ mang lại nhiều bổ ích cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công!

Xem thêm: Cách Viết Bài Chuẩn SEO Đơn Giản

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, seothetop, marketingai)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua