Cách viết content facebook hiệu quả nhất
Cách viết content facebook là nhân tố quan trọng giúp viral thương hiệu của bạn hiệu quả hơn, lượng traffic cao hơn, khả năng chuyển đổi cao hơn và tạo ra doanh số hàng ngày.
Trong thế giới công nghệ marketing 4.0, sự xuất hiện của quảng trên mạng xã hội Facebook, thì hầu hết các marketer chọn quảng cáo trên này để tăng nhanh và ổn định doanh số bán hàng. Với hình thức quảng cáo bạn sẽ chọn được đúng đối tượng khách hàng của bạn theo độ tuổi, nhân khẩu học, thói quen và nhu cầu hiện tại của họ, khi bạn đã khắc họa chân dung khách hàng chi tiết sẽ giúp bài quảng cáo hiệu quả hơn.
Người dùng facebook nằm ở độ tuổi khác nhau, địa lý khác nhau và điều quan tâm cũng khác nhau. Nhưng nhóm có hành vi mua hàng online nhiều nhất là từ 20 đến 40 tuổi, đây là nhóm khách hàng tiềm năng trẻ tuổi nhu cầu cao và rất dễ “xuống tiền”.
Facebook là mạng quảng cáo hiển thị, chính vì vậy cách viết content facebook của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định có bấm vào xem và mua hàng của bạn hay không. Content không chỉ đơn thuần là dòng chữ, mà nó còn là hình ảnh, video hay tài liệu chia sẻ giá trị… do đó bạn cần phân biệt và chọn hình thức content facebook phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và mục đích của bạn. Ví dụ bạn làm dịch vụ nha khoa thì ngoài hình ảnh, bạn cũng nên có thêm các video giới thiệu dịch vụ hay video về trải nghiệm người dùng để tăng niềm tin với khách hàng.
Lợi ích từ việc chọn đúng cách viết content facebook
Để nói về lợi ích thì chúng ta cần xem mục đích viết content facebook, nghĩ là mục đích bạn chọn cách viết content facbook đó là để quảng bá, để bán hàng hay đơn giản là bài tăng tương tác. Mục đích sâu xa vẫn là để bán được hàng, vì thế lợi ích của nó là thu hút người dùng, kết nói khách hàng và tăng doanh số, đem lại lợi nhuận cao.
Khi bạn chọn đúng cách viết content facebook đúng tâm lý khách hàng, thu hút người đọc thì họ sẽ tương tác với chúng ta đồng thời thông qua đó khách hàng cảm nhận được giá trị và chất lượng mà snả phẩm bạn mang lại, họ thấy mình được tôn truọng hơn khi đọc bài viết đó, bạn nghĩ vì lý do gì mà các bài viết quảng cáo trên facebook bị lơ đi ngay trong 3s đầu tiên, dù tiền chi cho chiến dịch cao nhưng lại chẳng thấy bóng dáng khách hàng nào!. Căn nguyên là do bạn không cho họ cái họ cần, không kích thích và không thu hút thì bài viết đó xem như phế ?
Vì vậy bạn cần phải học cách viết content facebook hiệu quả để mang lại nguồn doanh thu tốt nhất từ bài quảng cáo.
Cách viết content facebook hiệu quả hơn với các yếu tố sau
- Thông điệp truyền tải đến người dùng phải rõ ràng, và nên để trong phần mở đầu của bài viết.
- Kết hợp những icon cho bài viết thêm sinh động và phân mục cho khách hàng dễ dàng nắm được từng vấn đề mà bạn nêu ra.
- Đoạn mở đầu nên nêu ra các vấn đề mà khách hàng thường gặp phải, ví dụ như học tiếng anh quá khó, không tự tin khi học tiếng anh, đang băn khoăn không có thời gian để học hay không giỏi về máy tính thì làm sao dùng phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook hiệu quả…. chung quy đây là những nỗi đau của khách hàng đang gặp phải hoặc với giới trẻ ( nhóm mà ta đang nhắm đến) thì phù hợp với dịch vụ quán ăn, trà sữa, quần áo, giày dép, iphone… nhóm này mọi thứ đều có thể trở thành nhu cầu nếu bạn ” gãi đúng chỗ ngứa”.
- Phải đưa ra được giải pháp sau khi nhận thấy những nỗi đau đó của khách hàng, bạn đánh trúng tâm lý họ sợ thì bạn cần trấn an và đưa ra giải pháp cho họ, ví dụ bạn căng thẳng, stress thì hãy đến với spa chúng tôi để đánh tan sự mệt mỏi và tái tạo làn da căng mịn đầy năng lượng… có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề, quan trọng bạn chọn cách viết content facebook như thế nào.
- Thêm hình ảnh, video để mô tả, tăng thu hút với khách hàng, quay lại với vấn đề spa ở trên, rõ ràng khi bạn thêm video về 1 khách hàng đang trải nghiệm dịch vụ của bạn thì sẽ thích thích và thuyết phục khách hàng hơn. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chỉ viết các dòng chữ và hình ảnh “chỉ mang tính minh họa”, bạn có thể chọn thêm hình hay video tùy theo sản phẩm và khách hàng của bạn, nếu có thể thì cả hai sẽ tốt hơn.
- Xác định rõ đối tượng hướng đến, họ là ai, họ quan tâm gì để chọn nội dung và cách viết content facebook hài hước hay nghiêm trọng.
- Ngông từ, câu cú phải rõ ràng, xúc tích và tin cậy.
- Thêm thẻ hashtag vào bài viết sẽ giúp bạn tiếp cận đúng và nhiều đối tượng hơn.
- Thêm liên kết vào bài viết tạo thêm lựa chọn cách thức mua hàng cho khách hàng, đồng thời đây sẽ là lượng traffic chất lượng hỗ trợ remarketing.
Trên đây là một số gợi ý cách viết content facebook hiệu quả cho bài viết quảng cáo mình đúc rút kinh nghiệm và tổng hợp từ vài nguồn. Mong rằng bài viết này cho bạn ý tưởng hay và có những bài quảng cáo hiệu quả.
Cập nhật kiến thức marketing nhiều hơn với Alosoft.vn nhé!
Trần Nam Giang – Alosoft.vn