alosoft-white

Tặng ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, có thể áp dụng luôn cho cửa hàng của bạn

Đang bình chọn...

Chạy quảng cáo Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook là như thế nào mà nghe nhiều người nhắc đến như vậy ?

Bạn nghe rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook bán rất nhiều hàng, kinh doanh rất hiệu quả, nhiều khách hàng thấy được sản phẩm của bạn,…

Và mình là Thịnh. Bài viết này mình sẽ giúp bạn hiểu hết mọi thứ về quảng cáo Facebook nó là cái quái gì và cách bạn có thể kiếm tiền từ nó như thế nào.

Trước khi bắt đầu, bạn có thể xem bài viết Có nên chạy quảng cáo Facebook không của mình.

Let’s go !

Chạy quảng cáo Facebook là gì ?

Nói nhanh gọn lẹ.

Khi bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó.

Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook.

Bạn có thể thấy phần màu cam mình khoanh lại. Fanpage này mình chưa like bao giờ mà nó lại hiển thị lên Facebook của mình khi mình lướt.

Nhưng không đơn giản như vậy !

Kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không.

Thì với quảng cáo Facebook, bạn được quyền lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ

Mình có thể chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook.

Về cách nhắm khách hàng mục tiêu quảng cáo Facebook, bạn có thể xem bài viết này.

Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Việc này giúp bạn 2 lợi ích cùng một lúc:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Tăng tỉ lệ mua hàng lên cao hơn vì đúng tệp khách hàng.

Quảng cáo trên Facebook có mất tiền không ?

Hiển nhiên là có.

Quảng cáo là nguồn thu nhập chủ yếu của Facebook luôn.

Nhưng bạn tin mình đi…

Quảng cáo Facebook chi phí thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo Google (Google Adwords).

Tuy nhiên, chi phí quảng cáo Facebook rẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

  • Nội dung bài quảng cáo có đủ thu hút khách hàng không.
  • Bạn chọn tệp khách hàng có chuẩn xác không.
  • Bạn đầu tư ngân sách bao nhiêu cho quảng cáo Facebook.
  • Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook hay không.

Chứ không phải cứ chạy quảng cáo Facebook là sẽ có giá rẻ đâu bạn.

4. Vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản

1. Chạy quảng cáo Facebook trên Bảng tin

Đây là hình thức chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn sẽ thấy phần lớn mọi nguười đều dùng nó. Và sau này bạn cũng thế.

Tức là quảng cáo sẽ hiển thị trên Bảng tin khi bạn lướt Facebook.

Nó giống thế này.

2. Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở cột bên tay phải của Bảng tin Facebook.

3. Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Tức là bạn sẽ chạy quảng cáo trên phần nhắn tin của Facebook.

Có thể là ở trang chủ của Messenger.

Hình ảnh thật chụp từ điện thoại của mình

Hoặc tin nhắn có thể chui thẳng vào tin nhắn của khách hàng luôn.

4. Chạy quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram là chạy quảng cáo trên ứng dụng Instagram đó bạn.

Đây là ứng dụng mạng xã hội chuyên đăng tải hình ảnh.

Hiện nay, các doanh nghiệp/shop kinh doanh online cũng đang đánh qua Instagram rất nhiều vì ít bị cạnh tranh hơn Facebook.

Bạn có thể xem ví dụ ở hình ảnh bên dưới.

Chạy tăng tương tác khi quảng cáo Facebook là gì ?

Bạn sẽ nghe rất nhiều người nhắc đến chạy quảng cáo Facebook để tăng tương tác cho bài bán hàng, cho Fanpage.

Thật ra đây chỉ 1 trong số rất nhiều mục tiêu chạy quảng cáo Facebook thôi.

Bạn có thể thấy hình bên dưới.

Bạn muốn kết quả gì cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, thì chọn theo mục tiêu đó.

Ví dụ

Mình muốn tăng tương tác cho bài viết bán hàng của mình trên Facebook.

Tương tác ở đây chính là lượt thích, bình luận, thả tim,…

Thì mình sẽ chọn mục tiêu Tương tác để chạy quảng cáo Facebook.

Lúc này, Facebook sẽ hiển thị bài viết của mình đến với những nguười có thói quen tương tác trên Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bán được hàng ?

Nếu bạn đang nghĩ, cứ bán hàng online và chạy quảng cáo Facebook là sẽ bán được hàng ngay.

Thì bạn đã sai lầm. Bạn hãy đọc tiếp cảm nhận của mình bên dưới.

Chạy quảng cáo Facebook là một cách để bạn mang sản phẩm ra trước mặt khách hàng khi họ lướt Facebook.

Nói trắng ra nó là tiếp thị sản phẩm, chỉ là kênh online mà thôi.

Bạn cần phải có chất lượng sản phẩm tốt, uy tín của cửa hàng cao, đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung cho sản phẩm,…

Thì mới có thể bán hàng tốt trên Facebook được.

Chứ không phải bạn bán sản phẩm chất lượng kém rồi mang đi chạy Facebook thì sẽ bán được.

Có thể là bán vẫn được nhưng khách sẽ không bao giờ quay lại shop của bạn nữa.

Vì vậy, bạn chạy quảng cáo Facebook cũng nên có đầu tư cho sản phẩm tốt nhe.

Thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào ?

Tới đây, bạn sẽ thắc mắc làm sao ở Việt Nam mà có thể trả tiền quảng cáo cho Facebook được, và Facebook thanh toán quảng cáo lúc nào, bao nhiêu tiền, có trả tiền hàng tháng không?

Nói chung bạn chưa có kinh nghiệm thì sẽ rất bối rối.

Nhưng để mình nói cho bạn nghe, nó không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu.

Bạn có thể tham khảo bài viết đầy đủ nhất hệ mặt trời Cách thanh toán quảng cáo Facebook hiệu quả.

Bạn chỉ cần đăng ký thẻ Visa/Mastercard Debit là có thể trả tiền quảng cáo cho Facebook rồi.

Loại thẻ này thì cực kỳ dễ làm, bạn ra các ngân hàng địa phương trong nước là có hết.

Quảng cáo Facebook thì bạn chạy bao nhiêu tiền thì trả bấy nhiêu thôi. Tiền sẽ được thanh toán vào cuối tháng, hoặc khi bạn đạt ngưỡng thanh toán. Bạn xem bài viết trên để hiểu rõ hơn. .

Đang bình chọn...

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

Đặt mua

Quý khách vui lòng để lại thông tin