Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Trên Facebook

Posted by: ATPMedia Category: Kiến thức Marketing, Quảng cáo Facebook từ A-Z Post Date: 17/11/2020 1,516 Lượt view
Rate this post

Chạy quảng cáo trên Facebook là gì? đócâu hỏi thắc mắc của phần lớn người khi bắt đầu tiếp cận với marketing trên Facebook.

Vậy hãy đọc bài viết dưới đây nhé, chắc chắn rằng sẽ giúp ích cho bạn có được không ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đấy.

Chạy quảng cáo trên Facebook là gì ?

Chạy quảng cáo Facebook là gì? đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng.

Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook.

Dịch vụ quảng cáo Facebook giá rẻ - hiệu quả - uy tín hàng đầu

Chạy quảng cáo trên trang Facebook là gì ?

Các loại quảng cáo trên Facebook

1. Hình ảnh

Loại quảng cáo hình ảnh đơn giản này là cách tuyệt để khởi đầu khi chạy quảng cáo Facebook. Hỗ trợ bạn tạo nên 1 quảng cáo kinh doanh chỉ với vài click; bằng việc đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ Facebook của bạn.

Kinh nghiệm với quảng cáo cho hình ảnh dù dễ dàngnhưng không có nghĩa nó nhàm chán. Bạn nghĩ rằng những đôi vớ hoàn toàn tẻ nhạt nhưng nó không hoàn toàn như vậy.

2. Video

Clip có khả năng chạy quảng cáo bài viết Facebook sẽ hỗ trợ tối ưu trên New Feed và cả Stories; hoặc cũng là quảng cáo xảy ra trong các video dài hơn trên trang Facebook.

Quảng cáo clip có khả năng hiển thị nhóm hoặc sản phẩm trong hoạt động; như quảng cáo clip demo nhanh này được tìm hiểu từ kinh nghiệm We Are Knitters sẻ chia

Facebook video ad from We Are Knitters

Clip có khả năng chạy quảng cáo bài viết Facebook

3. Quảng cáo băng chuyền

Bài viết quảng cáo băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc clip để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn dùng định dạng này để làm nổi bật các ích lợi quan trọng khác nhau của một sản phẩm đang bán hàng online hay một số sản phẩm không giống nhau hoặc thậm chí dùng toàn bộ các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn.

Quảng cáo băng chuyền Facebook Ads

Bài viết quảng cáo Facebook băng chuyền

Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo trên trang Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách dễ dàng nhất để chạy quảng cáo trên trang Facebook một bài viết là click vào nút xanh quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên trang Facebook.

tạo chiến dịch quảng cáo

Tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn phải cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các nội dung như đất nước, Loại tiền, Múi giờ.

Hơn nữa, bạn có thể khác biệt tên tài khoản quảng cáo bằng việc click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.

thiết lập tài khoản quảng cáo

Tạo tài khoản chạy quảng cáo trang Facebook

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo trên Facebook

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mà bạn muốn hướng tới trong chiến dịch quảng cáo trang Facebook.

Xác định đối tượng quảng cáo Facebook

Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook

Người mới chạy quảng cáo trên Facebook, chạy quảng cáo không ra đơn hàng thì nghĩ là vì target sai. Nhưng một khi chạy nhiều quảng cáo cho cùng 1 tệp khách hàng, bạn sẽ nhận ra sản phẩm mới là thứ quyết định.

sai-lam-khi-quang-cao-tren-facebook

Target là quan trọng nhất khi quảng cáo trên Facebook

Cho nên, sau khi xem bài viết này, bạn đừng khờ dại đi xin người khác khuyên bạn target sản phẩm, vì bạn bán mà bạn còn không hề biết thì làm sao người khác chỉ dẫn bạn được. Bạn bán thứ gì, bạn phải hiểu rõ nhất, không hiểu nó thì đừng bán.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook đạt kết quả tốt

1. Có mục tiêu rõ ràng

Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook thành công, đầu tiên bạn phải giải đáp câu hỏi này: Bạn chạy quảng cáo để làm gì?

Bạn mong muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số? Tăng tỉ lệ tương tác? mặc dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng đều có thể thuyết phục được.

5 mẹo tuy nhỏ nhưng cực kỳ hữu dụng khi chạy quảng cáo facebook - DooPage

Có mục tiêu rõ ràng

2. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Theo tổng hợp và thống kê mới nhất của trang Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã có tới 1,59 tỷ người sử dụng hoạt động hằng ngày.

Gần như mỗi cá nhân đều có cho mình một tài khoản Facebook, từ người làm bán hàng cho tới học sinh, sinh viên. Do vậy, dù cho khách hàng mục đích của bạn là ai đi chăng nữa, thì chắc chắn họ cũng đều dùng Facebook.

3. Dùng hình ảnh bắt mắt

Một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng nghìn từ ngữ. Khách hàng của bạn có thể lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu như nó vẫn chưa có hình ảnh đẹp đẽ.

Lời kết

Những chia sẻ về kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook trên đây hi vọng sẽ hữu ích cho bạn. Để có một chiến lược quảng cáo thành công phải hiểu rõ về sản phẩm của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Token Facebook là gì? Cách Lấy Token Facebook

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thanhthinhbui, gtvseo, sapo)

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

Đặt mua