Chiến lược Marketing 4P hay 4P trong marketing luôn là kế hoạch marketing kinh điển nhưng không bao giờ lỗi thời. Chiến lược marketing mix này được các ông lớn trên toàn cầu tin tưởng áp dụng bởi tính nổi bật nhất và độ đạt kết quả tốt của nó.

Hãy cùng xem Chiến lược Mrketing 4P là gì?

Chiến lược Marketing 4P là gì?

Chiến lược marketing 4P hay mô hình Marketing Hỗn hợp ( marketing mix ) được những người làm marketing sử dụng như một công cụ để thực hiện hoạt động marketing.

4P trong marketing là mô hình marketing gồm có 4 yếu tố cơ bản: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Thị trường), Promotion (Xúc tiến)

Chiến lược Marketing 4P sẽ được điều tiết định kỳ để thuyết phục các nhu cầu thường xuyên chỉnh sửa của người mua hàng mục đích hoặc thuyết phục tính năng động của thị trường.

Chiến lược Marketing 4P bao gồm những gì?

1. Sản phẩm (Product)

Theo suy nghĩ truyền thống, một sản phẩm tốt sẽ tự tiêu thụ được được trên thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh ngày nay thì hiếm khi có sản phẩm nào không tốt. trong đókhách hàng có thể trả lại hàng hóa nếu như họ nghĩ là sản phẩm không đạt chất lượng.

Vì thế, câu hỏi về sản phẩm là: doanh nghiệp có làm ra được sản phẩm mà khách hàng của họ muốn? cần phải xác định các đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng của công ty.

Cần quan tâm đến những yếu tố: công dụng, Chất lượng, Mẫu mã, Đóng gói, Nhãn hiêu, Phục vụ, Hỗ trợ và Bảo hành.

2. Place (Kênh phân phối)

Đối với các chiến lược marketing xưa thì kênh phân phối mở rộng trong lĩnh vực mà người dùng quan tâm nhưng vào thời điểm hiện tại với các kênh mạng Internet phát triển mãnh liệt thì dường như nó là một mã nguồn mở, công khai với toàn bộ người sử dụng.

Tuy nhiên bạn lưu ý dù công khai truyền bá sản phẩm đến đâu thì cũng nên đưa sản phẩm đến đúng nơiđúng lúc và đúng số lượng.

Chữ P thứ 2 trong chiến lược marketing 4P – Place (Kênh phân phối)

Cần trả lời các câu hỏi:

Khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn ở đâu?

Mô hình buôn bán nào bạn lựa chọn: kinh doanh trực tuyến hay tại các cửa hàng, siêu thị

Làm sao để bạn thâm nhập được vào kênh cung cấp phù hợp?

Bạn có cần một đội ngũ bán hàng hay không?

Đối thủ của bạn là ai? Và bạn có thể họ được gì từ họ? Có thể tạo ra sự khác biệt thế nào đối với họ?

3. Giá cả( Price)

Giá thành chính là số tiền mà người mua hàng bỏ ra để mua một sản phẩm hay dịch vụ, nó quyết định đến hoạt động marketing online của một đơn vị hay công ty.

Nó được xác định thông qua những yếu tố sau: mức độ cạnh tranh, vật liệu, thái độ của người mua hàng và thị trường. giá cả liên quan sâu sắc đến doanh số bán hàng và lợi nhuận của tổ chức hay doanh nghiệp.

Chọn lựa chính sách giá và định giá

Nghiên cứu khoản chi sản xuất bán hàng làm cơ sở cho việc định giá

Nghiên cứu giá cả hang hóa cùng loại trên thị trường

Nghiên cứu cung cầu và thị hiếu khách hang để có quyết định về giá hợp lý

Chính sách bù lỗ

Điều chỉnh giá theo sự biến động của thị trường

4. Promotion (Tiếp thị truyền thông)

Promotion – một trong những chiến lược marketing 4P. Đây chính là phần quan trọng trong các chiến dịch Marketing, có được kế hoạch hoàn hảo, giá sản phẩm đúng cách nhưng truyền thông không tốt thì không ai biết tới nhãn hiệu của bạn, người mua hàng sẽ không hề biết đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Không có mô tả ảnh.

Promotion (Tiếp thị truyền thông)

Những hoat động tiếp thị này gồm có quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ, nhất định là ads trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí các bảng thông báo, đa sản phẩm vào phim ảnh, tài trợ cho các chương trình truyền hình và các kênh phát thanh được đông đảo công chúng theo dõi.

Ngoài ra cong có tài trợ cho các chương trình dành cho khách hàng thân thiết, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua thư trực tiếp, giới thiệu sản phẩm tân nhà, gửi catalog cho khách hàng, quan hệ công chúng và đặc biệt hiện nay các công ty thường xuyên dùng dịch vụ quảng cáo trả phí trên Google và trang Facebook.

Các hình thức này giúp nhãn hiệu, uy tín cũng như sản phẩm/ dịch vụ lan xa hơn được phần đông người biết hơn.

Lời kết

Mong rằng thông qua nội dung này, bạn đã có thể hiểu được chiến lược marketing 4P là gì và có trong tay một số ý tưởng truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì ? Cùng tìm hiểu marketing trực tiếp

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: gobranding, marketingai, semtop)

Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này!


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Quý khách vui lòng để lại thông tin

Đặt mua