Tổng hợp những chiến lược marketing của Apple thành công
Posted by: nguyen hiep Post Date: 28/09/2023 249 Lượt viewApple là thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, mọi sản phẩm công nghệ được hãng cho ra mắt đều đón nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, người dùng. Một trong những yếu tố mang đến thành công đó phải nói về chiến lược Marketing của Apple. Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu chiến lược marketing của Apple nhé.
Mục lục
Tổng quan về doanh nghiệp Apple
Apple hay Apple Inc. Là tập đoàn về công nghệ của Mỹ được Steve Jobs, Steve Wozniak & Ronald Wayne thành lập vào tháng 4 năm 1976, có trụ sở chính tại Cupertino, California. Tập đoàn này được thành lập vào ngày 01/014/1976 dưới tên Apple Computer, Inc., sau đó mới được đổi tên thành Apple Inc. Vào thời điểm đầu năm 2007. Apple đang là một trong những tập đoàn công nghệ khổng lồ nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại.
Các dòng sản phẩm nổi bật của Apple bao gồm smartphone iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính xách tay Macbook, laptop cá nhân Mac, máy nghe nhạc di động iPod, đồng hồ thông minh Apple Watch, máy phát đa phương tiện kỹ thuật số Apple TV, tai nghe không dây AirPods, tai nghe AirPods Max & loa thông minh HomePod.
Phần mềm của Apple gồm có hệ điều hành macOS, iOS, iPadOS, watchOS & tvOS, trình phát đa phương tiện iTunes, trình duyệt web Safari. Từ một công ty không mấy tên tuổi, bằng những chiến lược marketing của Apple & chiến lược bán hàng hiệu quả của mình cũng giống như sự phá cách trong thiết kế & sản phẩm đạt yêu cầu cao, Apple đã vươn lên biến thành một nhãn hiệu nổi tiếng được cả lĩnh vực công nghệ biết tới và vô cùng ngưỡng mộ.

Tổng hợp những chiến lược marketing của Apple thành công
Xem thêm: Facebook Marketing là gì? Những chiến lượt Facebook Marketing
Đối tượng mục tiêu của Apple
Để hiểu các chiến lược marketing của Apple, trước tiên chúng ta cần biết đối tượng mục tiêu của Apple là ai. Đối tượng kết quả trước mắt chính của Apple bao gồm người dùng trung lưu và thượng lưu. Đây là những người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua các sản phẩm đạt yêu cầu cao và đem lại cho họ trải nghiệm tốt nhất.
Ngoài ra, Apple cũng nhắm kết quả trước mắt đến các người có chuyên môn làm việc trong lĩnh vực công cụ chuyên dụng như âm nhạc, video, nhiếp ảnh & tất cả những loại nghề nghiệp thiết kế. Những chuyên gia này thường làm việc với Final Cut, Photoshop và công cụ chỉnh sửa của Adobe – những phần mềm này hoạt động tốt với Macbook & IPad hơn các hệ điều hành khác.
Tổng hợp những chiến lược marketing của Apple thành công
Nhất quán với giá trị nhãn hiệu
Chiến lược marketing của Apple luôn nhất quán trong mọi ấn phẩm chạy quảng cáo, chăm sóc khách hàng, sản phẩm, thẩm mỹ,… Tính cách nhãn hiệu của Apple là về sự giải phóng; đam mê; những hi vọng và ước mơ; đổi mới và trí tưởng tượng; đấy là trao quyền cho con người thông qua công nghệ. Đấy cũng là về sự đơn giản & giải mã cuộc sống của mọi người. Thông qua toàn bộ những phẩm chất này, Apple được định vị là một doanh nghiệp cực kỳ nhân văn với sự kết nối chân tình với người dùng.

Tổng hợp những chiến lược marketing của Apple thành công
Bán cảm giác, không bán sản phẩm
Chiến lược marketing của Apple xây dựng nhãn hiệu giàu cảm xúc là một nền tảng cho sự thành công luôn luôn của hãng. Kể từ khi thành lập vào năm 1976, công ty đã ưu tiên phát triển cộng đồng người tiêu dùng trung thành.
Mỗi lần sản phẩm mới của Apple được ra mắt đều tạo ra các cuộc bàn luận trên toàn thế giới. Mặc dù các phiên bản sau không khác quá nhiều so sánh với các phiên bản trước đây, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền và xếp hàng để trở thành người đầu tiên sở hữu sản phẩm mới. Người dùng mua sản phẩm của Apple thường dựa trên cảm giác hơn là sự cần thiết.
Đơn giản là trên hết
Apple luôn hướng đến những gì đơn giản nhất. Hãng thường sử dụng content có từ ngữ gần gũi với người tiêu dùng, hạn chế tối đa từ ngữ mang tính chuyên môn. Khi ra mắt các sản phẩm mới, Apple thường cho người tiêu dùng thấy hình ảnh sản phẩm với kiểu dáng thiết kế bậc cao nhất thay vì hàng loạt chỉ số rối rắm.
Kế hoạch khác biệt hoá cho sản phẩm đạt yêu cầu
Cái hay trước tiên trong chiến lược marketing của Apple đấy chính là tạo nên sự khác biệt hoá với sản phẩm chất lượng. Họ tạo nên dòng sản phẩm độc đáo hơn đối thủ cạnh tranh trên thị trường thông qua cảm nhận người tiêu dùng tốt & tạo ra lợi ích thực sự cho họ.
Sự khác biệt của sản phẩm của Marketing được thể hiện từ thiết kế, đặc tính sản phẩm, sử dụng hệ điều hành iOS riêng cho đến các chính sách hỗ trợ sản phẩm, chiến lược marketing của Apple chăm sóc khách hàng. Thông qua đó họ mong muốn nhắn nhủ đến người tiêu dùng rằng: “Hàng” của họ luôn vượt trội hơn các đối thủ chung ngành khác.

Tổng hợp những chiến lược marketing của Apple thành công
Hoạt động marketing luôn chú trọng đến thử nghiệm người dùng
Trải nghiệm của khách hàng cực kì quan trọng, đây chính là điểm được Apple rất lưu ý khi tăng trưởng sản phẩm. Chính vì vậy, họ luôn tổ chức những chương trình thử nghiệm free cho người tiêu dùng để thu hồi những đánh giá & phản hồi trực tiếp từ họ. Những quan điểm này chính là nguồn tư liệu quan trọng giúp “ông lớn” Apple có thêm những định hướng nhằm phát triển sản phẩm tốt hơn.
Chẳng hạn như: hoạt động marketing của iPhone 13, công ty đã tận dụng sự tối giản tạo nên điều tinh tế nhằm tập trung hướng đến thử nghiệm người tiêu dùng với sản phẩm được hoàn hảo nhất. Họ hướng mục tiêu đến triển khai chiến lược marketing của Apple dựa trên những ước muốn và nhu cầu thực sự của khách hàng.
Mục tiêu chiến lược của Apple kết nối cộng đồng
Cái hay cần học hỏi trong chiến lược marketing của Apple đó chính là tăng trưởng đi liền với kết nối cộng đồng người tiêu dùng. Họ xây dựng một cộng động cực lớn gồm những “tín đồ” trung thành với thương hiệu của họ.
Từ cộng đồng đó, họ sẽ lan toả đi “niềm yêu thích” với hãng & các sản phẩm đến từ Apple. Vô hình chung lượng người dùng, người dùng cũng vì thế mà tăng lên. Hiểu một cách đơn giản, khi bạn bè của bạn dùng Iphone, chắc chắn bạn cũng ước muốn sở hữu những chiếc điện thoại thông minh của hãng này. Để thực hiện được vấn đề này, Apple xây dựng một hệ sinh thái rộng rãi, nơi những khách hàng Mac, iOS của hãng đơn giản chia sẻ những hình ảnh, video, thông tin trên mạng riêng 1 cách dễ dàng.

Tổng hợp những chiến lược marketing của Apple thành công
Chiến dịch quảng cáo của Apple chăm chú vào lợi ích khách hàng
Chiến lược marketing của Apple không chỉ là sự sáng tạo thu hút được quan tâm của khách hàng mà còn chú trọng và tập trong vào ích lợi cho họ. Trong nội dung chạy quảng cáo không chứa các định nghĩa phức tạp hay phức tạp, thay vào đó là những từ ngữ dễ dàng và trực tiếp nhấn mạnh về những chức năng, sự thiết yếu của sản phẩm với người tiêu dùng.
Quảng cáo dễ dàng tuy vậy tạo ra những kinh nghiệm thực sự tốt cho cảm nhận khác biệt với các thương hiệu công nghệ khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, chiến dịch Marketing của Apple cũng sẽ cung cấp tất cả thông tin sản phẩm và giá bán để người dùng hiểu rõ và dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn.
Xem thêm: Marketing online là gì? Các hình thức marketing online
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược marketing của Apple trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: jobsgo.vn, amis.misa.vn, …)