Những chiến lược marketing của Shopee thành công mà bạn nên biết
Posted by: nguyen hiep Post Date: 23/09/2023 216 Lượt viewTính đến Quý 3. 2021 Shopee hiện đang là sàn thương mại điện tử đứng đầu Việt Nam với số lượng người truy cập lên tới 77.826.700 mỗi tháng trên tất cả các nền tảng từ Android đến iOS. Để có thể đạt thành tựu này Shopee đã vượt qua rất nhiều khó khăn và triển khai những chiến lược marketing thành công mang đến rất nhiều bài học để chúng ta học hỏi. Vì vậy hôm nay hãy cùng Alosoft.vn tìm hiểu chiến lược marketing của Shopee nhé.
Mục lục
Tổng quan về nhãn hiệu Shopee
Chắc rằng ai cũng biết nền thương mại và điện tử Shopee đang thống lĩnh thị trường hiện nay. Ra mắt từ năm 2015, nền tảng được thiết kế riêng cho các khu vực đem lại thử nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng. Shopee ra mắt 7 thị trường bao gồm: Singapire, Malaysia, Thái Lan… nhằm mở rộng hoạt động, Shopee liên tục phát hành tại các thị trường mới trên khắp châu Mỹ Latinh & Châu Âu.
Tầm nhìn & sứ mạng của Shopee
Tầm nhìn của Shopee là mong muốn sẽ tạo ra các thử nghiệm mua sắm online dễ dàng, đơn giản & mang lại giá trị khuyến mãi, độ an toàn, nhanh chóng thông qua support hậu cần & thanh toán cho khách hàng. Sứ mệnh: Kết nối người mua và người bán. Giá trị cốt lõi: an toàn, nhanh chóng, tiện dụng & dễ dàng.

Những chiến lược marketing của Shopee thành công mà bạn nên biết
Xem thêm: Marketing online là gì? Các hình thức marketing online
Khách hàng mục tiêu của shopee
Trước hết, vì Shopee là một phần mềm được thành lập tại quốc gia thuộc Đông Nam Á, đặc biệt hãng cũng hoạt động mạnh mẽ tại nơi đây nên khách hàng kết quả trước mắt của hãng là các thị trường như: Singapore, Myanmar, Thailand, Indonesia, Malaysia, Vietnam, Philippines. Đây cũng là một thị trường mà khách hàng có nhu cầu cao về mua sắm online, ngành TMĐT cũng được đánh giá là có mức tăng theo hàng năm vượt trội. Nếu để so sánh thì tiềm năng, doanh thu từ lĩnh vực này làm ra cao hơn tất cả những ngành nghề khác khi tiếp cận được 20 triệu lượt Downloads.
Đối thủ chung ngành của shopee
Shopee hiện đang có mặt ở 7 đất nước phục vụ hàng trăm triệu người tiêu dùng tại những đất nước đấy, chính chính vì vậy Đông Nam Á là một nơi cực kỳ tốt để các thương hiệu rót vốn vào đầu tư. Có thể thấy đối thủ chung ngành hàng đầu mà hãng luôn đem ra làm trọng tâm chính là: Lazada, một nhãn hiệu con được Alibaba rót vốn đầu tư. Chèn vào đấy, tại nhiều thị trường thì hãng có đối thủ cạnh tranh trong nước riêng cạnh tranh trực tiếp tới thị phần của hãng. Ví dụ như tại Việt Nam có: Tiki, Sendo, Adayroi! Hay tại Indonesia có: Tokopedia, Bukalapak,; Philippines có: Zalora; Singapore có: Qoo 10 Singapore.
Những chiến lược marketing của Shopee thành công mà bạn nên biết
Chiến lượng Marketing về sản phẩm
Shopee là sàn thương mại và điện tử tạo không gian để người mua, người bán đơn giản tìm kiếm và thực hiện giao dịch thương mại. Theo đó, chiến lược marketing của Shopee về sản phẩm là phát triển thật tốt các phần mềm. Không có sai sót nào được diễn ra gây bất tiện cho khách hàng. Trang web, ngôn ngữ, bố cục và giao diện,… theo đấy được tập trung sáng chế, tối ưu phù hợp với thói quen mua sắm và thử nghiệm khách hàng.

Những chiến lược marketing của Shopee thành công mà bạn nên biết
Chiến lược marketing của Shopee về giá
Đây là một trong những chiến lược marketing của Shopee được đánh giá là ấn tượng và hiệu quả bậc nhất của Shopee. Đồng cảm sự cạnh tranh khốc liệt về giá trên thị trường, đội ngũ Marketing của thương hiệu đã chọn lựa lối đi vô cùng táo bạo. Đấy là khuyến khích các cá nhân, tổ chức bán hàng trên sàn bán sản phẩm với mức giá tốt.
Từ đây thu hút người tiêu dùng & mở rộng quy mô kinh doanh. Không những kêu gọi, Shopee thực hiện chính sách “người thật, việc thật” với các ưu đãi dành cho chủ shop đăng ký biến thành thành viên như support chi phí vận chuyển, tăng code Freeship,…
Hoạt động marketing về điểm bán
Thương hiệu không đầu tư nhiều chi phí cho hoạt động marketing về điểm bán mà tập trung tăng trưởng phần mềm dành riêng cho điện thoại, laptop bảng,… để gia tăng trải nghiệm người tiêu dùng. Nhờ vậy, chúng ta có thể dễ dàng mua sắm và thanh toán với các thực hành các bước lướt, chạm, click trên thiết bị di động hay laptop cá nhân.
Chiến lược marketing quảng bá
Ở góc độ quảng bá, tiếp thị, chiến lược marketing của Shopee tập trung vào các hoạt động phủ sóng hình ảnh tích cực. Họ tạo ra hàng loạt nội dung viral để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Cùng với đó, cơ quan liên tục thực hiện những chiến dịch giảm giá, khuyến mại, sale đồng giá, sale ngày đôi,… để tạo ấn tượng người dùng mua sắm với số lượng lớn.
Kế hoạch Social và Viral Marketing
Nhận ra tiềm năng tăng trưởng của mạng xã hội tại đất nước ta, Shopee nhanh chóng chọn và biến chúng biến thành tool chính cho các chiến lược marketing của Shopee. Tính đến thời điểm hiện tại, trang thương mại và điện tử này đã áp dụng chiến lược marketing của Shopee trên toàn bộ các nền tảng như Facebook, mạng xã hội instagram, Zalo, TikTok,… hơn nữa, thương hiệu cũng kết hợp quảng cáo trên Youtube, thông qua hiển thị áp phích. Chúng không xuất hiện ngẫu nhiên mà dựa trên độ nổi tiếng & phủ sóng của Youtuber ở thời điểm nhất định.

Những chiến lược marketing của Shopee thành công mà bạn nên biết
Bắt trend với các TVC
Cải tiến xu hướng là một trong những chiến lược marketing của Shopee được xác định bền vững của nhãn hiệu này. Thông qua các trend gây sốt, Shopee có thể mang lại sự thu hút lượng lớn người tranh luận trên mạng xã hội. “Nước đi” thông minh này đã đem đến cho “sàn S” phần trăm chuyển đổi cao đột biến ở một vài người thời điểm. Tiêu biểu phải kể đến các TVC triệu view như “Baby Shark” phiên bản Shopee với sự kết hợp của Bảo Anh & Bùi Tiến Dũng. Hay cả bản remake “DDU-DU DDU-DU” liên kết với hiện tượng thế giới Blackpink.
Trong nước hóa các nội dung Marketing
Ưu tiên tính nội địa hóa trong các chiến dịch Marketing chính là yếu tố giúp Shopee thành công trong các chiến dịch Marketing. Việc này thể hiện rõ ràng ở việc chọn lựa người nổi tiếng, Influencers theo độ hot và sự yêu thích của khách hàng từng khu vực. Với kế hoạch trong nước hóa thông minh, kết hợp mạng lưới vận tải nội địa tối ưu, Shopee đã chiếm trọn sự tin tưởng & sự yêu thích của người tiêu dùng.
Tận dụng Fluencers thông minh
Mỗi chiến dịch Marketing Shopee đều tạo nên cơn sốt khi mời những thần tượng có lượng fan khủng như Ronaldo, Blackpink, Ca Sỹ Sơn Tùng,… Sự hào hứng khi được mua sắm trên sàn thương mại và điện tử có thần tượng quảng bá thúc đẩy các fan trung thành không ngại “xuống tiền”. Không những gia tăng doanh số, độ phủ của Shopee sau mỗi chiến dịch Marketing kết hợp cùng thần tượng lại ngày càng gia tăng hơn. Từ đó tạo đà cho hàng loạt đợt sale quy mô lớn tiếp theo.
Xem thêm: Các bước xây dựng phễu Marketing đơn giản hiệu quả
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược marketing của Shopee trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: marketingai.vn, jobsgo.vn, …)