Chiến lược marketing F and B thống lĩnh thị trường

Posted by: nguyen hiep Category: Kiến thức Marketing Post Date: 12/03/2022 156 Lượt view

Chiến lược marketing F and B ngày nay đang trở nên thống trị ngành marketing. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung them nhiều nội dung đến với độc giả về chiến lược marketing F and BCùng tham khảo nhé.

Chiến lược marketing F and B​ là gì?

Chiến lược marketing F and B bạn cần biết gì?

Chiến lược marketing F and B​ là gì?

F&B được viết tắt của cụm từ Food and Berverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hình bán hàng chuyên phục vụ và bổ sung thực phẩm, thức uống cho người tiêu dùng. Đối tượng mục tiêu kinh doanh trọng điểm của ngành là nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bar,..

Xem thêm: Các Công Cụ SEO Phổ Biến Hiện Nay

Các kế hoạch marketing bứt phá trong ngành F&B

Định vị nhãn hiệu cho nhãn hàng

Định vị thương hiệu có sự liên quan đến việc xác định mục tiêu kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ sẽ cung cấp ra thị trường, đối tượng mục tiêu người sử dụng mục tiêu của thương hiệu nhằm sản sinh ra một chiến lược bán hàng chi tiết và dễ dàng viral truyền thông trong tương lai.

Chọn bao bì cho mặt hàng

Xây dựng hình ảnh vỏ sản phẩm cũng là một trong các khâu vô cùng quan trọng. Bao bì bao phải được kết hợp hài hòa toàn bộ các yếu tố: chữ, hình ảnh chủ đạo, logo brand,.. Chắc chắn sự điểm đặc biệt riêng biệt cho mặt hàng và brand. Phải gây ấn tượng cho người sử dụng và giúp họ giản đơn ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm.

Logo thương hiệu hay bao bì sản phẩm cũng giúp cho việc xây dựng thực đơn, danh thiếp, tài liệu truyền thông marketing, Social Media hay Google ads trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn.

Tạo bản báo cáo dựa vào USP của bạn

USP có khả năng dịch nghĩa ra là đặc điểm sale độc nhất. Vậy USP trong kinh doanh ngành F&B yêu cầu việc món ăn/đồ uống của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ về hương vị, về chất lượng nguyên liệu, về độ an toàn và bảo đảm dinh dưỡng, về thẩm mỹ, trang trí món ăn…

Ví dụ: nhãn hiệu Baskin & Robbins nổi bật vì họ nỗ lực tìm ra những hương vị mới mỗi tháng để người sử dụng luôn nhận được sự mới mẻ và nhiều khả năng quay lại shop.

Viết blog

Bạn cần xây dựng một website riêng cho nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống, quán cafe,…của mình và thực hiện seo để người tiêu dùng online có thể tìm thấy bạn trên các nền tảng đó nhất là Google. Việc sản sinh ra những nội dung hay, đúng tệp người tiêu dùng sẽ chiều lòng cho việc seo cũng giống như tích hợp truyền thông trên các nền tảng Social Media như: kênh Facebook, kênh instagram,..

Blog là một kênh truyền thông khá hữu ích để bạn có khả năng quảng bá thương hiệu một cách giản đơn. Bạn cũng có khả năng cộng tác với các blogger đồ ăn, đồ uống chuyên nghiệp hay các KOLs trong ngành để đến gần hơn được nhiều đối tượng hơn.

Email marketing

Hành động chiến lược email truyền thông bằng việc gửi email hàng tuần/hàng tháng. Gởi tới những người có khả năng mua hàng và các khách hàng cũ của bạn để recommend với họ mặt hàng mới, sự kiện thú vị, chương trình giảm giá đặc biệt nhằm giữ chân khách hàng.

Các vị trí trong ngành F&B là gì?

6 giải pháp Marketing "thần thánh" cho ngành F&B mà bạn nhất định phải biết

Các vị trí trong ngành F&B là gì?

Cơ cấu tổ chức bộ phận F&B có nhiều vị trí không giống nhau. Vì thế mời các bạn hãy cùng xem các vị trí và hoạt động của nhân viên trong ngành F&B là gì nhé!

Giám đốc phòng ban F&B

Chiến lược marketing F&B giám đốc đồ ăn & Đồ uống giám sát toàn bộ công việc liên quan đến chất lượng dịch vụ thực phẩm và đồ uống. Họ gánh chịu hậu quả quản lý tất cả các món ăn trên bếp, các dịch vụ đặc biệt và các bữa tiệc cocktail.

Công việc này phải gánh chịu hậu quả nặng nề, hành động trọng điểm về các chủ đạo sách, quy định nhằm chiều lòng mục tiêu của khách sạn cũng giống như bảo đảm được lợi nhuận ở mỗi khu vực đáp ứng ăn uống trong resort, khách sạn. Vị trí quan trọng này đòi hỏi người có trải nghiệm 6 năm ở phòng ban F&B và 3-4 năm kinh nghiệm quản lý. Bên cạnh đó, thành thạo tiếng Anh cũng là một yêu cầu bắt buộc.

Xem thêm SEO OnPage Là gì? Tối Ưu SEO OnPage Hiệu Quả

Trợ lý giám đốc phòng ban F&B

Trợ lý Giám đốc bộ phận F&B có trách nhiệm giúp đỡ Giám đốc trong các công việc có sự liên quan đến chất lượng dịch vụ thức ăn và đồ uống. Trước khi có 6 năm kinh nghiệm trong phòng ban F&B, người này cũng cần 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý. Hiểu rõ được thị trường F&B là gì và thành thục tiếng Anh cũng là một yêu cầu bắt buộc cho vị trí này.

Giám đốc/ quản lý nhà hàng

Giám đốc nhà hàng sẽ đặt ra các chuẩn xác về văn hóa chiều lòng, chịu trách nhiệm trong tuyển mộ, huấn luyện nhân sự. Gánh chịu hậu quả chặt chẽ trong công việc của các khu vực như phòng chờ, các tầng, quầy chiều lòng và cả phòng tiệc riêng. Giám đốc nhà hàng cũng có thể lên lịch làm việc, lịch nghỉ để bảo đảm công việc của khu vực phục vụ và quyền lợi, sức khỏe cho người làm công. Mức lương sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm và tiền tips từ hành khách.

Trưởng nhóm nhân sự đặt bàn

Trưởng nhóm nhân sự đặt bàn là người gánh chịu hậu quả giám sát tất cả nhân viên đáp ứng trong nhà hàng, Chủ yếu là đón nhận, ghi nhận về các thông tin yêu cầu đặt bàn trước về số lượng khách, số bàn, món ăn, những yêu cầu khác…. Ưu tiên những người có kinh nghiệm thực hiện công việc tại nhà hàng trong một thời gian dài cũng giống như phải thành thạo tiếng Anh.

Trưởng nhóm phục vụ

F&B là gì? 8 chiến lược marketing giúp doanh nghiệp F&B bứt phá

Trưởng nhóm phục vụ

Chiến lược marketing F and B trưởng group chiều lòng chịu trách nhiệm quản lý và chỉ dẫn công việc chi tiết cho người làm công đáp ứng và trợ lý, cũng như lấy góp ý từ người sử dụng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

Bên cạnh đó, trưởng group cũng có trách nhiệm trong việc tham mưu phân công lịch trực, đề xuất chủ đạo sách khen thưởng… đến Giám đốc/Quản lý Nhà hàng. Ưu tiên những người đã hiểu sâu thực chất về mảng F&B là gì và có kinh nghiệm thực hiện công việc tại nhà hàng trong một thời gian dài cũng giống như phải thành thạo tiếng Anh. Vị trí này có khả năng thăng chức lên Trưởng nhóm nhân viên đặt bàn.

Xem thêm Top 5 Công cụ Kiểm tra Web chuẩn SEO tốt nhất

Qua bài viết trên của Alosoft.vn đã cung cấp các thông tin về chiến lược marketing F and B thống lĩnh thị trường. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( giaiphaptruyenthong.vn, takimedia.com, … )

Share this post


Cẩm nang kinh doanh hay cho người mới bắt đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ BỘ PHẦN MỀM MARKETING

7 ngày trải nghiệm bộ phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
layer-48
Số 75, Đường số 8, KDC CityLand Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, TPHCM
layer-49
1800.0096 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
layer-50
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
layer-47
info@atpsoftware.vn
.
layer-46
www.atpsoftware.vn
binary-code
Mã số thuế: 0314344065
analysis
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
manager
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Đặt mua