Tổng hợp chiến lược SEO hiệu quả mới nhất cho bạn
Posted by: ATPMedia Post Date: 02/05/2020 731 Lượt viewSEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay alosoft sẽ tổng hợp chiến lược SEO hiệu quả mới nhất cho bạn nhé.
Mục lục
Tìm thời cơ
Sau khi bạn cân nhắc đến các vấn đề, thách thức cũng giống như các nguồn lực mà chắc chắn là tùy thuộc theo bạn, bạn sẽ dễ dàng tìm và lựa chọn các thời cơ có thể thực hiện qua các quy trình này:
Chế tạo từ khoá – tập truy vấn tìm kiếm nào làm trang web có khả năng thứ hạng vượt trội hơn trong một thời gian ngắn? Những keyword mà bạn là đối thủ cạnh tranh không thứ hạng tốt? Hướng dẫn hữu ích về nghiên cứu từ khoá:
- Backlinko
- Ahrefs
Cạnh tranh sáng tạo – Các thể loại mà đối thủ chung ngành của bạn không tập trung là gì? Các topic họ nổi bậc trong việc tạo thông tin xung quanh là gì? Bạn có thể làm vượt trội hơn không? Những website/ấn phẩm nào đang Kết hợp với hầu như các đối thủ của bạn? Những website / nhà xuất bản nào mà họ chưa xây dựng sự kết nối với? Chỉ dẫn có ích về phân tích đối thủ cạnh tranh:
- Moz
- GotchSEO
Lỗ hổng thông tin – thực hiện kiểm toán thông tin content chủ đạo của site, liệu họ thiếu bất kỳ phần nội dung cơ bản/nền tảng nào, loại thông tin không hiện hữu hoặc các khu vực chủ đề có liên quan chưa được phủ? Topic hoặc thông tin nào bị không đủ từ đối thủ cạnh tranh? Bạn có thể đánh bại những thông tin giàu nội dung của đối thủ cạnh tranh? Chỉ dẫn hữu ích về phân tích lỗ hổng nội dung:
- Moz
- ScreamingFrog
XEM THÊM TỔNG HỢP 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Đưa ra các phương pháp
Thông thường SEO và các vấn đề liên quan đến traffic thường dễ dàng được giải quyết bằng việc kết hợp các kết quả sau đây dựa vào việc kiểm toán và đánh giá:
- Các thực hiện chúng ta có thể hành động để giải quyết những gì trang website thực sự cần.
- cải thiện các vấn đề chính của site.
- Biết các cơ hội chúng ta có khả năng tận dụng để xây dựng động lực thúc đẩy.
Hãy bảo đảm rằng bạn dành rất nhiều ưu tiên trên các mục mà sẽ đạt cho được cả hai chiến thắng nhanh chóng và thành công lâu dài của chiến dịch. Kết hợp toàn bộ những hiểu biết này với nhau nên cho phép bạn thiết kế và tăng trưởng để điều khiển hậu quả kế hoạch seo.
Đặt mục tiêu kế hoạch mong muốn đạt cho được cho chiến dịch
Mỗi tác vụ và hành động trong kế hoạch của bạn phải hợp lý với mục đích bán hàng của khách hàng (người chủ doanh nghiệp, chủ website).
Đảm bảo rằng tất cả các mục đích hàng tuần của bạn sẽ tác động tích cực đến mục đích dài hạn của chiến dịch (xây dựng sản sinh ra thắng lợi nhỏ để sở hữu thắng lợi lớn).
- Kiếm nhiều tiền hơn (hoặc tạo ra nhận thức) thông qua khả năng hiển thị tìm kiếm mạnh mẽ.
- Tốt lên lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách cải thiện đáng kể chất lượng và trải nghiệm tổng thể của trang website.
- Tốt lên đáng kể chất lượng tổng thể của trang website thông qua việc sửa đổi và cải thiện kiến trúc, thông tin và uy tín (liên kết).
- Thực hiện tất cả các vai trò đặc biệt để tối ưu hóa đạt kết quả tốt kiến trúc, nội dung và uy tín của trang web.
Với bí quyết suy xét, giải pháp tiếp cận và kế hoạch đúng đắn, cho dù mục đích là gì, chúng nên sở hữu tính khả thi và có thể đạt cho được.
90% xây dựng nội dung chất lượng.
Bạn cần phải nhớ rằng việc tạo ra nội dung cho website cực kỳ quan trọng. Đừng quá chú trọng vào backlink trong thời gian bạn có một nội dung kém chất lượng, khiến người đọc nhàm chán. Google sẽ xóa xổ các site có nội dung chất lượng kém thông qua thuật toán Panda. Chẳng có gì đặc biệt hơn bằng cách tập trung thời gian vào việc xây dựng thông tin thật tốt, thực chất lượng cho site của bạn.
10% tạo ra Backlink chất lượng.
Đừng quan niệm rằng việc lấy backlink nhiều là đạt kết quả tốt mà hãy chú trọng đến những backlink thật sự đạt kết quả tốt.Với thuật toán Penguin website của bạn sẽ bị biến mất nếu lượng backlink chất lượng kém. Do đó hãy đào thải những backlink không tốt và kém chất lượng ngay nhé.
Làm tốt hoạt động tối ưu hóa website.
Qúa trình tối ưu hóa website chính là seo On Page. Hãy hoàn thiện tất cả quá trình sau cho một ngành nghề SEO On Page hiệu quả:
Chỉnh sửa Title/Description: Title chính là tiêu đề, chủ đề chính của bài đăng, hãy đặt Title thật hay, tự nhiên hợp lý với nội dung bài viết. Description được hiểu là phần tóm lược nội dung bài đăng, với phần này bạn không được chèn quá nhiều từ khóa.
Hình ảnh: Google sẽ không hiểu được hình ảnh của bạn, vì lẽ đó hãy đặt tên cho hình ảnh và dùng thẻ Alt để miêu tả chuẩn xác hình ảnh đó.
Cấu trúc website: Hãy tạo cho site một cấu trúc dễ hiểu bởi việc làm này sẽ hữu ích cho người dùng cũng giống như công cụ tìm kiếm Google.
Thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp: tại sao phải làm hoạt động này? Bất cứ người sử dụng nào khi truy xuất website thấy được sự chuyên nghiệp và bắt mắt của nó bảo đảm họ sẽ ở lại site của bạn lâu hơn. Công việc này cũng giúp tăng độ tin tưởng của Google vào website của bạn.
Tìm kiếm video và hình ảnh sẽ được cải thiện rất nhiều.
Trong vài năm quay lại đây, tốc độ internet nhanh hơn, các phương tiện marketing kênh mạng xã hội trở thành thân thiện hơn, và mơ ước chung của cộng đồng social là thu hút thêm nhiều hình ảnh và clip đã làm tăng tương tác thị giác. Theo đấy, con người sẽ thấy một số điều chỉnh đối với bí quyết mà Google và các công cụ tìm kiếm khác giải quyết ảnh và video trong môi trường online.
Các công ty như Moodstocks and Eyefluence (cả hai đều do Google mua lại) đang tìm bí quyết nhận diện các yếu tố thị giác trong hình ảnh và video một cách chính xác hơn, và đang tìm bí quyết cải thiện tương tác của người sử dụng.
Rankbrain AI – trí tuệ nhân tạo
RankBrain đã và đang điều chỉnh các thuật toán xếp hạng của Google. Nó cũng có khả năng giúp cho việc tìm kiếm bí quyết xảy ra, giúp người dùng tìm ra hậu quả theo ngữ cảnh.
Điều này sẽ dẫn tới trải nghiệm người tìm kiếm được vượt trội hơn, trong khi sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị công nghệ khác có khả năng cung cấp nền tảng lý tưởng để tăng trưởng trí sáng tạo nhân tạo và các chiến lược seo thành công để theo kịp xu thế.
RankBrain của Google, hoặc thuật toán học sâu của Google, cũng dự kiến sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan tìm kiếm. Đáp ứng cho RankBrain thường có vẻ như là một viễn cảnh đáng lo lắng đối với SEO và thuật ngữ “Tối ưu hóa Trí tuệ Nhân tạo” đã được nhắc đến như một xu hướng mới cho SEO.
Về thực chất, nó sẽ tự dạy mình những gì để đem tới trong SERPs dựa trên các truy vấn cụ thể. Các tìm kiếm đang tăng trưởng. Bây giờ chúng ta chỉ phải trò chuyện với công cụ trợ lý ảo về những thông tin cần tìm kiếm, và sau đấy con người sẽ nhận được một loạt các hậu quả trên Google.
Con người có thể chờ đợi nhiều sự điều chỉnh thêm nữa vào năm 2018, nơi mà sự tăng trưởng của máy tính và trí tuệ nhân tạo đang được quan tâm, và quyết tâm của Google để phát triển trong lĩnh vực này cho chúng ta thấy có nhiều đổi mới hơn.
XEM THÊM Tập trung vào chăm sóc khách hàng sẽ là cách giúp bạn giảm chi phí quảng cáo tốt nhất
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: seothetop, bigweb, seonamnguyen)