Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất
Posted by: ATPMedia Post Date: 08/05/2020 781 Lượt viewBán hàng là cách dễ nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần có những chiến lược và kế hoạch giúp gia tăng doanh thu của cửa hàng. Hôm nay alosoft sẽ tổng hợp những chiến lược tăng doanh số bán hàng cho bạn nhé.
Mục lục
Người sử dụng mua ích lợi
Thực chất, người sử dụng không hề mua sản phẩm, họ mua những gì mà sản phẩm đó mang đến. Hãy tiếp tục công thức bán hàng của mình bằng việc lựa chọn rõ tất cả những ích lợi mà sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đem tới cho người sử dụng mục tiêu.
Mẹo khá hay ở đây, ví dụ sản phẩm bạn có 10 đặc điểm nổi bật và có ích. Hãy chỉ quảng cáo 7 đến 8 điểm. Sau đó, khi trò chuyện trực tiếp với họ, tung nốt 2,3 “chiêu” còn lại. Khách hàng sẽ bị đánh gục ngay lập tức. Vì sao? Người sử dụng thường đơn giản thừa nhận mua mặt hàng khi cảm nhận ích lợi của nó cao hơn so với những gì họ kỳ vọng.
Ở đây bạn cố tình tạo mức độ kỳ vọng của khách hàng ở 7-8 điểm, sau đấy sử dụng nốt 2-3 điểm còn lại để khách hàng cảm nhận thấy mua được sản phẩm trong sự “sung sướng”.
Điểm khác biệt của bạn là gì
Khi xác định được điểm khác biệt, nguyên nhân mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, nắm bắt được những lợi ích đem lại, người tiêu dùng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.
Tuyệt nhiên đừng tỏ ra sao chép những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tích tụ những điểm tốt nhất, những gì mà sản phẩm bạn tốt hơn so với đối thủ. Cùng lúc đó cải thiện những điểm yếu còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.
XEM THÊM Phân vân giữa quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook lựa chọn nào cho nhiều lợi ích hơn
Do sự tăng trưởng của Internet và công nghệ, ngày nay bạn có vô số cách để người tiêu dùng có khả năng biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết. Và điều xuất sắc nhất? Cực kì nhiều giải pháp đều miễn phí.
Bạn có khả năng dùng các trang social như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic, tăng nhận diện nhãn hiệu và có nhiều khi là sale trực tiếp. Bằng cách xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với những người xung quanh trên các kênh này, bạn có khả năng tiếp xúc với nhiều hơn nữa những người có khả năng mua hàng.
Chọn giá bán hợp lý
Thực hiện các cuộc nghiên cứu, thăm dò thị trường và đối thủ để lựa chọn được mức giá phù hợp cho sản phẩm của bạn. Nếu như mặt hàng của bạn có giá bán cao hơn so sánh với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.
Bên cạnh đó, giá còn dựa vào cực kì nhiều yếu tố khác như brand, giá trị vô hình mà nó đem đến.
Mang lại tin sốt dẻo khách hàng
Trong dịp mới đây, khi tôi mua sắm tại một cửa hàng đồ gia dụng. Tôi đang suy xét coi có nên mua hay không thì một người làm sale đến gần tôi và tư vấn: “Em thấy chị đang chú ý đến máy xay sinh tốt đúng không ạ. Bên em sẽ có đợt giảm giá trong đầu tuần tới, giảm tới 20%. Chị có thể quay lại để mua sản phẩm với giá ưu đãi đó”. Kết quả là gì, tôi đã cảm thấy cực kì vui vẻ trở lại vào đầu tuần sau. Thậm chí tôi đã kéo theo 2 người bạn cùng tới mua. Đương nhiên, chúng tôi còn mua nhiều thứ hơn là một máy xay sinh tố.
Bài học ở đây chính là nếu như bạn có một chương trình sốt dẻo dành người tiêu dùng, hãy nói với người tiêu dùng về chúng. Họ sẽ trở lại và có khả năng đem tới một vài khách hàng tiềm năng khác cho bạn. Hoặc bạn có thể trao cho người sử dụng của bạn những tin sốt dẻo bằng việc gửi email hoặc gọi điện cho họ.
Cung cấp mẫu sử dụng không mất phí cho khách hàng
Tại sao có không hề ít công ty đã phát mẫu miễn phí của các mặt hàng khi bạn mua một thứ gì đấy từ họ. Bởi vì nó có thể giúp tăng doanh số bán hàng bằng rất nhiều cách. Như các người tiêu dùng đã mua sản phẩm ban đầu, tôi có khả năng thử và yêu thích các mẫu mặt hàng mới này và mua nó. Hoặc tôi có thể giới thiệu cho người khác hoặc giúp sức ý kiến cho mặt hàng hoàn thành.
Thu hút người tiêu dùng mới là một điều tốt đẹp nhưng đây không phải là cách duy nhất để tăng doanh số sale của bạn. Chuyển phương hướng tập trung bán hàng cho những người tiêu dùng hiện tại có khả năng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng của bạn đơn giản hơn cùng lúc đó cũng xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Đáp lại nhu cầu thị trường của bạn
Hãy suy xét về lần cuối cùng bạn quyết định mua hàng. Yếu tố nào đã dẫn bạn đến mua một sản phẩm? Trong khi cái giá thường là một yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng , thì các yếu tố khác như “sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn như thế nào” cũng góp phần to lớn vào việc quyết định mua hàng.
Như đã đề cập ở phần 1, mọi người mua “giải pháp”, có nghĩa là bạn quảng cáo, tiếp thị mặt hàng hay dịch vụ của mình như thế nào đấy để làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng mua hàng của bạn vì đấy là “giải pháp” mà họ đang tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn cần phải tích tụ những lợi ích mà dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn bổ sung.
Tạo một chương trình khách hàng trung thành
Duy trì sự kết nối mua-bán với khách hàng là một trong những bí quyết tốt nhất để kéo dài công việc kinh doanh của bạn. Họ đã mua một lần, do đó họ có những năng lực mua lại nếu như họ hài lòng với mặt hàng hoặc dịch vụ.
Tuy vậy, sự trung thành của khách hàng không phải là một điều tất yếu trong một nền kinh tế mà người ta dè dặt hơn với việc tiêu tiền. Người sử dụng có thể yêu thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu như một doanh nghiệp khác cung cấp cho họ một sản phẩm vượt trội hơn, giá tốt hơn, họ sẽ chọn nó. Chương trình khách hàng trung thành nhằm giúp người tiêu dùng của bạn biết bạn đánh giá cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn.
Người sử dụng tham gia vào một chương trình người tiêu dùng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia vào chương trình này. Phát triển và khai triển một chương trình người tiêu dùng trung thành như là 1 phần thưởng cho khách hàng vì gắn bó với bạn.Hãy nhớ rằng nếu như chỉ áp dụng chương trình người tiêu dùng trung thành sẽ không giữ mãi khách hàng gắn bó với bạn. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất có khả năng.
XEM THÊM Tập trung vào chăm sóc khách hàng sẽ là cách giúp bạn giảm chi phí quảng cáo tốt nhất
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: uplevo, movan, cuocsongdungnghia)