Keyword là một trong những yếu tố vô cùng quan trong khi làm SEO. Chính vì thến, sử dụngcông cụ nghiên cứu từ khóasẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tìm ra được những keywordhiệu quả.
Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến.
Mục lục
Vì sao cần sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa?
Nếu bạnmuốntrang Web của bạn để xếp hạng cao trong kết quả của tìm kiếm, việc chọn từ khóa và sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa có kế hoạch và bài bảncực kì quan trọng.
Nếu đi sai hướng, bạn có thểtốn thời gian, tiền bạc, công sức khi không biếttừ khóa của mình có bao nhiêu lượt tìm kiếm mỗi tháng, có tiềm năng để vượt qua đối thủ hay không.
Nếu như bạn nghiên cứu từ khóa một cách qua loa chỉ bằng việc nghĩ ra một từ khóa ngẫu nhiên rồi điền vào keyword Planner, bạn đang bỏ qua rất nhiều từ khóa tiềm năng khác mà công cụ này không hiển thị.
Điểm danh các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến
1. Google Search Console
Để khám phá các cơ hội tăng trưởng lưu lượng truy cập trái cây treo thấp (low-hanging fruit) cho các từ khóa hiện tại của bạn.
![]() Google Search Console: Công cụ nghiên cứu keyword tới site của bạn |
Google Search Console là nơi để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của bạn với các vị trí, số lần hiển thị và CTR trung bình của chúng.
Xem qua dữ liệu này là một cách xuất sắc để tìm các thời cơ SEO bất ngờ. Ví dụ: nếu URL của bạn hiện xếp hạng trên trang hai hoặc ba keyword, Google đã xem xét nó khá thích hợp với từ khóa.
Và URL có thể chỉ cần một tí tối ưu SEO để bước lên trang một và bắt đầucung cấp cho bạn nhiều lưu lượng click hơn.
2. Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush
Nguyên lý: Tiếp xúc được những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ chung ngành.

Công cụ phân nghiên cứu keyword SEMRush
Cách dùng: Vào địa chỉ: https://www.semrush.com sau đấy vào ô search từ khóa và cho keyword cần phân tích vào. Kết quả sẽ trả về:
Overview (tổng quan): Một bức tranh tổng quan về keyword, về đối thủ, về keywordliên quan,…..
Phrase Match (cụm từ tương tự): những cụm từ liên quantừ khóa quan trọngsẽ xuất hiện.
Related từ khóa (từ khóa tương tự): những keywordliên quansẽ xuất hiện gồm lượng tìm kiếm, cpc, xu thếtừ khóa,…và nhiều thông số khác. Sử dụng bản Free sẽ bị giới hạn rất nhiều.
Ưu điểm: Công cụ nghiên cứu keywordhoàn chỉnh nhất, dễ dàng tìm kiếm được keyword mà đối thủ cạnh tranh đang làm.
Nhược điểm: Phải mua bản Pro nếumong muốn phân tích kỹ. Bản Free thiếu nhiều trường nội dung.
3. Ahrefs.com
Ahrefs là một công cụ mất phí (có dùng thử) hỗ trợ đắc lực cho người làm SEO, không chỉ nghiên cứu keyword mà còn phân tích và đánh giá SEO, nghiên cứu content… (Mạnh về Offpage check backlink).

Ahrefs công cụ nghiên cứu keyword
4. Keyword Tool

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Tool
Keyword Tool là công cụ nghiên cứu keyword có công dụngkiểm tra các đề nghị từ khóa cho một phần thông tin, và được thực hiện trong các chiến lược SEO YouTube, Amazon hay Google,…
Ưu điểm:
Dễ dàng để sử dụng, với các thanh tìm kiếm dễ dàng và nhiều chức năng.
Hỗ trợ 8 công cụ tìm kiếm khác nhau, từ Google đến Twitter.
Hạn chế:
Số lượng keywordcung cấp không nhiều, chỉ bằng khoảng 1/5 so với Rank Tracker.
Chỉ có thể searchmột vài từ khóa tại một thời điểm.
Phải trả phí.
Không kiểm duyệtđộ khótừ khóa.
5. Dùng công cụ Google keyword Planner
Đây là công cụ nghiên cứu keyword khá nổi tiếng nhất hiện tại. Về mặt căn bản nó có thể kết nối với Google AdWords(một trang quảng cáo của Google).

Dùng công cụ nghiên cứu từ khóa Google keyword Planner
Google từ khóa Planner cho bạn 2 sự chọn lựatrước lúc bắt đầu công việc
Chính vì vậybạn sẽ check keyword đối thủ đang chi cho việc quảng cáo và những keyword đang được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đóthêm vào bộ tự khóa giúp lôi cuốn nhiều lượt theo dõi trang Website của bạn hơn.
Cách dùngdễ dàng. Bạn chỉ việc chọn mục “Tìm từ khóa” hoặc “Nhận nội dungdự báo và lượng tìm kiếm”. Sau đóđiền từ khóa cần tìm, ít phút sau sẽ có những kết quả từ khóaliên quan
Lời kết
Bài viết trên cung cấp cho bạn những công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích trong quá trình làm SEO. Lựa chọn công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn cạnh tranh nhanh chóng với khách hàng mục tiêu và tăng thứ hạng website hiệu quả.
Xem thêm:Cách Viết Bài Chuẩn SEO Đơn Giản
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seothetop, azaseo, aimacademy)